Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bitcoin Daily] Ngân hàng trung ương Trung Quốc đưa ra tuyên bố quan trọng! Bitcoin và Ripple bất ngờ giảm trong ngắn hạn, BlackRock nói gì?

2023-11-14 12:36:23
Bản tóm tắt:Bitcoin đã giảm xuống còn 36.350 USD vào thứ Ba và Ripple đã từ bỏ lợi nhuận của mình để giao dịch ở mức 0,6591 USD. BlackRock cho biết họ không có kế hoạch tung ra quỹ ETF giao ngay Ripple và các tài liệu quy định lưu hành trực tuyến đã bị giả mạo. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đưa ra tuyên bố quan trọng, nhấn mạnh cần kiên quyết hạn chế tình trạng đầu cơ trong giao dịch tiền ảo trong nước.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Vào thứ Ba (14 tháng 11) tại thị trường châu Á, Bitcoin đã giảm xuống còn 36.350 đô la Mỹ trong thời gian ngắn và Ripple (XRP) đã từ bỏ mức tăng của mình và báo cáo ở mức 0,6591 đô la Mỹ. Sau khi CBOE Hoa Kỳ thông báo triển khai giao dịch hợp đồng tương lai được đảm bảo trên Bitcoin và Ethereum, BlackRock đã bác bỏ tin đồn rằng họ không có kế hoạch triển khai quỹ ETF giao ngay Ripple, nhấn mạnh rằng các tài liệu quy định lưu hành trực tuyến đã bị giả mạo. Cục Ổn định Tài chính Ngân hàng Trung ương đưa ra tuyên bố cho biết công tác chấn chỉnh trong giao dịch tiền ảo và các lĩnh vực khác về cơ bản đã hoàn thành và kiên quyết hạn chế tình trạng đầu cơ giao dịch tiền ảo trong nước.

CBOE ra mắt giao dịch ký quỹ tương lai cho Bitcoin và Ethereum

CBOE Digital cho biết giao dịch hợp đồng tương lai ký quỹ Bitcoin của họ sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng 1 năm 2024. Theo một tuyên bố, nó sẽ trở thành sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên của Hoa Kỳ cung cấp giao dịch phái sinh giao ngay và có đòn bẩy trên một nền tảng duy nhất.

CBOE cho biết trong một tuyên bố: “Ban đầu, chúng tôi sẽ cung cấp các hợp đồng ký quỹ thanh toán tài chính cho Bitcoin và Ethereum, với kế hoạch sau đó mở rộng bộ sản phẩm của mình để bao gồm các sản phẩm được giao thực tế, phải được phê duyệt theo quy định”.

(Nguồn:Twitter)

BlackRock từ chối đơn đăng ký Ripple Spot ETF

Đáp lại tin tức trước đó rằng “BlackRock đã đăng ký iShares XRP Trust ở Delaware”, một phát ngôn viên của BlackRock tuyên bố rằng các tài liệu quy định lưu hành trực tuyến là giả mạo và BlackRock không có kế hoạch tung ra một quỹ ETF giao ngay Ripple. Giá Ripple đã tăng hơn 10% sau khi tin giả lan truyền, nhưng hiện đã giảm trở lại khoảng 0,65 USD.

BlackRock trước đây đã gửi đơn đăng ký quỹ ETF giao ngay Bitcoin và Ethereum cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). BlackRock lần đầu tiên đăng ký quỹ ETF có liên quan ở Delaware trước khi nộp đơn đăng ký cho cơ quan quản lý.

(Nguồn:CoinDesk)

Ngân hàng trung ương Trung Quốc: kiên quyết hạn chế đầu cơ trong giao dịch tiền ảo

Cục Ổn định Tài chính của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (Ngân hàng Trung ương Trung Quốc) đã xuất bản một chuyên mục có tiêu đề "Ngăn chặn và giải quyết hiệu quả các rủi ro tài chính, đồng thời giữ vững điểm mấu chốt để không có rủi ro hệ thống". Bài báo chỉ ra rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tập trung vào ba nhiệm vụ phục vụ nền kinh tế thực, ngăn ngừa và kiểm soát rủi ro tài chính và đi sâu cải cách tài chính, thực hiện chủ trương cơ bản là “ổn định tình hình chung, lập kế hoạch và phối hợp tổng thể, thực hiện chính sách mật, tháo dỡ bom chính xác”, chúng ta sẽ kiên quyết đấu tranh ngăn chặn và giải quyết các rủi ro tài chính lớn, cải thiện hệ thống và cơ chế làm việc ổn định tài chính, việc xử lý có trật tự đã giải quyết một số điểm rủi ro nổi bật với tác động lớn, cấp bách và có ý nghĩa tổng thể, bảo vệ hiệu quả an ninh kinh tế, tài chính và ổn định tài chính của Trung Quốc.

Bài báo cũng cho biết trật tự tài chính đã được làm sạch và khắc phục toàn diện, việc khắc phục đặc biệt rủi ro tài chính trên Internet đã đạt được kết quả tốt, tất cả các tổ chức cho vay trực tuyến ngang hàng (P2P) đã ngừng hoạt động, công việc chấn chỉnh trong các lĩnh vực như quản lý tài sản Internet, huy động vốn từ cộng đồng, bảo hiểm Internet, giao dịch tiền ảo và giao dịch ngoại hối trên Internet về cơ bản đã hoàn thành. Chúng tôi sẽ tăng cường khắc phục các rủi ro như trao đổi tài sản tài chính địa phương, "trao đổi vàng giả" và các công ty quản lý tài sản của bên thứ ba, xử lý nghiêm khắc hoạt động gây quỹ bất hợp pháp, kiên quyết hạn chế hoạt động đầu cơ giao dịch tiền ảo trong nước và tiếp tục gia tăng điều tra và xử lý các vụ án rửa tiền.

(Nguồn:Tài khoản công khai WeChat)

Số lượng triệu phú Bitcoin sẽ tăng gấp 3 trong năm nay

Năm nay, số lượng địa chỉ ví tiền điện tử nắm giữ hơn 1 triệu đô la Bitcoin đã tăng hơn gấp ba lần, với dữ liệu BitInfoCharts cho thấy ví triệu phú sẽ tăng từ 23.795 vào ngày 1 tháng 1 lên 81.925 hiện tại, tăng 237% vào năm 2023. Các ví chứa hơn một triệu không bị ràng buộc trực tiếp với người dùng cá nhân, với nhiều địa chỉ thuộc về các sàn giao dịch tiền điện tử và tổ chức tài chính.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Năm nay, số lượng địa chỉ ví tiền điện tử nắm giữ hơn 1 triệu đô la Bitcoin đã tăng hơn gấp ba lần, với dữ liệu BitInfoCharts cho thấy ví triệu phú sẽ tăng từ 23.795 vào ngày 1 tháng 1 lên 81.925 hiện tại, tăng 237% vào năm 2023. Các ví chứa hơn một triệu không bị ràng buộc trực tiếp với người dùng cá nhân, với nhiều địa chỉ thuộc về các sàn giao dịch tiền điện tử và tổ chức tài chính.

(Nguồn:Glassnode)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Nó chỉ thiếu “thanh khoản”

Theo báo cáo của nền tảng phân tích blockchain Kaiko, tính thanh khoản của Bitcoin ở quanh mức được thấy sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, có nghĩa là khoảng cách thanh khoản vẫn tồn tại. Đáng chú ý, giá tiền điện tử tăng vọt vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11.

Bitcoin đang phục hồi dựa trên các yếu tố cơ bản, đảo ngược khoản lỗ sau FTX và tăng trên mức cao nhất vào tháng 7 năm 2023 là 32.000 USD. Sự đột phá của các mức cao mới vào nửa cuối năm 2023 diễn ra trong bối cảnh khối lượng giao dịch tăng lên, cho thấy xu hướng tăng được hỗ trợ.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Tuy nhiên, Kaiko chỉ ra rằng mặc dù Bitcoin đã tăng 20% ​​trong tháng 10 nhưng “khoảng cách FTX” vẫn tồn tại và thanh khoản thị trường nhìn chung vẫn còn thiếu. Sau khi FTX nộp đơn xin phá sản vào tháng 11 năm 2022, người ta nhận thấy rằng nó đã ảnh hưởng đến sự suy giảm tính thanh khoản trên thị trường Bitcoin. Sau đó, như đã đề cập trước đó, sự sụp đổ của FTX cũng dẫn đến sự sụp đổ của Alameda Research, chi nhánh giao dịch liên quan đến sàn giao dịch.

Trong khi sự sụp đổ của FTX thu hút sự chú ý thì Alameda Research là một trong những thị trường tiền điện tử và Bitcoin hàng đầu. Công ty cung cấp tính thanh khoản bằng cách tích cực mua và bán số lượng lớn Bitcoin theo yêu cầu, cho phép người dùng giao dịch suôn sẻ mà không bị trượt giá. Sau khi giảm, tính thanh khoản của Bitcoin giảm đáng kể và điều này chưa bao giờ thay đổi, ngay cả khi giá Bitcoin tăng hơn gấp đôi so với mức đáy năm 2022.

Do tính thanh khoản tổng thể thấp hơn, giao dịch Bitcoin không còn suôn sẻ như trước sự sụp đổ của FTX và Alameda Research. Tuy nhiên, chênh lệch tỷ giá giao ngay của Alameda đang thu hẹp nhưng thanh khoản thị trường vẫn ở mức dưới 50%. Nếu SEC cuối cùng chấp thuận quỹ ETF giao ngay Bitcoin, nó có thể cải thiện tính thanh khoản trong những tháng tới.

(Nguồn:Kaiko)

Cụ thể, Bitcoin ETF giao ngay cho phép các nhà đầu tư đầu tư trực tiếp vào Bitcoin mà không cần phải mua và bán Bitcoin trực tiếp. Do đó, điều này có thể làm tăng nhu cầu về Bitcoin và tăng tính biến động. Ngoài ra, với sự rõ ràng hơn về quy định, sự quan tâm của tổ chức nhiều hơn có thể thu hút nhiều vốn hơn vào ngành khi sản phẩm được SEC phê duyệt.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu