Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Chiến thắng hiếm có” của Tập Cận Bình không xoa dịu được giới giao dịch! Thị trường chứng khoán Trung Quốc suy yếu và sụt giảm Bloomberg: 2 áp lực tin tức tiêu cực lớn...

2023-11-18 12:28:58
Bản tóm tắt:Chuyến thăm Mỹ đầu tiên sau 6 năm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đạt được thắng lợi địa chính trị hiếm hoi, nhưng điều này không loại bỏ được sự yếu kém, sa sút của thị trường chứng khoán Trung Quốc. Truyền thông Mỹ cho biết, 2 tin tức tiêu cực lớn tiếp tục gây áp lực lên cổ phiếu A.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin "Chuyến thăm Tập Cận Bình" được chờ đợi từ lâu đã lên sân khấu. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm cấp cao đầu tiên tới Hoa Kỳ sau sáu năm, đạt được một chiến thắng địa chính trị hiếm có. Nhưng điều này không loại bỏ được tình trạng suy yếu liên tục của thị trường chứng khoán Trung Quốc.Mặc dù thị trường chứng khoán toàn cầu có một đợt thu hoạch tốt trong tuần này nhưng chỉ số CSI 300 vẫn giảm. Truyền thông Mỹ chỉ ra rằng hiện có hai yếu tố tiêu cực lớn chưa được giải quyết và triển vọng thị trường có thể tiếp tục gây áp lực lên xu hướng của cổ phiếu A.

Bloomberg đưa tin đây là giai đoạn quan trọng đối với các nhà đầu tư Trung Quốc, đặc biệt vì cuộc gặp của Tập Cận Bình với Tổng thống Mỹ Joe Biden rất được mong đợi. Trong khi 2 nhà lãnh đạo đồng ý khôi phục liên lạc quân sự cấp cao, trấn áp fentanyl và bắt đầu đối thoại về trí tuệ nhân tạo (AI), những diễn biến này được các thương nhân muốn thấy Hoa Kỳ hạn chế xuất khẩu chip và các vấn đề lớn hơn khác tạo ra nhiều tiến bộ và thuế quan hơn. #quan hệ Trung-Mỹ#

(Nguồn:Bloomberg)

Chỉ số CSI 300 chuẩn của Trung Quốc đã ghi nhận tuần tồi tệ nhất trong khoảng một tháng vào thứ Sáu, ngay cả khi chứng khoán toàn cầu tăng bất chấp dữ liệu lạm phát của Mỹ thúc đẩy đặt cược Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất thêm. Các quỹ nước ngoài đã bán cổ phiếu Trung Quốc trong tuần này, làm tăng thêm dòng vốn chảy ra khỏi thị trường đang phải đối mặt với năm thua lỗ thứ ba liên tiếp chưa từng có.

Fanwei Zeng, nhà phân tích đầu tư tại GAM Investments ở Hồng Kông, cho biết: Mặc dù tâm lý thị trường đã “cải thiện đôi chút”, những diễn biến trong tuần qua vẫn không làm thay đổi các vấn đề cốt lõi như sự cạnh tranh giữa Trung Quốc và Mỹ trong lĩnh vực công nghệ cao cấp và sự suy thoái dài hạn trên thị trường bất động sản.

Nhà lãnh đạo thương mại điện tử của Trung Quốc, Alibaba đã từ bỏ kế hoạch thành lập một đơn vị đám mây vào thứ Sáu, với lý do các hạn chế của Hoa Kỳ đối với việc xuất khẩu công nghệ tiên tiến, khiến cổ phiếu của họ sụt giảm, nhấn mạnh áp lực thị trường khi Hoa Kỳ và Trung Quốc tranh giành quyền thống trị công nghệ. Lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý trong tuần này khi các nhà đầu tư phân tích báo cáo tài chính từ các công ty như Tencent và JD.com.

Các cổ phiếu này cũng giảm khi Chỉ số Công nghệ Hang Seng ghi nhận mức giảm lớn nhất trong hai ngày trong một tháng vào thứ Sáu do tâm lý chung vẫn yếu mặc dù báo cáo kết quả tích cực.

Nhà phân tích tại MIB Securities Hong Kong Ltd. Sonija Li cho biết trước những lo ngại của nhà đầu tư về bất động sản Trung Quốc, việc thay đổi luật chơi là chưa đủ. Lĩnh vực bất động sản vẫn là tâm điểm của sự trì trệ sâu xa của thị trường Trung Quốc và một lần nữa là nguồn gây lo lắng trong tuần này.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy giá nhà giảm mạnh nhất trong 8 năm vào tháng 10, báo hiệu suy thoái kinh tế ngày càng tồi tệ trong lĩnh vực này và là lời nhắc nhở về suy thoái kinh tế của Trung Quốc.

Nó cũng bù đắp sự lạc quan xuất phát từ các báo cáo một ngày trước đó rằng Trung Quốc đang xem xét cung cấp ít nhất 1 nghìn tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 139 tỷ USD, dưới dạng tài trợ chi phí thấp để hỗ trợ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn và gây ra một đợt phục hồi mới cho cổ phiếu các nhà phát triển.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 5 tỷ nhân dân tệ cổ phiếu Trung Quốc trong nước trong tuần này.

Chỉ số CSI 300 đã giảm gần 8% trong năm nay, khiến nó trở thành một trong những chỉ số chứng khoán chính có diễn biến tệ nhất thế giới.

(Nguồn:Bloomberg)

Minyue Liu, chuyên gia đầu tư cổ phiếu châu Á và Trung Quốc tại BNP Paribas Asset Management ở Hồng Kông, cho biết Trung Quốc cần cung cấp “hỗ trợ chính sách liên tục” để khôi phục niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán địa phương.

Ông kết luận bằng cách nói: “Chúng tôi vẫn mong đợi sẽ thấy nhiều biện pháp hơn được đưa ra”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu