Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ bắt giữ 3 công dân Trung Quốc! FBI cáo buộc sử dụng tài khoản Trung Quốc, tiền điện tử để rửa tiền, có thể phải đối mặt với 30 năm tù

2023-11-17 16:06:14
Bản tóm tắt:FBI đã bắt giữ 3 công dân Trung Quốc và cáo buộc họ sử dụng tài khoản của những người Trung Quốc tạm trú tại Hoa Kỳ để rửa tiền và lừa đảo ngân hàng 10 triệu USD. Nếu bị kết tội, anh ta có thể phải đối mặt với án tù 30 năm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) hôm thứ Năm (16/11) cho biết họ đã bắt giữ 3 công dân Trung Quốc, bị cáo buộc rửa hơn 10 triệu đô la Mỹ và sử dụng tài khoản của người Trung Quốc. tạm thời sống ở Hoa Kỳ để tạo Giao dịch và hoàn tiền bằng tiền điện tử. Nếu bị kết án, ba người này có thể phải đối mặt với mức án 30 năm tù liên bang.

Damian Williams, Luật sư Hoa Kỳ của Quận phía Nam New York và James Smith, người đứng đầu văn phòng FBI New York, cùng tuyên bố về vụ bắt giữ, ba công dân Trung Quốc bị bắt là Zhong Shi Gao, Naifeng, Xu và Fei Jiang.

(Nguồn: Bộ Tư pháp Hoa Kỳ)

Damian giải thích: “Ba cá nhân này bị cáo buộc đã tham gia vào một kế hoạch phức tạp nhằm đánh cắp hơn 10 triệu đô la từ gần chục ngân hàng và tổ chức tài chính của Hoa Kỳ, sau đó họ chuyển đổi thành tiền điện tử và chuyển sang các sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài. Những khoản phí này sẽ đóng vai trò cảnh báo cho những kẻ lừa đảo và tội phạm mạng nghĩ rằng họ có thể sử dụng tiền điện tử để che giấu danh tính của mình và chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan đối tác của mình để tìm ra bạn và buộc bạn phải chịu trách nhiệm về tội ác của mình. "

Smith cho biết: “Họ đã bị bắt vì nghi ngờ đánh cắp và rửa hơn 10 triệu đô la bằng cách lừa gạt nhiều tổ chức tài chính và sử dụng các sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài”. Những kế hoạch như vậy gây tổn hại cho các tổ chức và gây khó khăn hơn cho việc báo cáo các giao dịch chuyển tiền đáng ngờ. Các vụ bắt giữ hiện tại là lời cảnh báo cho bất kỳ ai có ý định phạm tội lừa đảo ngân hàng rằng FBI sẽ buộc bạn phải chịu trách nhiệm trước hệ thống tư pháp hình sự. "

Theo bản cáo trạng được công bố tại tòa án liên bang Manhattan, ít nhất từ ​​năm 2018 đến năm 2022, ba người và những người khác đã cùng nhau tham gia vào một kế hoạch chuyển tiền giữa các tài khoản mà họ kiểm soát, việc chuyển tiền sau đó được báo cáo sai và gian lận là trái phép, đánh cắp hàng triệu đô la từ tổ chức tài chính, từ đó gây thiệt hại cho tổ chức tài chính. Tổ chức được ghi có với số tiền được chuyển.

Chương trình hoạt động như sau, đầu tiên, GAO, XU, JIANG và các thành viên khác của chương trình tuyển dụng những người khác, thường là người Trung Quốc đang tạm trú tại Hoa Kỳ, tài khoản ngân hàng sẽ được mở tại nhiều chi nhánh ngân hàng khác nhau ở khu vực đô thị New York và các nơi khác, và quyền kiểm soát các tài khoản ngân hàng này sẽ được trao cho GAO, XU, JIANG và các thành viên khác của chương trình.

Thứ hai, họ sẽ sắp xếp việc gửi và chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng do các thành viên của chương trình kiểm soát. Tiếp theo, họ gửi báo cáo gian lận tới ngân hàng của mình, cho rằng việc chuyển khoản ngân hàng là trái phép. Điều này đã thúc đẩy các ngân hàng tạm thời ghi có vào các tài khoản số tiền được chuyển, tăng gấp đôi số tiền ban đầu được gửi vào các tài khoản đó một cách hiệu quả, mặc dù thực tế là họ đã ủy quyền chuyển khoản và luôn kiểm soát số tiền được chuyển.

Cuối cùng, GAO, XU và JIANG sẽ sắp xếp để số tiền gửi được đổi thành tiền mặt hoặc đổi lấy tiền điện tử và chuyển sang các sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài trước khi ngân hàng nhận ra rằng báo cáo chuyển tiền trái phép là gian lận. Điều này dẫn đến việc GAO, XU và JIANG rút gần gấp đôi số tiền gửi ban đầu, đồng thời, số dư âm xuất hiện trong tài khoản ngân hàng của họ.

Các nhà chức trách ước tính rằng GAO, XU, JIANG và các thành viên khác của kế hoạch này đã cùng nhau gây ra thiệt hại thực tế hơn 10 triệu USD cho gần chục ngân hàng và tổ chức tài chính.

CoinDesk báo cáo rằng mỗi bị cáo đã bị FBI bắt giữ và bị buộc tội một tội âm mưu lừa đảo ngân hàng, với hình phạt tối đa là 30 năm tù; Một tội âm mưu phạm tội lừa đảo qua mạng ảnh hưởng đến các tổ chức tài chính, có mức phạt tối đa là 30 năm tù và một tội âm mưu rửa tiền, có mức phạt tối đa là 20 năm tù; Một tội trộm danh tính nghiêm trọng, có thể bị phạt 2 năm tù, kèm theo bất kỳ bản án nào khác.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu