小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quyết định nợ nần nặng nề của Biden! USD rơi vào cơn bão an ninh gây tranh cãi, vàng đến 2030 được mua vào máy bay và Bitcoin ETF chảy về lượng rất lớn.

2024-02-22 15:52:39
Bản tóm tắt:Biden sớm hủy nợ hơn 153.000 sinh viên, tránh rủi ro khi vàng mua vào cơ hội lóe lên. Đồng USD ổn định rơi vào cơn bão an toàn và lượng bitcoin hiện có hàng ETF chảy vào khối lượng rất lớn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (22 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giảm xuống 103,85 và vàng trú ẩn an toàn đang tiến gần đến 2.030 USD. Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden sẽ xóa nợ sinh viên cho hơn 153.000 sinh viên trước thời hạn. USDC đã từ bỏ việc đúc tiền trên Tron, nhấn mạnh rằng nó phù hợp với các nỗ lực bảo mật, nhưng nhà phát hành USDT Tether đã chọn giữ im lặng trước quyết định này. Dòng tiền ETF giao ngay bitcoin giảm và giá tiền tệ giảm trở lại mức 51.500 USD.

Biden: Sớm xóa nợ sinh viên cho hơn 150.000 sinh viên

CNN đưa tin, gần 153.000 người vay sinh viên hiện đang tham gia kế hoạch trả nợ mới do chính quyền Biden đưa ra dự kiến ​​sẽ nhận được email vào thứ Tư thông báo rằng khoản nợ vay sinh viên liên bang còn lại của họ sẽ bị hủy, tổng trị giá khoảng 1,2 tỷ USD.#khủng hoảng nợ Mỹ#

(Nguồn:CNN)

Bài báo đề cập rằng email dự kiến ​​​​sẽ bao gồm một tin nhắn chúc mừng từ Biden, người mà chính quyền của ông đang mong muốn nhắc nhở cử tri về các bước đã thực hiện để giải quyết nợ vay sinh viên khi cuộc bầu cử tổng thống đến gần.

Thông điệp có đoạn: “Ngay từ ngày đầu nhậm chức, tôi đã thề sẽ sửa đổi chương trình cho vay sinh viên để giáo dục đại học là tấm vé đến với tầng lớp trung lưu chứ không phải là rào cản đối với cơ hội”.

Năm 2023, kế hoạch giảm nợ sinh viên của Biden bị giáng một đòn nặng nề khi Tòa án tối cao bác bỏ kế hoạch giảm nợ sinh viên do Biden ký.

(Nguồn:The White House)

“Những người bạn Đảng Cộng hòa của tôi tại Quốc hội, các quan chức được bầu và các nhóm lợi ích đặc biệt đã đứng ra kiện chúng tôi, nhưng Tòa án Tối cao đã chặn vụ kiện, nhưng điều đó không ngăn cản tôi”, ông Biden nói hôm thứ Tư trong bài phát biểu ngắn gọn tại một thư viện cộng đồng nhỏ ở Thành phố Culver, California.

Kể từ khi Biden nhậm chức, gần 138 tỷ USD nợ vay sinh viên liên bang đã được xóa đối với gần 3,9 triệu người đi vay. Khi được hỏi liệu ông có lo lắng Tòa án Tối cao sẽ bác bỏ sáng kiến ​​cứu trợ khoản vay sinh viên mới nhất của ông hay không, Biden trả lời: "Tôi không lo lắng chút nào".

Vòng giảm nợ mới nhất sẽ ảnh hưởng đến một số người đi vay đã đăng ký chương trình trả nợ mới, được gọi là TIẾT KIỆM, mà chính phủ đã đưa ra vào tháng 8 khi kết thúc lệnh cấm trả nợ liên quan đến đại dịch.

Theo kế hoạch, số dư nợ vay sinh viên liên bang còn lại sẽ bị hủy đối với những sinh viên ban đầu vay 12.000 USD trở xuống và đã trả nợ trong ít nhất 10 năm.

Ban đầu, chương trình xóa nợ theo SAVE sẽ không bắt đầu cho đến tháng 7, nhưng chính quyền Biden cho biết vào tháng 1 rằng nó sẽ bắt đầu vào tháng 2.

Phần lớn khoản nợ vay sinh viên liên bang được hủy bỏ dưới thời Biden đã được thực hiện thông qua các chương trình tồn tại trước khi ông nhậm chức. Các chương trình này thường được giới hạn ở những nhóm người vay cụ thể, chẳng hạn như công nhân khu vực công, những người bị các trường đại học vì lợi nhuận lừa gạt và những người vay đã thanh toán ít nhất 20 năm.

Dưới thời Biden, Bộ Giáo dục đã hủy nhiều khoản nợ vay sinh viên liên bang hơn bất kỳ chính quyền nào trước đây, một phần bằng cách tạm thời mở rộng một số chương trình xóa nợ và sửa các lỗi hành chính trước đây đối với tài khoản vay sinh viên của người đi vay.

USDT và USDC rơi vào cơn bão bảo mật

Nhà phát hành USDC Circle, đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Tư rằng họ sẽ không còn hỗ trợ chuỗi khối TRON do Justin Sun sở hữu nữa. Công ty nhấn mạnh rằng hành động này phù hợp với những nỗ lực nhằm đảm bảo rằng USDC vẫn đáng tin cậy, minh bạch và an toàn. “Circle sẽ ngừng hỗ trợ USDC trên chuỗi khối TRON trong quá trình chuyển đổi theo từng giai đoạn, có hiệu lực ngay lập tức và chúng tôi sẽ không đúc USDC trên TRON nữa,” ông nói.

Cho đến tháng 2 năm 2025, khách hàng sẽ được hỗ trợ chuyển USDC sang các blockchain khác, trong khi người dùng bán lẻ và những khách hàng không thuộc Circle khác có thể chuyển USDC của họ từ Tron sang các sàn giao dịch.

CoinTelegraph đưa tin rằng sau khi đối thủ Circle ngừng khai thác stablecoin trên blockchain, nhà phát hành USDT Tether đã không đưa ra câu trả lời rõ ràng về việc có nên ngừng hỗ trợ mạng Tron hay không.

Khi được hỏi về nhận xét của Circle và liệu Tether có đang xem xét một động thái tương tự hay không, Tether cho biết trong một tuyên bố: “Mã thông báo Tether được phát hành trên nhiều chuỗi khối, đơn giản là lớp vận chuyển cho các mã thông báo đó.”

(Nguồn:CoinTelegraph)

"Tether có khả năng đóng băng các giao dịch trên từng lớp vận chuyển được hỗ trợ trực tiếp để thực hiện trách nhiệm tuân thủ của mình. Tuy nhiên, Tether tích cực giám sát tính bảo mật của từng lớp vận chuyển được hỗ trợ để đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất cho cộng đồng của chúng tôi", công ty cho biết.

USDT có vốn hóa thị trường là 97,7 tỷ USD và theo báo cáo minh bạch của Tether hôm thứ Tư, mạng Tron nắm giữ hơn 51,8 tỷ USD USDT, chiếm hơn 50% trong số gần 101 tỷ USD token USDT được phát hành trên nhiều chuỗi khối. Gần 76,2 triệu USD cũng đã được dành để cung cấp thanh khoản trong thời gian ngắn cho các token trên mạng Tron.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Christopher Lewis của FXEmpire cho biết thị trường vàng đang tiến gần đến mức 2.030 USD, về cơ bản là giữa vùng hợp nhất chung mà giá vàng đã ở trong một thời gian. Giá vàng đang cao hơn nhiều so với đường trung bình động 50 ngày và dường như đang cố gắng tăng cao hơn, hoặc một đợt thoái lui ngắn hạn mà ông coi là cơ hội mua.

“Tôi thực sự kỳ vọng đợt pullback này sẽ là một cơ hội mua, với mức 2.000 USD bên dưới cung cấp sự hỗ trợ đáng kể kéo dài xuống mức 1.980 USD, cũng được hỗ trợ bởi đường trung bình động 200 ngày.”

Lewis nhấn mạnh rằng vàng rất dễ biến động và việc thị trường cứ nhảy qua nhảy lại là điều hợp lý. Mọi thứ đều bình đẳng, một đợt thoái lui ngắn hạn có thể là cơ hội để tiếp tục mua vào.

Mặt khác, nếu giá vàng tăng cao hơn từ đây, thì mức 2.050 USD và thậm chí có thể cao tới mức 2.075 USD sẽ là đỉnh của vùng hợp nhất dài hạn. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những mức quan trọng nhất trên biểu đồ dài hạn.

"Nếu chúng ta có thể vượt qua mức đó, thì thị trường sẽ trở thành tình trạng mua và giữ nhiều hơn, với nỗi sợ bị FOMO chiếm lĩnh và đẩy vị thế của bạn lên cao hơn. Trong ngắn hạn, mỗi khi thị trường này điều chỉnh trở lại, Tôi nghĩ sẽ có người mua và bạn nên theo dõi đồng đô la, điều gì đang xảy ra với lãi suất ở Mỹ và tất nhiên là các ngân hàng trung ương đang làm gì trên khắp thế giới.”

“Hãy nhớ rằng các ngân hàng trung ương sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay, một yếu tố tích cực khác là các ngân hàng trung ương là những người mua ròng vàng trên toàn cầu, một số trong số đó khá lớn. Trong trường hợp này, tôi nghĩ thị trường này thực sự sẽ tiếp tục tăng cao hơn, mặc dù thực tế là chúng ta đang gặp khó khăn một chút trong ngắn hạn. "

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin Spot ETF: Dòng vốn vào giảm trở lại

Dòng chảy thị trường ETF giao ngay bitcoin đã tác động đến nhu cầu của người mua đối với Bitcoin, khiến các nhà đầu tư dần quay trở lại thị trường tiền điện tử sau kỳ nghỉ lễ ở Hoa Kỳ. BitMEX Research đã chia sẻ dữ liệu lưu lượng truy cập từ phiên thứ Ba, với dòng vốn vào ròng giảm từ 323,9 triệu USD vào ngày 16 tháng 2 xuống còn 135,6 triệu USD vào ngày 20 tháng 2.

(Nguồn:Farside)

BlackRock iShares Bitcoin Trust (IBIT) tiếp tục dẫn đầu, với dòng vốn vào ròng đạt 154,3 triệu USD. Dòng vốn ròng giảm phiên thứ 2 liên tiếp và giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 7/2.

Quỹ Bitcoin Fidelity Wise Origin (FBTC) đã giành lại vị trí thứ 2, với dòng vốn ròng là 71,7 triệu USD vào ngày 20 tháng 2, giảm từ mức 116,7 triệu USD vào ngày 16 tháng 2. Quỹ Ark ARK 21Shares Bitcoin Spot ETF (ARKB) cũng ảnh hưởng đến dữ liệu tổng thể, với dòng vốn vào ròng giảm từ 140 triệu USD vào ngày 16 tháng 2 xuống còn 27,4 triệu USD vào ngày 20 tháng 2.

Theo báo cáo sớm vào thứ Tư, thị trường ETF giao ngay Bitcoin có thể đã chứng kiến ​​dòng vốn ròng đầu tiên kể từ ngày 25 tháng 1. Vào thứ Tư, Grayscale Bitcoin Trust GBTC đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ròng tăng từ 137 triệu USD lên 199,3 triệu USD. #Bitcoin ETF giao ngay#

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu tăng giá.

Sự đột phá của Bitcoin từ mức cao nhất hôm thứ Ba là 53.019 USD sẽ khiến phe bò lao tới mốc 55.000 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 51.500 USD sẽ hỗ trợ cho việc giảm xuống mức hỗ trợ 50.500 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày là 71,98 cho thấy Bitcoin đang nằm trong vùng quá mua và áp lực bán ở mức cao nhất hôm thứ Ba là 53.019 USD có thể tăng lên.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ethereum

Bob lưu ý rằng Ethereum vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Sự đột phá của Ethereum từ mức cao nhất hôm thứ Ba là 3.032 USD sẽ hỗ trợ nó tiến tới mốc 3.100 USD.

Tuy nhiên, nếu Ethereum giảm xuống dưới mốc 2.900 USD, phe gấu sẽ tấn công mốc 2.800 USD.

Chỉ số RSI hàng ngày trong 14 kỳ ở mức 72,79, cho thấy Ethereum đang nằm trong vùng quá mua và áp lực bán từ mức cao nhất hôm thứ Ba là 3.032 USD có thể tăng lên.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ripple

Bob cho biết trên biểu đồ hàng ngày, Ripple nằm dưới đường trung bình động 50 ngày và đường trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm.

Việc Ripple vượt qua ngưỡng kháng cự 0,5470 USD và EMA 50 ngày sẽ đưa EMA 200 ngày vào hoạt động. Việc vượt lên trên đường EMA 200 ngày sẽ giúp phe bò tiến tới mức kháng cự 0,5835 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 0,5350 USD sẽ hỗ trợ cho việc giảm xuống mức hỗ trợ 0,5042 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày là 50,69, cho thấy Ripple sẽ quay trở lại mức kháng cự 0,5835 USD trước khi tiến vào vùng quá mua. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu