Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trinh sát Mỹ đột kích, Biden cân nhắc biện pháp trừng phạt mới đối với Nga! tránh mạo hiểm đầu tư vào vàng trú ẩn an toàn mức 2015? Bitcoin nhấp nháy 74.600 tín hiệu trước khi giảm một nửa?

2024-02-20 12:27:11
Bản tóm tắt:Hoa Kỳ xác nhận một máy bay không người lái đã bị phiến quân Houthi bắn hạ ở Biển Đỏ, và Biden đang xem xét một đợt trừng phạt mới đối với Nga. Vàng trú ẩn an toàn được giao dịch thận trọng ở mức 2015 USD trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và Bitcoin lóe lên tín hiệu tăng lên 74.600 USD trước khi giảm một nửa.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (20/2) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ lên 104,32. Trước khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang công bố, vàng vẫn thận trọng trong giao dịch và giá vàng thì không. dám tiến vào năm 2015 USD. Mỹ xác nhận một máy bay trinh sát MQ-9 Reaper đã bị lực lượng vũ trang Houthi bắn hạ ở Biển Đỏ, đồng thời Tổng thống Biden cũng đang xem xét một đợt trừng phạt mới với Nga. Nhiều quỹ trú ẩn an toàn hơn đang đổ xô vào Bitcoin và bề mặt kỹ thuật cho thấy tín hiệu tăng lên 74.600 USD trước khi giảm một nửa.

Các quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận với New York Times (NYP) rằng một máy bay trinh sát MQ-9 Reaper đã bị bắn hạ và Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay trinh sát không người lái của quân đội ngoài khơi Yemen. Quan chức giấu tên này xác nhận rằng máy bay không người lái MQ-9 Reaper đã rơi từ trên trời xuống. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn hôm thứ Hai cho biết họ đã bắn hạ máy bay không người lái gần thành phố cảng Hodeidah phía tây Yemen. Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge nói thêm rằng chi phí của MQ-9 thường ước tính khoảng 32 triệu USD.

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ sau đó đã đưa ra một tuyên bố mới xác nhận rằng người Houthi đã phá hủy một tàu buôn của Anh. Người Houthis tuyên bố con tàu đã bị chìm, điều mà Mỹ dường như thừa nhận trong một tuyên bố, trong đó cho biết: “Trong khoảng thời gian từ 9h30 đến 10h45 tối theo giờ địa phương ngày 18/2, hai tên lửa đạn đạo chống hạm đã bắn vào tàu MV Rubymar từ các khu vực do lực lượng vũ trang Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen kiểm soát. Một trong những tên lửa đã bắn trúng con tàu, gây hư hại. "

(Nguồn:Bloomberg)

Tuyên bố cho biết: “Con tàu đã gửi tín hiệu cấp cứu và một tàu chiến của liên minh cùng một tàu thương mại khác đã đáp lại lời kêu gọi và hỗ trợ thủy thủ đoàn của tàu Rupima, người được tàu thương mại chở đến một cảng gần đó”.

Trung tâm Điều hành Thương mại Hàng hải của quân đội Anh cho biết tàu Rubima đã báo cáo về một “vụ nổ ở khu vực lân cận tàu”, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Tổ chức thương mại hàng hải Anh cho biết: “Giới chức quân sự báo cáo rằng thủy thủ đoàn đã bỏ tàu. Tàu đang neo đậu và tất cả thủy thủ đoàn đều an toàn”.

Đây là trường hợp đầu tiên thủy thủ đoàn tàu buôn buộc phải sơ tán do bị hư hại do bị tấn công.

Người phát ngôn vũ trang của Houthi Yahya Sare'e cảnh báo trong một tuyên bố rằng tàu Rubima hiện có nguy cơ bị chìm. Salley tiếp tục: “Con tàu bị hư hại nặng nề và dừng hẳn.

Trong khi Hoa Kỳ và Anh đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công chống lại người Houthis trong nỗ lực dập tắt phiến quân, thì các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái liên tục vào các tuyến đường vận chuyển quốc tế chứng tỏ sự thất bại chung của phương Tây trong việc mang lại hòa bình và an ninh cho khu vực.

Ông Biden hôm thứ Hai cho biết ông đang "xem xét các biện pháp trừng phạt bổ sung" chống lại Moscow sau cái chết của thủ lĩnh phe đối lập Nga Alexey Navalny. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:VOA)

“Chúng tôi đã có các biện pháp trừng phạt”, ông Biden, người tuần trước trực tiếp đổ lỗi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin về cái chết của Navalny, nói với các phóng viên tại Nhà Trắng, nhưng Mỹ đang xem xét các biện pháp trừng phạt khác.

Reuters dẫn lời 7 người quen thuộc với vấn đề này cho biết Mỹ đã đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty tài chính làm ăn với Nga, điều này đã làm nguội lạnh thương mại giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, làm gián đoạn hoặc làm chậm một số khoản thanh toán cho dầu nhập khẩu và xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ.

(Nguồn:Reuters)

Các nguồn tin cho biết, Sắc lệnh hành pháp tháng 12 năm 2023 của Hoa Kỳ không nhắm mục tiêu cụ thể đến năng lượng, nhưng nó làm phức tạp thêm một số khoản thanh toán của Thổ Nhĩ Kỳ cho dầu thô của Nga và các khoản thanh toán của Nga cho nhiều loại hàng xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm mục đích giảm doanh thu của Điện Kremlin và làm gián đoạn cuộc chiến ở Ukraine mà không cản trở dòng dầu của Nga đến thị trường toàn cầu nhằm tránh sự gia tăng nhạy cảm về mặt chính trị của giá xăng dầu ở Mỹ khi Biden tìm cách tái tranh cử vào tháng 11.

Tuy nhiên, các vấn đề thanh toán tương tự như những vấn đề mà Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang phải đối mặt đã làm gián đoạn nguồn cung dầu của Nga sang Ấn Độ và làm phức tạp nguồn cung cấp cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Trung Quốc, theo các nhà kinh doanh dầu mỏ.

Nga là nước xuất khẩu dầu thô và dầu diesel lớn nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ, thành viên NATO đói năng lượng, cung cấp 8,9 triệu tấn dầu thô và 9,4 triệu tấn dầu diesel cho Thổ Nhĩ Kỳ trong 11 tháng tính đến tháng 11 năm 2023.

Bốn nguồn tin cho biết các vấn đề thanh toán mới nổi là do các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ đang xem xét hoạt động và thắt chặt việc tuân thủ đối với khách hàng Nga. Hai nguồn tin trong ngành dầu mỏ cho biết họ không làm gián đoạn nguồn cung dầu thô của Thổ Nhĩ Kỳ và chỉ trì hoãn một số lượng nhỏ hàng hóa.

Quay trở lại dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, tuần trước, Hoa Kỳ báo cáo doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp sụt giảm trong tháng 1, nhưng Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ trong cùng tháng lại cao hơn dự kiến. Thị trường đang chờ đợi những động lực mới tiếp tục xác định thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang, với biên bản cuộc họp tháng 1 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ được công bố vào thứ Tư.

Theo công cụ Fed Watch của CME, các thị trường đang chú ý đến động thái tiếp theo của Fed, với khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 sẽ giảm xuống 20%, một sự thay đổi đáng kể. Với việc thị trường dường như trì hoãn việc bắt đầu nới lỏng cho đến tháng 6, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 5 là 33%.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe bò nỗ lực tiến lên và phải bảo vệ đường trung bình động 100 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang thể hiện trạng thái đi ngang ở vùng tích cực. Điều này có nghĩa là đà mua trên thị trường đang chậm lại và đang đạt được sự cân bằng giữa lực mua và lực bán. Tuy nhiên, vị thế đi ngang này cũng có thể có nghĩa là phe bò đang tạm nghỉ sau một đợt phục hồi mạnh mẽ.

Biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy các thanh màu xanh lá cây giảm dần, điều này cho thấy các lực tăng giá đang mất dần động lực và phe bán có thể sớm chiếm thế thượng phong. Mặc dù đà tăng đang chậm lại nhưng điều này không có nghĩa là hoàn toàn tiếp quản xu hướng giảm mà là xu hướng giảm yếu.

Ở quy mô rộng hơn, đường trung bình động đơn giản (SMA) cho bức tranh sáng sủa hơn. Với việc chỉ số giao dịch trên các đường trung bình động 20, 100 và 200 ngày, điều này cho thấy phe bò đã cố gắng duy trì quyền kiểm soát trong thời gian dài hơn.

Tuy nhiên, động lực hiện tại cho thấy phe bò đang thúc đẩy tiến bộ hơn nữa, xác nhận các tín hiệu từ MACD và RSI cho thấy đà mua đang chậm lại. Do đó, trong ngắn hạn, người bán có thể chiếm thế thượng phong, khiến thị trường có xu hướng giảm giá, trong khi triển vọng dài hạn vẫn tích cực.

Phân tích kỹ thuật vàng: Phe bò đối mặt với thách thức kháng cự

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết vàng đang cố gắng nắm bắt mức kháng cự 2015-2025 USD. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 2015-2025 USD sẽ đẩy giá vàng lên ngưỡng kháng cự tiếp theo là 2065-2075 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Điều quan trọng là, bất chấp dòng vốn vàng ETF chảy ra, giá vàng vẫn cố gắng duy trì trên 2.000 USD, làm nổi bật nhu cầu cốt lõi về nắm giữ vàng. Nhiều khả năng, nhu cầu vàng ngày càng tăng từ các ngân hàng trung ương sẽ là xu hướng trong nhiều năm. Khi căng thẳng địa chính trị gia tăng hàng năm, các ngân hàng trung ương không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đa dạng hóa lượng vàng nắm giữ và tăng tỷ trọng vàng trong danh mục đầu tư của họ.

Trong ngắn hạn, sự cường điệu về trí tuệ nhân tạo (AI) và thị trường tiền điện tử mạnh mẽ có thể đóng vai trò là chất xúc tác tiêu cực cho thị trường vàng khi các nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản rủi ro hơn. Trong nửa cuối năm, khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất, nhu cầu đầu tư vào vàng có thể tăng lên, đẩy giá vàng lên những đỉnh cao mới. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

Phân tích kỹ thuật bitcoin: RSI nhấp nháy tín hiệu 74.600 trước khi giảm một nửa

Trích dẫn chỉ báo RSI, 10X Research đã chỉ ra rằng một tuần trước, chỉ số RSI 14 ngày của Bitcoin lần đầu tiên vượt quá 80 kể từ tháng 12 năm 2023. Dữ liệu cho thấy khi tín hiệu này xuất hiện trong 14 lần qua, đã có 12 lần tăng vọt và mức tăng trung bình của Bitcoin trong 60 ngày tiếp theo lên tới 54%.

(Nguồn:Twitter)

Markus Thielen, người sáng lập cơ quan, cho biết: "Giá Bitcoin là 48.294 USD khi tín hiệu này được kích hoạt. Nếu chúng ta tham khảo dữ liệu lịch sử, Bitcoin có thể tăng trở lại lên 74.600 USD."

Ông nói rằng Bitcoin đã tăng trung bình 32% trong 60 ngày trước khi giảm một nửa. Dựa trên giá thị trường hiện tại là khoảng 52.000 USD, điều này có nghĩa là nó sẽ đạt mức cao lịch sử là 69.000 USD trong hai tháng.

Ông đề cập: “Như xu hướng trong ba chu kỳ halving vừa qua, chúng ta càng gần đến thời điểm Bitcoin halving thì Bitcoin càng có nhiều khả năng tăng giá. Lần này sẽ không có gì khác biệt, vì việc giảm một nửa được coi là tăng giá trong cộng đồng tiền điện tử và niềm tin này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến những người tài chính truyền thống, những người đang tích cực mua các quỹ ETF Bitcoin giao ngay trước khi giảm một nửa. "

Phân tích của CoinTelegraph cho biết Bitcoin đang củng cố theo xu hướng tăng và phe gấu đang cố gắng ngăn chặn sự gia tăng lên 52.000 USD, nhưng phe bò đang gây áp lực.

Sự hợp nhất chặt chẽ gần các mức kháng cự quan trọng thường dẫn đến xu hướng tăng và nếu phe bò đẩy và duy trì mức giá trên 52.000 USD, điều đó báo hiệu sự bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng và Bitcoin có thể tăng lên 60.000 USD.

Nếu phe gấu muốn ngăn chặn đà tăng, họ sẽ phải nhanh chóng kéo giá xuống dưới đường EMA 20 ngày ở mức 48.260 USD. Nếu họ làm như vậy, điểm dừng của một số nhà giao dịch ngắn hạn có thể bị ảnh hưởng và sau đó cặp tiền này có thể giảm xuống đường trung bình động 50 ngày ở mức 44.647 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu