Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bài phát biểu quan trọng của Ngân hàng Nhật Bản? "Thiên nga đen" đột kích bồ câu! USD/JPY giảm xuống 141.55 trong phi nông nghiệp...

2023-08-07 11:00:00
Bản tóm tắt:Hiệu suất kém của báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã đặt những người đầu cơ giá lên đồng USD vào thế phòng thủ Sau khi tỷ giá USD/JPY giảm xuống 141.55, thị trường châu Á tiếp tục dao động ở mức 141.84 vào thứ Hai. Ngân hàng Nhật Bản đã công bố một bản tóm tắt các quan điểm về chính sách tiền tệ của mình vào tháng 7. Những chú chim bồ câu tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục tuân thủ các biện pháp cực kỳ lỏng lẻo, điều này được cho là sẽ hỗ trợ cho những người đầu cơ giá lên của USD/JPY và ngăn chặn sự sụt giảm thêm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thứ Hai (ngày 7 tháng 8) tại thị trường châu Á vào đầu phiên giao dịch, USD/JPY dao động ở mức 141,841 và duy trì trạng thái phòng thủ sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 141,55. Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ chậm hơn dự kiến ​​với 187.000 việc làm mới so với 200.000 dự kiến, tạo ra những trở ngại cho những nhà đầu cơ giá lên của đồng đô la. Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã công bố một bản tóm tắt các ý kiến ​​​​về chính sách tiền tệ của mình vào tháng 7. Những chú chim bồ câu tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục nhấn mạnh vào chính sách siêu lỏng lẻo, điều này được cho là sẽ hỗ trợ cho những người đầu cơ giá lên của USD/JPY và ngăn chặn sự sụt giảm tiếp theo, rằng sẽ có một sự kiện "thiên nga đen" trước cuối năm, triển vọng không mấy lạc quan.

USD/JPY tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á và giảm xuống mức thấp hơn của phạm vi trong ngày trong giờ qua. Giá giao ngay hiện đang giao dịch quanh mức 141.84, chỉ thấp hơn vài điểm cơ bản so với mức thấp nhất trong nhiều ngày đạt được vào thứ Sáu tuần trước sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cho tháng 7 được công bố.

Lưu ý cần chú ý, ngoài dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 yếu hơn dự kiến, dữ liệu tháng 5 và tháng 6 cũng được điều chỉnh giảm, cho thấy nhu cầu về người lao động đang chậm lại. Đến lượt mình, điều đó đã ngăn chặn sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, khiến những người đầu cơ giá lên của đồng USD ở thế phòng thủ trong ngày thứ 3 liên tiếp vào thứ Hai và là yếu tố chính đối với cặp USD/JPY.

Tuy nhiên, tăng trưởng tiền lương ổn định và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3.5% cho thấy thị trường lao động tiếp tục thắt chặt. Điều đó, cùng với hy vọng về một cú hạ cánh mềm cho nền kinh tế, đã tái khẳng định kỳ vọng rằng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn và hạn chế tổn thất của đồng USD. Ngoài ra, lập trường ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục làm suy yếu đồng Yên và ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược giảm giá vào cặp USD/JPY.

Thật vậy, bản tóm tắt ý kiến ​​chính sách tiền tệ tháng 7 của BOJ cho thấy một thành viên đã nhắc lại sự cần thiết phải kiên nhẫn tiếp tục nới lỏng tiền tệ hiện tại để đạt được mục tiêu ổn định giá cả. Một thành viên khác chỉ ra rằng vẫn còn một chặng đường dài trước khi sửa đổi chính sách lãi suất âm. Hơn nữa, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Naota gần đây đã nói rằng ngân hàng trung ương sẽ không ngần ngại nới lỏng chính sách hơn nữa nếu cần.

"Kể từ năm 2022, do các yếu tố chi phí thúc đẩy, việc tăng giá chủ yếu được phản ánh qua hàng hóa. Tuy nhiên, do tiền lương cơ bản tăng mạnh vào mùa xuân này, nhiều công ty đã bắt đầu xem xét tăng lương cho năm tài chính tiếp theo và hơn thế nữa, A Do đó, giai đoạn mới của việc tiếp tục tăng lương và tăng giá dịch vụ có thể sẽ được đưa vào", bản tóm tắt ý kiến ​​nêu rõ.

"Khi các doanh nghiệp thực hiện biện pháp chuyển gánh nặng chi phí lên giá bán, triển vọng về giá tiêu dùng có thể sẽ lệch khỏi mức cơ bản."

Bản tóm tắt ý kiến ​​nhấn mạnh rằng BOJ còn lâu mới sửa đổi khuôn khổ chính sách lãi suất âm và kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và cần duy trì nhất quán với các cam kết đã công bố của Ngân hàng Thế giới về các khuôn khổ đó. Trước những rủi ro ngày càng nghiêm trọng, ngân hàng trung ương nên thực hiện chính sách YCC linh hoạt hơn để đối phó với những rủi ro này về giá cả.

Đại diện Bộ Tài chính Nhật Bản đã đề cập trong bản tóm tắt ý kiến ​​rằng BOJ phải giải thích cẩn thận cho công chúng về ý định của mình đối với những thay đổi được đề xuất tại cuộc họp này. Đại diện Văn phòng Nội các cũng cho biết "chính phủ mong đợi BOJ, trong khi hợp tác chặt chẽ với họ, sẽ áp dụng chính sách tiền tệ phù hợp để đạt được mục tiêu ổn định giá cả một cách bền vững và ổn định", theo bản tóm tắt ý kiến ​​được chia sẻ bởi Reuters .

Nhìn chung, bản tóm tắt cuộc họp tháng 7 của Ngân hàng Nhật Bản nghiêng về phía bồ câu, tạo ra một môi trường tăng giá cho triển vọng USD/JPY.

Nhà phân tích FXStreet, Anil Panchal, cho biết bối cảnh cơ bản trên đã làm cho thị trường hướng tới cách tiếp cận thận trọng, đó là chờ đợi sự bán ra mạnh mẽ sau đó chuẩn bị cho việc giá trượt quay lại từ vùng 144.00, gần mức cao nhất từ ngày 7 tháng 7.

Ông nói: “Nhìn về phía trước, các nhà giao dịch hiện đang mong đợi một số động lực từ các thành viên FOMC có ảnh hưởng trong phiên họp hôm thứ Hai ở Bắc Mỹ trong bối cảnh không có bất kỳ dữ liệu kinh tế chuyển động thị trường liên quan nào từ Hoa Kỳ”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu