Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc đang nỗ lực lật ngược “3 vạch đỏ”! JPMorgan Chase, HSBC: Cổ phiếu hạng A có thể rơi vào mùa đông dài lạnh giá vào năm 2024...

2023-12-01 17:51:45
Bản tóm tắt:JPMorgan Chase và HSBC Asset Management cho rằng Trung Quốc đang cố gắng vượt qua ba lằn ranh đỏ. Bước sang năm 2024, do thiếu chất xúc tác mạnh, thị trường chứng khoán Trung Quốc nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động và dao động trong biên độ, nền kinh tế phải đối mặt với rủi ro suy thoái lớn hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, JPMorgan Chase và HSBC Asset Management cho biết khi thị trường chứng khoán Trung Quốc chịu tổn thất nặng nề, có thể sẽ không phục hồi nhanh chóng vào năm 2024 mà sẽ rơi vào một “mùa đông dài”. Các nhà phân tích và quản lý quỹ cho rằng Trung Quốc đang cố gắng vượt qua “ba ranh giới đỏ” và kêu gọi các ngân hàng cung cấp thêm hỗ trợ tài chính cho các nhà phát triển đang gặp khó khăn, nhưng các biện pháp kích thích có thể không hiệu quả và nền kinh tế Trung Quốc phải đối mặt với rủi ro suy thoái lớn hơn trong năm tới. #Triển vọng vĩ mô 2024#

Caroline Yu Maurer, người đứng đầu thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông tại HSBC Asset Management, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Cảm giác chung là nền kinh tế phải đối mặt với rủi ro suy thoái lớn hơn, định giá trên thị trường đang giảm mạnh và nếu một công ty không thể mang lại thu nhập cao trong chu kỳ này, cổ phiếu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.”

(Nguồn:SCMP)

“Nó vẫn đang trong quá trình tìm đáy và chúng tôi không biết điểm nào là điểm thấp nhất”, cô nói thêm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông và Chỉ số CSI 300, theo dõi các công ty lớn nhất Trung Quốc niêm yết tại Thượng Hải và Thâm Quyến, đã suy giảm kể từ tháng 7, xóa sạch gần 1 nghìn tỷ USD giá trị định giá đối với cổ phiếu hạng A và cổ phiếu Hồng Kông.

Trong khi đó, chỉ số MSCI China, theo dõi hơn 700 công ty Trung Quốc niêm yết trên các sàn giao dịch trong nước, đã giảm 11,7% từ đầu năm đến nay và đang hướng tới năm thua lỗ thứ 3 liên tiếp, chuỗi thua lỗ dài nhất trong hơn 20 năm.

Xuất khẩu sụt giảm, hoạt động sản xuất yếu kém và tình trạng giảm phát ngày càng trầm trọng đã làm xói mòn niềm tin của nhà đầu tư vào đà phục hồi kinh tế của Trung Quốc. Dữ liệu của Shanghai-Hong Kong Stock Connect cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đã bán kỷ lục 182 tỷ nhân dân tệ cổ phiếu Trung Quốc trong 4 tháng qua, đợt tháo chạy tồi tệ nhất kể từ năm 2015.

Wendy Liu, chiến lược gia trưởng về chứng khoán Trung Quốc tại châu Á tại J.P. Morgan Securities, cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Năm: "Đây là con gấu mà mọi người không muốn chạm vào." “Đối với Trung Quốc, mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi được cải thiện về các vấn đề nợ của chính quyền địa phương, các khoản nợ xấu của ngân hàng và niềm tin của khu vực tư nhân.”

Tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông dẫn lời các nhà phân tích và nhà quản lý quỹ cho biết, sự hỗ trợ chính sách của Trung Quốc dường như đã trở nên mạnh mẽ hơn trong những tuần gần đây, với việc chính quyền đang cố gắng lật ngược “ba ranh giới đỏ” và kêu gọi các ngân hàng hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho các ngân hàng. các nhà phát triển đang gặp khó khăn. Đồng nhân dân tệ cũng phục hồi từ mức thấp nhất trong 16 năm nhờ tỷ giá hối đoái mạnh và các yếu tố mùa vụ.

Nhưng Maurer của HSBC cảnh báo gói kích thích này có thể không hiệu quả. “Nếu không có những yếu tố cơ bản thì sự kích thích mạnh mẽ của chính phủ sẽ không có ý nghĩa gì nhiều.”

Bà nói rằng vai trò chính mà các chính sách có thể thực hiện là ngăn chặn các cuộc khủng hoảng tài chính lớn, và cuối cùng nền kinh tế cần phải chạm đáy một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, với mức định giá rẻ, một số người săn giá rẻ có thể quay trở lại với hy vọng phục hồi. Tỷ lệ giá trên thu nhập trung bình của các thành phần trong chỉ số MSCI Trung Quốc là 9,4 lần, thấp nhất trong 5 năm và bằng khoảng 50% mức S&P 500.

Các nhà quản lý quỹ bao gồm UBS, Fidelity và Invesco nằm trong số những người đầu cơ giá lên gần đây đã chuyển sang xu hướng giảm giá.

Hayden Briscoe, người đứng đầu Hồng Kông tại UBS Asset Management, cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng quá trình phục hồi đang diễn ra, sẽ chỉ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi trong chu kỳ này, nhưng sức tăng trưởng mạnh mẽ sẽ mạnh mẽ hơn và nó sẽ kéo dài hơn. ”

Wendy của JPMorgan đề cập rằng bất chấp những thách thức vĩ mô, vẫn có những cơ hội mang tính cơ cấu ở các thị trường có giới hạn phạm vi. Bà nói thêm, các nhà xuất khẩu có thể mở rộng ra nước ngoài, những công ty dẫn đầu thị trường ngách trong các lĩnh vực không mang tính chu kỳ như trò chơi và những công ty lớn ở thị trường nội địa có khả năng hoạt động tốt hơn trong bối cảnh kinh tế khó khăn và tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Caroline cũng nói rằng kể từ bây giờ mọi thứ có thể sẽ không trở nên tồi tệ hơn, nhưng các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho một đợt biến động lên xuống kéo dài khác.

“Chúng ta chỉ cần đợi chu kỳ này trôi qua nhưng chúng ta thực sự không biết khi nào điều đó sẽ xảy ra”, cô nói.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu