小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bất ngờ về "ra tay lần 2" của Ngân hàng Nhật Bản? USD/JPY đã vượt qua mức 145 lên mức cao mới! "Thiên nga đen" có thể thực sự không đến...

2023-08-14 13:43:37
Bản tóm tắt:Sau khi USD/JPY đạt mức cao nhất là 145.22, thị trường châu Á đã ổn định nhẹ vào thứ Hai ở mức 144.93. Sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản lần thứ hai can thiệp vào chính sách kiểm soát đường cong lợi suất, họ đã nhiều lần nhấn mạnh rằng đây không phải là một bước để thoát khỏi chính sách cực kỳ lỏng lẻo. Phương tiện truyền thông Hoa Kỳ nhận xét rằng khoảng cách năng suất giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ đã mở rộng, đồng yên dự kiến ​​​​sẽ chạm mức thấp nhất trong năm nay và thiên nga đen có thể không được dàn dựng.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Hai (ngày 14 tháng 8) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/JPY tăng lên 144.93, với mức tấn công tối đa là 145.22. Sau khi Ngân hàng Nhật Bản can thiệp vào thị trường "ra tay lần 2" và nâng cao chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), họ đã nhiều lần nhấn mạnh rằng đây không phải là một bước để thoát khỏi chính sách cực kỳ lỏng lẻo. Khoảng cách năng suất giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ ngày càng lớn, đồng yên dự kiến ​​​​sẽ chạm mức thấp nhất trong năm nay, khó có thể diễn ra sự kiện "thiên nga đen" chuyển sang thắt chặt. Bối cảnh cơ bản cho thấy rằng bất kỳ sự sụt giảm điều chỉnh có ý nghĩa nào của USD/JPY vẫn có thể được coi là cơ hội mua.

USD/JPY bắt đầu tuần mới tích cực và đạt mức cao mới từ đầu năm đến nay trong phiên giao dịch châu Á. Tuy nhiên, giá giao ngay đã giảm một vài pip trong giờ qua và hiện đã ổn định quanh mốc tâm lý 145,00. Sự suy yếu rõ ràng của đồng yên vào cuối năm 2022 đã thu hút các nhà chức trách Nhật Bản tham gia thị trường lần thứ 2. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998, chính sách YCC được đưa ra để hỗ trợ đồng yên. yên giảm xuống 146.

Đồng đô la đã tăng lên mức cao mới kể từ ngày 7 tháng 7 và tiếp tục tìm thấy sự hỗ trợ từ việc đặt cược vào việc thắt chặt chính sách hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang, do đó được coi là động lực chính của sự phục hồi kinh tế. Thật vậy, lạm phát tiêu dùng của Hoa Kỳ vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, kết hợp với những lo ngại rằng chi phí năng lượng tăng sẽ đẩy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) lên cao, đã mở ra khả năng tăng thêm 25 điểm cơ bản vào cuối năm. năm.

Ngoài ra, chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ tăng nhẹ trong tháng 7 vẫn hỗ trợ lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng hơn nữa, xác nhận kỳ vọng diều hâu của Fed. Đây là một sự khác biệt lớn so với lập trường ôn hòa hơn của Ngân hàng Nhật Bản, ngân hàng trung ương duy nhất trên thế giới duy trì tỷ lệ chuẩn âm, cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với đồng đô la là với đồng yên, đồng tiền vẫn đang trên đà thay đổi. trước mắt giữ vững xu hướng tăng.

Cần nhắc lại rằng động thái của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào tháng 7 nhằm kiểm soát đường cong lợi suất linh hoạt hơn, cho phép lợi suất JGB kỳ hạn 10 năm tăng lên 1%, đã không hỗ trợ được cho đồng nội tệ. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách nhấn mạnh rằng việc điều chỉnh chính sách là điều chỉnh kỹ thuật nhằm kéo dài thời hạn sử dụng của gói kích thích. Ngoài ra, dữ liệu tiền lương yếu của Nhật Bản đã tái khẳng định đặt cược của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản rằng lãi suất sẽ vẫn ở mức cực thấp.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch giá lên vẫn cảnh giác với dự đoán về sự thuyết phục/can thiệp của chính quyền Nhật Bản. Đổi lại, một số thận trọng cần được thực hiện trước khi thực hiện bất kỳ động thái tăng giá nào nữa. Trong khi đó, bối cảnh cơ bản cho thấy rằng bất kỳ sự suy giảm điều chỉnh có ý nghĩa nào vẫn có thể được coi là cơ hội mua và có nhiều khả năng giữ vùng đệm trong trường hợp không có bất kỳ công bố dữ liệu kinh tế chuyển động thị trường liên quan nào từ Nhật Bản hoặc Hoa Kỳ vào thứ Hai.

Với việc các thương nhân quay trở lại Tokyo sau khi kỳ nghỉ lễ của Nhật Bản kết thúc vào thứ Sáu, các nhà đầu tư cảnh giác với bất kỳ động thái mạnh nào, vì mức giảm giá hơn 145.07 sẽ đưa nó trở lại khu vực được thấy khi chính quyền Nhật Bản can thiệp vào thị trường vào cuối năm 2022.

Đồng yên chịu áp lực vào tuần trước khi trái phiếu kho bạc Mỹ trượt giá đã đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao hơn. Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm chuẩn là dưới 0,6%, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ có kỳ hạn tương tự là trên 4%.

(Nguồn:Bloomberg)

Mặc dù Ngân hàng Nhật Bản đã điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất linh hoạt hơn vào ngày 28 tháng 7, cho phép lãi suất 10 năm tăng lên 1%, nhưng điều đó đã không thể ngăn chặn sự suy yếu của đồng tiền này. Một phần vì ngân hàng trung ương cũng cho biết họ sẽ không chịu đựng được sự thay đổi nhanh chóng của lợi suất và mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản để giữ cho lợi suất không tăng.

Ngân hàng trung ương đã nhiều lần tuyên bố rằng việc điều chỉnh chính sách YCC không phải là một bước để rút khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo. Nhật Bản là quốc gia duy nhất duy trì lãi suất âm, vốn tiếp tục đè nặng lên đồng yên.

Chiến lược gia Carol Kong của Commonwealth Bank of Australia viết trong một ghi chú: “Dữ liệu đang hỗ trợ cặp USD/JPY sau khi mức lương giảm nhẹ gần đây và kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thắt chặt chính sách. "USD/JPY cũng được hỗ trợ bởi giá năng lượng tăng do lo ngại về nguồn cung khí đốt tự nhiên tăng lên."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu