Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ và vàng hiếm khi tăng giá cùng nhau! Khảo sát hàng tuần của Kitco Gold: Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan, tâm lý vàng không thay đổi

2024-04-20 17:50:47
Bản tóm tắt:Giá vàng đã tăng trong tuần này phần lớn do căng thẳng leo thang giữa Iran và Israel. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main vẫn đang đặt cược rằng giá vàng sẽ tăng hơn nữa bất chấp mức tăng nhanh chóng và không có sự thoái lui.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin tuần này, giá vàng tăng chủ yếu là do căng thẳng leo thang giữa Iran và Israel. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main vẫn đang đặt cược rằng giá vàng sẽ tăng hơn nữa bất chấp mức tăng nhanh chóng và không có sự thoái lui.

Phản ứng của Israel được đưa ra một tuần sau khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel đã đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục trên 2.426 USD/ounce.

Đêm thứ Năm đã đẩy giá vàng trở lại trên 2.400 USD một lần nữa. Tuy nhiên, một khi mọi chuyện trở nên rõ ràng, giống như các cuộc tấn công của Iran, Cuộc tấn công mang tính chất "biểu tình" hơn là "phá hoại" và thị trường quay trở lại phạm vi trước đó.

Những tuyên bố gần đây từ các quan chức Fed cho thấy không cần phải vội vàng cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn. Ý kiến ​​này không chỉ được lặp lại bởi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, bao gồm "các nhà lãnh đạo thứ ba" John Williams của Fed New York và Raphael Bostic của Fed Atlanta.#Chuyển hướng chính sách của Fed#

Khi được hỏi vào thứ Năm (18) liệu việc giữ lãi suất ổn định trong suốt cả năm có phù hợp hay không, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari trả lời: "Có thể."

Ngoài lạm phát dai dẳng, điều quan trọng cần nhấn mạnh là thị trường lao động thắt chặt liên tục củng cố quan điểm về một nền kinh tế mạnh, ủng hộ khái niệm kịch bản "hạ cánh mềm", cho thấy thời điểm dự kiến ​​cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sẽ bị trì hoãn.

Điều đáng chú ý là trọng tâm thị trường đã chuyển một chút từ chính sách của Fed sang rủi ro địa chính trị, ảnh hưởng đến chiến lược của nhà đầu tư và định giá vàng.

Phố Wall lần lượt tăng giá

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main vẫn đang đặt cược rằng giá vàng sẽ tăng hơn nữa bất chấp mức tăng nhanh chóng và không có sự thoái lui.

Chiến lược gia trưởng thị trường Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management, cho biết: “Tôi lạc quan về tuần tới.

“Rủi ro vĩ mô hiện tại vẫn tăng cao và nhiều tình hình chính trị không ổn định vào lúc này. Như chúng ta đã thấy qua đêm, tôi không cần nhiều thứ để kích hoạt giá vàng phục hồi.”

Chủ tịch của Adrian Day Asset Management Adrian Day, dự đoán vàng sẽ giao dịch đi ngang vào tuần tới, ông cho biết: "Sức mạnh của vàng là đáng chú ý, nhưng nó sẽ tạm dừng trong thời gian ngắn do ngân hàng trung ương trì hoãn việc cắt giảm lãi suất." "Tôi không mong đợi một đợt giảm sâu hoặc kéo dài, nhưng ít nhất là tạm dừng trong vài ngày."

Dennis Gartman, tác giả cuốn “The Gartman Letter”, tự coi mình là một trong những nhà đầu tư giá vàng vào tuần tới. Ông nói: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại trong khoảng tuần tới”. "Sau đó nó bắt đầu chơi lại."

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho biết xung đột địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao ngay cả khi không có sự leo thang ngay lập tức.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Mặc dù nó đã chuyển sang hướng đi ngang đáng kể so với tuần trước, nhưng có ít nhà phân tích theo xu hướng giảm giá hơn.

10 chuyên gia (71%) kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới; 3 nhà phân tích (chiếm 21%) tin rằng giá vàng sẽ ổn định; chỉ có một nhà phân tích (7%) dự đoán giá vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với tổng cộng 149 phiếu bầu, khiến các nhà đầu tư chính thống tỏ ra lo lắng về triển vọng giao dịch kim loại quý ở mức cao như vậy.

95 nhà kinh doanh bán lẻ (64%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới; 29 người khác (19%) dự đoán giá vàng sẽ giảm; 25 người được hỏi (17%) kỳ vọng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom tại Barchart.com, cho biết vàng đã quá hạn để điều chỉnh, nhưng ông vẫn không nghĩ điều đó sẽ xảy ra. áp lực có thể đang được xây dựng."

“Tuy nhiên, xu hướng này vẫn đang gia tăng và với những căng thẳng địa chính trị dự kiến ​​sẽ tiếp tục gia tăng từ nay đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay, vàng có thể tiếp tục tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trong đầu tư”.

Chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley tại Forex.com, chỉ ra: “Mức 2.400 USD đã tạm thời cản trở động thái này, nhưng với hai lần đột phá thất bại, phe bò đã mở ra cơ hội kiếm lợi từ sự đột phá, nhưng mức hỗ trợ vẫn tiếp tục được mua. "

“Tôi không chắc đây là sự tích lũy từ những người chơi lớn hơn hay chỉ là kỳ vọng về lãi suất xung quanh FOMC của Hoa Kỳ, nhưng thực tế là động thái này tiếp tục thu hút những nhà đầu cơ giá lên mua ở mức hỗ trợ khiGiám đốc phân tích thị trường Everett Millman tại Gainesville Coins, cho biết: #tình hình Trung Đông#đã thống trị thị trường vàng và do không có các sự kiện tin tức kinh tế lớn nên điều này có thể sẽ tiếp tục trong một thời gian.

Millman cho biết ông rất biết ơn vì đây không phải là Thế chiến thứ ba, nhưng tình hình vẫn tồi tệ hơn nhiều so với một hoặc hai tuần trước, nhưng ông tin rằng lợi thế địa chính trị chắc chắn đang giữ giá vàng ở gần mức cao nhất mọi thời đại.

“Bất cứ khi nào tôi thấy vàng và đồng đô la tăng cùng lúc, đó thường là một dấu hiệu rất mạnh mẽ,. điều này cho thấy thị trường chủ yếu được thúc đẩy bởi tài sản trú ẩn an toàn hoặc chất lượng và tôi không thấy bất kỳ lý do mạnh mẽ nào khác để họ làm như vậy, Ngoài lo lắng về những xung đột lớn hơn trong #tình hình Trung Đông#, hoặc thậm chí chỉ là sự leo thang giữa Iran và Israel. "

“Tôi nghĩ nó có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian rất ngắn”, ông nói thêm. Nếu tình hình dịu bớt, chúng ta có thể thấy vàng giảm trở lại. Nhưng hiện tại, tôi nghĩ đó là điều chính tôi muốn nghĩ tới. "

Millman kỳ vọng thị trường vàng sẽ vẫn khá biến động vào tuần tới. “Trong trường hợp đó, tôi nghĩ phạm vi giá mà các nhà giao dịch và nhà đầu tư nên xem xét phải rộng hơn một chút,”

Anh ấy nói. “Sẽ vẫn sốc nếu vàng tăng thêm 200 USD/ounce vào tuần tới, nhưng tôi nghĩ cả hai chiều giá vàng sẽ là 100 USD, mức cao nhất là 2.500 USD, và sau đó giảm về mức 2.250 USD hoặc 2.200 USD, tôi nghĩ cả hai điều này đều không nằm ngoài khả năng xảy ra. " #Phân tích kỹ thuật vàng#

Mark Leibovit, nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter, cho biết ông vẫn lạc quan trong ngắn và trung hạn và nhận thấy bạc sẽ tăng giá nhiều hơn.

Ông nói: “Mục tiêu giá vàng vẫn là 2,700 USD-2,800 USD”.

Tập trung vào tăng trưởng GDP của Mỹ

Tuần tới là một tuần có dữ liệu kinh tế tương đối nhẹ, khi các nhà giao dịch tập trung vào doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ trong tháng 3 vào thứ Ba và hàng hóa lâu bền của tháng 3 vào thứ Tư.

Vào thứ Năm, thị trường sẽ công bố báo cáo GDP quý đầu tiên của Hoa Kỳ, dữ liệu PCE hàng quý, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần và dữ liệu doanh số bán nhà đang chờ xử lý.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu