Người dùng1691900217248Icd
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thêm một “sấm sét” giáng xuống Phố Wall! Nhà kinh tế hàng đầu cảnh báo: Fed sẽ không cắt giảm lãi suất vào năm 2024

2024-03-02 12:17:13
Bản tóm tắt:Nhà kinh tế trưởng Slock tại Apollo, cùng ngày càng có nhiều người nghi ngờ liệu Mỹ có cắt giảm lãi suất trong năm nay hay không. Ông ấy đã viết trong một bài đăng trên blog vào thứ Sáu: “Thực tế là nền kinh tế Mỹ không hề chậm lại và sự thay đổi chính sách của Fed đã mang lại động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế kể từ tháng 12.” “Kết quả là Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay và lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.”

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Nếu thị trường nhận ra rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cắt giảm lãi suất vào năm 2024, đồng đô la Mỹ có thể tăng vọt, đó là điều mà một nhà quản lý quỹ lớn của Hoa Kỳ hiện đang dự đoán.

Apollo Global Management cho biết Fed hiện được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian còn lại của năm 2024; nếu đúng, dự báo này sẽ có ý nghĩa sâu sắc đối với thị trường tài chính khi các nhà đầu tư bước vào năm 2024 kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 6 lần trong năm nay.

Đồng đô la Mỹ mạnh lên trong tháng 1 và tháng 2 khi thị trường nhận ra rằng nền kinh tế Mỹ quá mạnh để đảm bảo việc cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3, và kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã giảm xuống còn ba lần, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên dự kiến ​​​​vào tháng 6.

Torsten Slok, nhà kinh tế trưởng tại Apollo, cho biết: “Thực tế là nền kinh tế Mỹ không hề chậm lại và sự thay đổi chính sách của Fed đã mang lại động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế kể từ tháng 12.” “Kết quả là Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay và lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.” #Triển vọng vĩ mô 2024#

Apollo là một công ty dịch vụ tài chính niêm yết ở New York với tài sản được quản lý trị giá 500 tỷ USD.

Thị trường vẫn tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6, nhưng ông cho biết nền kinh tế đang tăng tốc trở lại. “Kỳ vọng tăng trưởng cho năm 2024 đã tăng mạnh sau sự thay đổi chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 12 và việc nới lỏng các điều kiện tài chính liên quan. Kỳ vọng tăng trưởng của Hoa Kỳ tiếp tục được nâng lên. "

Thời điểm quan trọng đối với Fed mà ông đang đề cập đến là cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 12 của Fed, nơi lần đầu tiên họ thừa nhận rằng động thái tiếp theo sẽ là cắt giảm lãi suất. Thị trường tiền tệ định giá lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang thấp hơn, kéo lãi suất trái phiếu giảm và chi phí tài trợ rộng hơn.

Vì vậy, dự kiến ​​sẽ có những tác động trong thế giới thực, trong trường hợp này là hoạt động truyền thông của Fed nhằm kích thích nền kinh tế.

“Sau những thay đổi chính sách của Fed vào tháng 12, các điều kiện tài chính tiếp tục dễ dàng hơn, với việc phát hành trái phiếu kỷ lục đạt mức cao kỷ lục, phát hành trái phiếu đạt mức cao kỷ lục và hoạt động IPO ngày càng tăng, hoạt động M&A tăng lên, chênh lệch tín dụng thắt chặt và cổ phiếu đạt mức cao kỷ lục. Với các điều kiện tài chính nới lỏng đáng kể, không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng tôi thấy bảng lương phi nông nghiệp và lạm phát mạnh mẽ trong tháng 1, và chúng tôi kỳ vọng đà này sẽ tiếp tục”, Slock nói.

Ông nói, các thước đo cơ bản về lạm phát theo xu hướng của Hoa Kỳ đang tăng cao hơn, cũng như lạm phát siêu lõi, một thước đo lạm phát được Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell ưa chuộng.

Ông cũng chỉ ra rằng thị trường lao động Mỹ vẫn còn thắt chặt, với tỷ lệ thất nghiệp ban đầu rất thấp và lạm phát tiền lương dao động trong khoảng từ 4% đến 5%. Các nhà kinh tế đồng ý rằng thị trường lao động phải “dễ chịu” trước khi lạm phát trong nước hạ nhiệt.

Đồng thời, khảo sát các doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch tăng giá bán. Các cuộc khảo sát khác được Slock trích dẫn cũng cho thấy ý định tăng giá:

Cuộc khảo sát sản xuất cho thấy xu hướng tăng giá phải trả, một chỉ số hàng đầu khác về lạm phát, cũng như giá thanh toán cho các dịch vụ ISM. Khảo sát các doanh nghiệp nhỏ cho thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch tăng lương cho người lao động.

Lĩnh vực bất động sản cũng đang có những xu hướng đáng lo ngại, điều này sẽ loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất. Nhà phân tích cho biết: “Giá thuê bắt buộc đang tăng, giá thuê đang tăng ở nhiều thành phố hơn và giá nhà đang tăng”.

“Điểm mấu chốt là Fed sẽ dành phần lớn thời gian trong năm 2024 để chống lạm phát. Do đó, mức lợi suất thu nhập cố định sẽ vẫn ở mức cao.”

Dưới đây là 10 lý do được Slock đưa ra để Fed không tăng lãi suất vào năm 2024: #Sự thay đổi chính sách của Fed#

1. Nền kinh tế quá nóng

Slock chỉ ra rằng kỳ vọng tăng trưởng của Hoa Kỳ vẫn đang được điều chỉnh tăng lên, điều này cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đang tăng tốc trở lại thay vì chậm lại.

(Nguồn: Bloomberg, Chuyên gia kinh tế trưởng của Apollo)

2. Xu hướng lạm phát cơ bản đang gia tăng chứ không hạ nhiệt

(Nguồn: Cục Lao động Hoa Kỳ, Fed Cleveland, Fed Atlanta, Haver Analytics, Nhà kinh tế trưởng Apollo)

3. Lạm phát siêu lõi, biện pháp ưa thích của Chủ tịch Fed Jerome Powell, cũng đang gia tăng

4. Thị trường lao động vẫn rất nóng

Slock lưu ý rằng thị trường việc làm vẫn còn thắt chặt, tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp và lạm phát tiền lương vẫn ở mức 4% đến 5%.

5. Các doanh nghiệp nhỏ đang lên kế hoạch tăng giá hơn nữa

(Nguồn: NFIB, BEA, Haver Analytics, Chuyên gia kinh tế trưởng của Apollo)

6. Xu hướng sản xuất phản ánh mức giá phải trả ngày càng tăng

Slock lưu ý rằng đây là một chỉ báo hàng đầu khác về lạm phát.

7. Viện Quản lý cung ứng giá dịch vụ cũng tăng cao

8. Nhiều doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ sẽ tăng lương

Đây là yếu tố sẽ thắt chặt hơn nữa thị trường lao động và giữ nóng.

(Nguồn: Atlanta Fed, NFIB, Haver Analytics, Nhà kinh tế trưởng Apollo)

9. Giá thuê và giá nhà đang tăng

10. Điều kiện tài chính vẫn đang nới lỏng, cho thấy nền kinh tế sẽ mạnh hơn nữa trong tương lai

Slock nhấn mạnh việc phát hành trái phiếu cấp đầu tư kỷ lục, phát hành trái phiếu lãi suất cao, hoạt động IPO ngày càng tăng, đẩy nhanh hoạt động M&A, chênh lệch tín dụng thắt chặt và thị trường chứng khoán đạt mức cao mới mọi thời đại là tất cả các yếu tố góp phần dẫn đến tình hình này.

Điều gì sẽ xảy ra với đồng đô la nếu Apollo đúng?

USD là đồng tiền hoạt động tốt nhất vào năm 2024, bởi việc “định giá” 3 lần cắt giảm lãi suất đã bị loại trừ, tuy nhiên, những biến động trên thị trường ngoại hối tương đối được kiểm soát.

Ví dụ: GBP/USD đang giao dịch trong một phạm vi chặt chẽ bất thường, trong khi EUR/USD đã phục hồi từ mức thấp và bị kẹt ở khoảng 1,08. Biến động bị hạn chế do thị trường kỳ vọng các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào giữa năm nay.

Để giữ cho thị trường bình ổn, các ngân hàng trung ương khác sẽ phải cùng Fed trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của chính họ. Điều này khó xảy ra và chúng tôi nghi ngờ rằng việc kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed sẽ biến mất hoàn toàn sẽ làm rung chuyển thị trường và mang lại nhiều biến động hơn.

(Nguồn ảnh: Cục Lao động Hoa Kỳ, Chuyên gia kinh tế trưởng của Apollo)

Các điều kiện tài chính sẽ thắt chặt và có thể dẫn đến tình trạng bán tháo mạnh trên thị trường chứng khoán, điều này sẽ thúc đẩy đồng đô la khi các nhà đầu tư tìm kiếm các loại tiền tệ trú ẩn an toàn.

Ngoài ra, các ngân hàng trung ương toàn cầu như Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu gần như chắc chắn sẽ không chờ đợi quá lâu và sẽ hành động trước Fed khi các điều kiện trong nước cho thấy rõ rằng việc cắt giảm lãi suất là cần thiết.

Với tốc độ tăng trưởng của khu vực đồng euro đã ở dưới mức tiềm năng và tạo ra khoảng cách sản lượng, ECB chắc chắn sẽ phải cắt giảm lãi suất trước khi Fed thực hiện.

(Nguồn: Société Générale)

BoE có thể kiên nhẫn hơn vì thị trường đã rất quen thuộc với khái niệm lạm phát cố định ở Anh. Dữ liệu cũng cho thấy nền kinh tế Anh tăng tốc vào đầu năm 2024, tương tự như Mỹ (một số nhà nghiên cứu lưu ý rằng Anh đang theo dõi chu kỳ kinh tế của Mỹ do xuất khẩu dịch vụ của Anh sang Mỹ tăng đáng kể trong những năm gần đây).

Điều này cho thấy rằng nếu Fed chọn không cắt giảm lãi suất vào năm 2024 thì EUR/USD có tiềm năng giảm giá lớn hơn GBP/USD (và do đó GBP/EUR cao hơn).

Liệu phán đoán của Apollo có đúng hay không sẽ sớm được biết: báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 3, dự kiến ​​​​công bố vào thứ Sáu tới, và báo cáo lạm phát dự kiến ​​vào giữa tháng sẽ rất quan trọng.

Một đợt dữ liệu nóng bỏng khác sẽ thuyết phục thị trường rằng những nhà tư tưởng như Apollo đã đúng. Nếu vậy, hãy kỳ vọng thị trường FX sẽ thức dậy sau tình trạng biến động thấp hiện tại.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu