Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu đồng nhân dân tệ có vượt trội hơn đồng đô la vào năm tới? Quá trình giảm nợ của Trung Quốc chỉ mới bắt đầu! Triển vọng của Cơ quan: Triển vọng kinh tế cho mức tăng trưởng vừa phải…

2023-11-18 14:53:56
Bản tóm tắt:ING kỳ vọng nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng vừa phải vào năm 2024 và quá trình giảm đòn bẩy chỉ mới bắt đầu. Cơ quan này lưu ý rằng đồng nhân dân tệ sẽ hoạt động tốt hơn đồng đô la Mỹ vào năm sau.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) USD/CNY giảm mạnh xuống 7,2142 trước cuối tuần. ING dự báo nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng vừa phải vào năm 2024, cho rằng quá trình giảm đòn bẩy của Trung Quốc chỉ mới bắt đầu. Cơ quan này có quan điểm giảm giá vừa phải về xu hướng chung của USD/CNY trong năm tới và kỳ vọng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ hỗ trợ USD/CNY trong phạm vi 7,30.

ING lưu ý rằng vận may ngoại hối của châu Á vào năm 2023 sẽ phần lớn phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ mạnh hơn, cùng với vô số yếu tố kinh tế địa phương, Điều này dẫn đến một số loại tiền tệ hoạt động tốt hơn các loại tiền khác vào những thời điểm khác nhau, mặc dù chủ đề chung là tỷ giá FX/USD của Châu Á giảm. Đồng Ringgit của Malaysia giảm nhiều nhất, giảm hơn 5,5%, trong khi đồng rupiah của Indonesia, rupee Ấn Độ và peso của Philippines giảm ít hơn, tất cả đều giảm khoảng 0,5%.

“Chúng tôi hy vọng tất cả các loại tiền tệ ở châu Á sẽ bù đắp một phần khoản lỗ vào năm 2024, mặc dù có lẽ không phải tất cả”, cơ quan này cho biết trong triển vọng của mình.

Trong danh mục đầu tư FX, một số loại tiền tệ về cơ bản được hỗ trợ bởi các ngân hàng trung ương địa phương, những ngân hàng này sẽ tham gia quản lý sự biến động. Điều này tổng hợp tình hình của đồng nhân dân tệ Trung Quốc và đồng rupee của Ấn Độ, và có thể có nghĩa là chúng sẽ hoạt động kém hơn các loại tiền tệ khác khi xu hướng rộng hơn đòi hỏi sự tăng giá so với đồng đô la. Indonesia và Philippines đã áp dụng các chiến lược hơi khác nhau, sử dụng chính sách thắt chặt tiền tệ để hỗ trợ đồng tiền của họ, ngược lại, họ cũng có thể thấy mức tăng trưởng của mình bị giới hạn vào năm 2024, đặc biệt nếu họ chọn nới lỏng một số chính sách thắt chặt của mình.

Câu chuyện vĩ mô của Trung Quốc cũng có thể là một yếu tố mạnh mẽ hạn chế đà tăng trưởng khi nó thành hiện thực. Ngoài Ấn Độ, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của các nước trong khu vực, điều này có thể giúp hạn chế lợi nhuận của các đồng tiền Bắc Á vào năm 2024.

ING chỉ ra: “Triển vọng của chúng tôi đối với Trung Quốc vào năm 2024 vẫn là mức tăng trưởng vừa phải”.

“Một yếu tố chúng ta không nên bỏ qua vào năm 2024 là nếu Nhật Bản loại bỏ chính sách lãi suất âm vào giữa năm 2024, đồng yên có thể thay đổi đáng kể, dẫn đến các đồng tiền châu Á khác tăng giá. Chúng tôi coi đây là một trường hợp rủi ro hơn là trường hợp cơ bản, mặc dù vậy chúng tôi dường như đang đạt được tiến bộ chậm theo hướng này. Là một rủi ro sự kiện riêng biệt, chúng tôi sẽ theo dõi rủi ro này chặt chẽ, ngay cả khi đó không phải là quan điểm trung tâm,” cơ quan này tiếp tục.

USD/CNY: Quá trình giảm đòn bẩy chỉ mới bắt đầu

ING đưa ra dự báo cụ thể, dự đoán USD/CNY sẽ duy trì ở mức 7,30 trong quý 1 năm 2024 và sẽ giảm xuống mức 7,00 trong quý 4.

(Nguồn:ING)

Dữ liệu cán cân thanh toán trong quý 3 năm 2023 cho thấy nợ phải trả đầu tư trực tiếp nước ngoài âm, cho thấy dòng vốn chảy ra thực tế. Đây là sự suy giảm rõ rệt so với các điều kiện trước đó, khi dòng vốn vào đã chậm lại. Nó cũng cho thấy tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn. Trên cơ sở ròng, sự chuyển dịch sang dòng đầu tư âm thậm chí còn rõ rệt hơn, cho thấy các công ty đang sử dụng phương pháp chuyển lợi nhuận về nước và chuyển tiền giữa các công ty để rút tiền ra khỏi Trung Quốc.

Bức tranh tích cực hơn một chút đối với các dòng vốn đầu tư đã quay trở lại mức gần bằng 0 vào năm 2023 sau dòng vốn chảy ra vào năm 2022. Với tâm lý nhà đầu tư toàn cầu đối với Trung Quốc vẫn còn nhiều thách thức, đây có thể là kịch bản tốt nhất trong một thời gian.

ING cho biết nền tảng vĩ mô cực kỳ phức tạp. Trên cơ sở tổng sản phẩm quốc nội (GDP), dữ liệu gần đây cho thấy hoạt động kinh tế đã tăng cường nhẹ. Trong khi con số GDP thực tế có vẻ được tô điểm bởi chỉ số giảm phát âm sâu, các vấn đề trong lĩnh vực nhà ở tiếp tục đè nặng lên ngành xây dựng và sản xuất nói chung, trong khi chỉ số PMI kịp thời hơn gần đây lại xấu đi, cũng như dữ liệu xuất khẩu.

“Chính phủ Trung Quốc dường như đang dần trở nên cởi mở hơn và sẵn sàng sử dụng việc mở rộng thâm hụt tài chính hạn chế của chính phủ trung ương để giúp đỡ các chính quyền địa phương đang thiếu tiền mặt, có thể bao gồm một số viện trợ có mục tiêu cho xây dựng và cơ sở hạ tầng vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, vấn đề tài chính và bất động sản của Trung Quốc rất nghiêm trọng và khó có thể giải quyết được trong vòng một năm. Do đó, mặc dù mục tiêu 5% GDP vào năm 2023 có vẻ đã đạt được nhưng chúng tôi không mong đợi bất kỳ mục tiêu nào nữa về tăng trưởng GDP vào năm 2024”, ING chỉ ra.

Áp lực mất giá của đồng nhân dân tệ trong năm nay đã khiến Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) không thể tiếp tục cắt giảm lãi suất sau khi hạ lãi suất repo kỳ hạn 7 ngày xuống 1,80% hai lần vào giữa năm. ING đề cập rằng nếu thị trường chứng kiến ​​sự thay đổi lớn của đồng đô la Mỹ, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể thực hiện cắt giảm lãi suất hơn nữa vào năm 2024.

“Nhưng đây không phải là quan điểm cốt lõi của chúng tôi, chúng tôi kỳ vọng lãi suất sẽ duy trì ở mức 1,80% vào năm 2024. Khi đồng đô la chuyển sang xu hướng mất giá, chúng tôi kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ hỗ trợ tỷ giá nhân dân tệ/đô la ở mức khoảng 7,30.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu