秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Thiên nga đen” của Nhật Bản vẫn cần có thời gian! Dữ liệu quan trọng về việc "thoát siêu lỏng lẻo" không như mong đợi. FXEmpire: USD/JPY nhìn lại mức cao 150

2024-02-06 13:09:58
Bản tóm tắt:Thu nhập bằng tiền mặt của lực lượng lao động Nhật Bản và chi tiêu hộ gia đình trong tháng 12 không như mong đợi, tín hiệu thoát khỏi gói siêu dễ dàng tiếp tục bị trì hoãn và USD/JPY dự kiến ​​sẽ quay trở lại mức cao nhất là 150.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (6 tháng 2) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/JPY giảm nhẹ xuống 148,51, nhưng xu hướng tăng không thay đổi. PMI của Mỹ vượt kỳ vọng, thúc đẩy sức mua đồng đô la.Thu nhập tiền mặt và chi tiêu hộ gia đình của lực lượng lao động Nhật Bản trong tháng 12 không đạt kỳ vọng, đồng nghĩa với việc tín hiệu "thiên nga đen" cực kỳ lỏng lẻo của Nhật Bản lại bị trì hoãn. Phân tích kỹ thuật tin rằng USD/JPY đang tăng giá và dự kiến ​​sẽ quay trở lại mức cao nhất là 150.

Thu nhập tiền mặt của lực lượng lao động Nhật Bản và tổng chi tiêu hộ gia đình trong cả năm tính đến tháng 12 năm 2023 đều thấp hơn dự báo của thị trường, với thu nhập lao động tăng 1%, dự báo là 1,3%, với mức tăng trưởng tiền lương tăng mạnh từ 0,2% lên 0,7% trong giai đoạn trước. Tổng chi tiêu hộ gia đình trong năm kết thúc vào tháng 12 giảm 2,5%, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là -2,1% và chỉ cao hơn một chút so với -2,9% của kỳ trước.

Chỉ số này do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công bố, cho thấy thu nhập trước thuế trung bình của mỗi nhân viên thường xuyên. Nó bao gồm tiền làm thêm giờ và tiền thưởng nhưng không tính đến thu nhập từ việc nắm giữ tài sản tài chính hoặc lãi vốn. Thu nhập cao hơn gây áp lực lên tiêu dùng và tạo ra lạm phát cho nền kinh tế Nhật Bản. Nói chung, kết quả trên mức kỳ vọng sẽ làm đồng yên tăng giá, trong khi kết quả dưới mức đồng thuận sẽ làm giảm giá đồng yên.

Tổng chi tiêu hộ gia đình do Bộ Nội vụ và Truyền thông công bố là chỉ tiêu phản ánh tổng chi tiêu hộ gia đình. Mức chi tiêu có thể đóng vai trò là một chỉ báo về sự lạc quan của người tiêu dùng. Nó cũng được coi là thước đo tăng trưởng kinh tế. Chỉ số cao là tích cực đối với đồng yên, trong khi chỉ số thấp là tiêu cực đối với đồng yên.

Những con số này rất có ý nghĩa đối với Ngân hàng Nhật Bản và kế hoạch thoát khỏi lãi suất âm. Sự gia tăng lượng tiền mặt thu được trung bình có thể sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và áp lực lạm phát do nhu cầu. Ngân hàng Nhật Bản cần tăng lương và chi tiêu hộ gia đình để thúc đẩy lạm phát do nhu cầu trước khi có thể thoát khỏi lãi suất âm.

Các nhà đầu tư cũng sẽ phải theo dõi phản ứng của Ngân hàng Nhật Bản đối với số liệu thống kê sau khi công bố các chỉ số kinh tế trong tháng 12.

Vào thứ Ba, Chỉ số lạc quan kinh tế RCM/TIPP của Hoa Kỳ sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số này sẽ tăng lên 45,2 từ mức 44,7 trong tháng 2.

Các chỉ số kinh tế gần đây của Hoa Kỳ, bao gồm cả báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đang phát triển mạnh mẽ. Chỉ số lạc quan kinh tế RCM/TIPP tăng hơn dự kiến, điều này có thể thúc đẩy nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Các nhà kinh tế coi chỉ số này là chỉ số hàng đầu về niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng. Xu hướng lạc quan về kinh tế ngày càng tăng có thể báo hiệu sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng. Xu hướng chi tiêu tiêu dùng cao hơn có thể làm trầm trọng thêm lạm phát do nhu cầu.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng sẽ phải theo dõi các bình luận từ các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), trong đó Loretta Mester, thành viên FOMC sẽ phát biểu, với những bình luận diều hâu phù hợp với việc giảm đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Xu hướng ngắn hạn của USD/JPY phụ thuộc vào dữ liệu tăng trưởng tiền lương của Nhật Bản và nhận định của ngân hàng trung ương, với các chỉ số kinh tế gần đây ở Nhật Bản và Hoa Kỳ khiến chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng đô la. Tuy nhiên, sự ủng hộ từ các thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Nhật Bản trong việc loại bỏ lãi suất âm có thể gây áp lực lên USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY cao hơn nhiều so với các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

USD/JPY quay trở lại mốc 149, điều này sẽ hỗ trợ xu hướng của nó hướng tới mức kháng cự 150,201.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 148,405 sẽ khiến phe gấu tiến tới mức hỗ trợ 146,649 và đường EMA 50 ngày, với áp lực bán có thể tăng cường ở mức hỗ trợ 146,649 và đường EMA 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ 146,649.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 62,09, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 150,201 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Tỷ giá USD/JPY tăng lên mức 149 sẽ giúp phe bò tiếp tục chạy trên ngưỡng kháng cự 150,201.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 148.405 sẽ khiến đường EMA 50 ngày phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 66,15, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 150,201 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu