Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đã đến lúc phe gấu phải đầu hàng! Quyền chọn mua đối với chứng khoán Mỹ và Bitcoin tăng vọt Bloomberg: Gần 60 tỷ USD toàn cầu đổ vào thị trường chứng khoán

2024-02-17 14:46:00
Bản tóm tắt:Chứng khoán Mỹ và quyền chọn mua Bitcoin đã tăng vọt, với gần 60 tỷ USD đổ vào thị trường chứng khoán trong 4 tuần qua, truyền thông Mỹ cho rằng đã đến lúc những người bán khống cân nhắc việc đầu hàng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Áp lực lên Phố Wall do lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang gây ra đã dần tan biến và thị trường tài chính nói chung đã chống chọi được với cơn bão tiền tệ. Goldman Sachs nhận thấy các nhà giao dịch đổ xô mua quyền chọn mua cổ phiếu Mỹ. Cuộc đua tăng giá bitcoin quay trở lại, số lượng mua quyền chọn mua trị giá 60.000 đô la tăng mạnh. Gần 60 tỷ USD đổ vào thị trường chứng khoán trong 4 tuần qua, truyền thông Mỹ cho rằng có lẽ đã đến lúc những người bán khống cân nhắc việc đầu hàng.

Bloomberg đưa tin S&P 500 vẫn ở gần mức kỷ lục gần đây, chỉ giảm 0,4% trong tuần, ngay cả sau khi hai dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​khiến các nhà giao dịch trái phiếu đánh giá lại thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang. Điều này là nhờ sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) bền vững và nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong khi Anh, phần còn lại của châu Âu và Nhật Bản rơi vào suy thoái.

(Nguồn:Bloomberg)

Chỉ số căng thẳng tài chính toàn cầu của Bank of America, đo lường rủi ro thị trường, phòng ngừa rủi ro nhu cầu và dòng vốn của nhà đầu tư, đã ở mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021 vào tháng 2.

Các nhà giao dịch cổ phiếu đổ xô mua quyền chọn mua, trong đó trái phiếu đồng đô la lãi suất cao của châu Á tăng kỷ lục trong tuần thứ 17 liên tiếp. Bloomberg lưu ý: “Ngay cả Bitcoin cũng lần đầu tiên vượt quá 50.000 USD kể từ năm 2021”.

Các sàn giao dịch phái sinh đã báo cáo sự gia tăng trong việc mua quyền chọn mua Bitcoin trong khoảng giá từ 60.000 đến 80.000 USD, theo báo cáo Options Vol-cast do QCP Capital công bố hôm thứ Năm.

Theo báo cáo, gần 10 triệu đô la khối lượng mua quyền chọn mua Bitcoin đã được chi cho phí thực hiện trong phạm vi này chỉ trong tuần này, với thời gian hết hạn từ tháng 4 đến tháng 12.

Đọc thêm:[Bit Weekly] Nội dung “cuộc họp kín” của Powell bị lộ! 2 tín hiệu lớn bất ngờ đến từ châu Âu và Mỹ, quyền chọn mua Bitcoin 60.000 tăng vọt

“Tăng trưởng có vẻ tốt và lợi nhuận doanh nghiệp ổn định. Vì vậy, một cuộc hạ cánh mềm về kinh tế vẫn đang được đặt lên bàn, còn gì mà không thích? " Que Nguyen, giám đốc đầu tư chiến lược vốn cổ phần tại Research Affiliates cho biết.

Ông nói thêm: "Phải thừa nhận rằng thông báo về lạm phát phức tạp hơn chúng tôi nghĩ, nhưng các quan chức Fed có vẻ lạc quan về tất cả và chỉ ra rằng bước tiếp theo sẽ là cắt giảm lãi suất, thậm chí sâu hơn."

(Nguồn:Bloomberg)

Với khẩu vị rủi ro cao, các điều kiện tài chính đã giảm bớt đến mức chưa từng thấy trước khi các ngân hàng trung ương thực hiện hành động chống lạm phát mạnh mẽ. Chiến lược gia thị trường cấp cao Ed Yardeni cho biết Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể dựa vào bài phát biểu nổi tiếng năm 1996 của cựu Chủ tịch Fed Alan Greenspan về sự phấn khích phi lý khi quyết định các động thái tiếp theo về lãi suất.

Ông giải thích: “Nếu Powell và các đồng nghiệp của ông kết luận rằng bong bóng thị trường chứng khoán kiểu những năm 1990 đang phồng lên, liệu họ có chọn không hạ lãi suất quỹ liên bang chút nào không? Chúng tôi không chắc chắn, nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng chúng tôi có thể nhận được câu trả lời trong năm nay. "

Các nhà giao dịch ở Phố Wall đã thực sự bị ảnh hưởng trong tuần này khi dữ liệu kinh tế bị xáo trộn. Cổ phiếu bị bán tháo vào thứ Ba do dữ liệu giá tiêu dùng mạnh mẽ, sau đó phục hồi trong hai phiên tiếp theo do doanh số bán lẻ yếu hơn, nhưng lại chịu áp lực sau dữ liệu chỉ số giá sản xuất mạnh. Bất chấp đợt giảm giá hôm thứ Sáu, S&P 500 vẫn ở trên 5.000. Trong quá trình này, các nhà giao dịch đã hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, chỉ thấy 25% khả năng Fed sẽ hành động vào tháng 5.

Tuy nhiên, khi mùa thu nhập sắp kết thúc, các công ty Mỹ lại có một quý vững chắc nữa. Dữ liệu do Bloomberg Intelligence tổng hợp cho thấy lợi nhuận tại các công ty S&P 500 đã tăng 7%, tiếp tục đà phục hồi đã sụt giảm trong nửa đầu năm 2023.

Art Hogan, giám đốc chiến lược thị trường tại B. Riley Wealth, cho biết: “Tôi nghĩ thay đổi lớn nhất là chúng tôi đã chuyển câu chuyện từ câu chuyện này, Fed sẽ cắt giảm lãi suất đáng kể sang câu chuyện này, Fed sẽ cắt giảm lãi suất”.

Ông nhấn mạnh: “Vì vậy, điều thay thế sự phấn khích xung quanh việc cắt giảm lãi suất của Fed là thu nhập quý 4 tốt hơn”.

Trong thu nhập cố định, khó có thể tìm thấy nỗi sợ hãi. Trên toàn cầu, lợi suất bổ sung mà các nhà đầu tư cần để nắm giữ trái phiếu doanh nghiệp được xếp hạng đầu tư và xếp hạng rác đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm, theo dữ liệu do Bloomberg Indexes tổng hợp.

Sự quan tâm của thị trường đối với phòng ngừa rủi ro cũng đang suy yếu, hợp đồng hoán đổi nợ xấu hoặc các công cụ được thiết kế để phòng ngừa rủi ro tín dụng, đã giảm giá khi Chỉ số lợi suất cao Markit CDX Bắc Mỹ và các chỉ số theo dõi CDS cấp đầu tư tương tự đều chạm mức thấp nhất trong 2 năm.

Một tâm lý tương tự đang thống trị thị trường chứng khoán, với các nhà giao dịch chứng khoán, thay vì phòng ngừa rủi ro giảm giá, họ lại đổ xô vào các quyền chọn mua để định vị mình để kiếm thêm lợi nhuận. Các hợp đồng này phổ biến đến mức cổ phiếu trung bình trong S&P 500 có giá gần bằng quyền chọn bán, với mức chênh lệch được gọi là sai lệch quyền chọn mua đạt mức cao nhất cho đến nay vào năm 2021.

Trong thị trường tiền điện tử, năm nay đã chứng kiến ​​​​sự bùng nổ của sự nhiệt tình đầu cơ trong mọi thứ, từ cổ phiếu meme và mã thông báo meme đến mã thông báo không thể thay thế (NFT).

Brian Garrett, giám đốc điều hành tại Goldman Sachs Group Inc., viết trong một báo cáo: “Nhiều chỉ số phù hợp với mức độ được thấy trong thời kỳ lạc quan đỉnh cao vào năm 2021”.

(Nguồn:Bloomberg)

Bloomberg cho biết thêm rằng việc các nhà đầu tư miễn cưỡng đưa ra biện pháp bảo vệ trước những tổn thất có thể xảy ra là điều dễ hiểu. Rốt cuộc, phòng ngừa rủi ro quyền chọn hầu như không phát huy tác dụng trong hai năm qua. Các mô hình của Morgan Stanley trong tuần này cho thấy xác suất ngụ ý về mức giảm 10% của S&P 500 trong sáu tháng tới là gần 9%, mức thấp nhất kể từ ít nhất là năm 2010 và bằng một nửa mức trung bình lịch sử.

Đối với các nhà đầu tư trái ngược, đã đến lúc phải xem xét rủi ro giảm giá, đặc biệt là khi tất cả mọi người từ các quỹ phòng hộ chọn cổ phiếu đến các nhà giao dịch dựa trên quy tắc và nhà đầu tư cá nhân đều tăng cường đầu tư vào cổ phiếu trong năm nay. Theo dữ liệu do Bank of America tổng hợp, các quỹ đầu tư toàn cầu đã thu hút 59,5 tỷ USD trong 4 tuần qua, dòng vốn đổ vào lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2022.

Theo ước tính của Morgan Stanley, xếp hạng vị thế tổng thể hiện nay của các nhà đầu tư là khoảng 80%.

Nhóm nghiên cứu của Morgan Stanley, trong đó có Christopher Metli, cho biết trong báo cáo: “CPI nóng đỏ đã khiến thị trường nhận thức được rằng rủi ro xảy ra theo cả hai hướng, nhưng tư duy vẫn khó thay đổi vì hầu hết đều dựa trên lịch sử gần đây”. “Thời hạn sở hữu cổ phiếu đang tăng lên, vì vậy nhiều nhà đầu tư cần phòng ngừa rủi ro nhiều hơn.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu