小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một diễn biến lớn trong "lệnh ngừng bắn vĩnh viễn" bất ngờ lan rộng ở Trung Đông! “Vụ nổ” JOLTS kích thích giá vàng phục hồi, Bitcoin vượt mốc 70.000, USD mất “huyết mạch chủ chốt”

2024-06-05 11:47:53
Bản tóm tắt:Biden xác nhận rằng Israel đã sẵn sàng thúc đẩy các điều khoản của Hamas và thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn ở Trung Đông nhằm giảm bớt tâm lý lo ngại rủi ro. Nhưng JOLTS đã tăng cường định giá cho việc cắt giảm lãi suất, thúc đẩy sự phục hồi của vàng và Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Tư (ngày 5 tháng 6), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 104,17, vàng phục hồi lên 2.328 USD, thoát ra khỏi bóng tối của mức giảm 2.315 USD chỉ sau một đêm và Bitcoin đã vượt qua mốc 70.000 USD. JOLTS của Hoa Kỳ tăng cường định giá ôn hòa khi cắt giảm lãi suất, mở đường cho báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) trước cuối tuần. Có những tin đồn tích cực về lệnh ngừng bắn vĩnh viễn ở Trung Đông, với việc Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận rằng Israel sẵn sàng thúc đẩy các điều khoản của Hamas.

Tiến bộ lớn ở Trung Đông “ngừng bắn vĩnh viễn” Biden: Israel sẵn sàng thúc đẩy các điều khoản của Hamas

Biden xác nhận rằng Israel đã sẵn sàng tiến tới các điều khoản hiện được đề xuất với Hamas, đồng thời nói thêm rằng Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar cam kết “thực hiện đầy đủ toàn bộ thỏa thuận”.#tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Al Jazeera)

Giao tranh ác liệt bùng phát ở Dải Gaza hôm thứ Ba sau khi Nhóm Bảy nước (G7) và các quốc gia Ả Rập kêu gọi Israel và Hamas đồng ý với thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất.

(Nguồn:France24)

Hòa giải viên Qatar cho biết họ vẫn chưa thấy tuyên bố tự tin từ cả 2 bên, nhưng Bộ Ngoại giao cho biết Doha đang "hợp tác với cả hai bên về các đề xuất hiện đang được đưa ra".

Một quan chức cấp cao của nhóm chiến binh Palestine Hamas hôm thứ Ba cho biết Hamas sẽ không đồng ý với bất kỳ thỏa thuận nào trừ khi Israel "rõ ràng" cam kết ngừng bắn vĩnh viễn và rút quân hoàn toàn khỏi Dải Gaza. Qatar đã làm trung gian cho các cuộc đàm phán giữa Hamas và Israel cùng với Hoa Kỳ và Ai Cập, đồng thời kêu gọi Israel nêu rõ lập trường của mình và nhận được sự hỗ trợ từ toàn bộ chính phủ để đạt được thỏa thuận.

(Nguồn:Reuters)

“Nếu một thỏa thuận không đảm bảo, bảo đảm và đảm bảo một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn, việc rút quân hoàn toàn khỏi Dải Gaza và một cuộc trao đổi nghiêm túc, thực sự”, quan chức Hamas, Osama Hamdan, nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình, chúng tôi không thể đồng ý với thỏa thuận này.

Biden hôm thứ Sáu đã đề xuất một kế hoạch ba giai đoạn, với giai đoạn đầu tiên là lệnh ngừng bắn kéo dài sáu tuần, trong đó lực lượng Israel sẽ rút khỏi “tất cả các khu vực đông dân cư” ở Gaza và thả một số con tin, bao gồm cả người già và phụ nữ, để đổi lấy hàng trăm con tin. của các tù nhân Palestine.

Theo kế hoạch, Hamas và Israel sẽ đàm phán về một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn ở cùng một giai đoạn, điều mà Biden cho biết sẽ kéo dài miễn là "Hamas tuân thủ các cam kết của mình". Giai đoạn thứ hai của ông sẽ chứng kiến ​​​​tất cả các con tin còn sống còn lại, bao gồm cả binh sĩ nam, được trao đổi và lực lượng Israel rút khỏi Gaza và bắt đầu lệnh ngừng bắn vĩnh viễn.

Hamdan nói: “Israel chỉ muốn một giai đoạn, đó là bắt tất cả con tin và sau đó tiếp tục gây hấn và chiến tranh chống lại người dân của chúng tôi”.

Ông nói thêm: "Chúng tôi yêu cầu các nhà hòa giải có quan điểm rõ ràng về sự chiếm đóng của Israel, cam kết ngừng bắn vĩnh viễn và rút quân hoàn toàn."

Hamas trước đây cho biết họ lạc quan về nội dung của đề xuất này.

Hoa Kỳ hôm Chủ nhật cho biết nếu Hamas chấp nhận kế hoạch này, họ hy vọng Israel sẽ làm theo. Giai đoạn thứ ba của đề xuất sẽ bao gồm việc tái thiết quy mô lớn một khu vực bị tàn phá sau 8 tháng chiến tranh, cũng như trao trả hài cốt của các con tin cho gia đình họ.

JOLTS của Mỹ tăng cường dự báo cắt giảm lãi suất, mở đường cho bảng lương phi nông nghiệp

Một báo cáo của JOLTS của Mỹ cho thấy số lượng việc làm mới tuyển dụng đã giảm trong tháng 4, khiến thị trường lo lắng. Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba cho thấy có 8,059 triệu cơ hội việc làm trong tháng 4, thấp hơn mức 8,34 triệu dự kiến ​​và 8,35 triệu được sửa đổi trong tháng 3.

Sự sụt giảm số lượng việc làm còn trống đã làm tăng sự cảnh giác của thị trường, với đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9 đã tăng lên gần 60%.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 sắp tới và dữ liệu tăng trưởng tiền lương sẽ rất quan trọng để tác động hơn nữa đến định hướng chính sách trong tương lai của Fed.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết mặc dù chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ vào thứ Ba nhưng triển vọng của nó vẫn không lạc quan. Các chỉ báo như Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) vẫn nằm trong vùng tiêu cực, phản ánh tâm lý giảm giá tiếp tục và áp lực bán.

Xu hướng chung đã nghiêng về phía người bán sau khi phá vỡ xuống dưới các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA).

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã tìm thấy hỗ trợ gần mức trung bình động 50 ngày trong ngày thứ tư liên tiếp vào thứ Ba. Vàng vẫn bị kẹp giữa ngưỡng kháng cự gần đường EMA 20 ngày màu tím và đường EMA 50 ngày để được hỗ trợ. Mặc dù vàng đã giảm xuống dưới đường 50 ngày trong hai ngày qua nhưng giá đóng cửa vẫn ở mức bằng hoặc trên đường 50 ngày. Hãy chú ý đến giá đóng cửa của vàng hôm nay để xem liệu kiểu đóng cửa gần đây có thay đổi hay không. Nếu giá đóng cửa hàng ngày so với đường 50 ngày thấp hơn so với mức giá cho đến nay, điều đó có thể báo hiệu sự suy yếu hơn nữa của vàng trước khi quá trình thoái lui hoàn tất.

Tuy nhiên, biểu đồ hàng tuần có xu hướng giảm giá hơn. Tuần này đã gây ra mức thấp hàng tuần thấp thứ ba liên tiếp. Mức thấp nhất của tuần này là 2.315 USD, thấp hơn mức thấp của tuần trước là 2.321 USD, đến lượt nó lại thấp hơn mức thấp của tuần trước là 2.325 USD. Ngoài ra, cả mức cao nhất của tuần này và tuần trước đều thấp hơn mức cao nhất của tuần trước. Nói cách khác, một loạt các đỉnh hàng tuần thấp hơn và các đáy hàng tuần thấp hơn được thiết lập trên biểu đồ hàng tuần, xác định xu hướng giảm. Điều này sẽ bắt đầu thay đổi nếu mức cao nhất của tuần này vượt quá mức cao nhất của tuần trước là 2.364 USD trước cuối tuần.

Mức thấp nhất trong tuần này là 2.315 USD là mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng và việc phá vỡ dưới mức này sẽ khiến vàng rơi xuống mức hỗ trợ tiềm năng gần đường kênh xu hướng hàng đầu ở mức khoảng 2.299 USD, tiếp theo là vùng thoái lui 50% ở mức 2.289 USD. Lưu ý rằng mức dao động thấp gần đây đã tìm thấy mức hỗ trợ ở mức 2.277 USD vào đầu tháng 5. Nếu mức giá này cuối cùng bị phá vỡ, vùng giá 2.239 USD sẽ đóng vai trò là mục tiêu giảm giá ròng (D). Mục tiêu này phản ánh tính đối xứng của giá trong mô hình ABCD giảm dần được đánh dấu trên biểu đồ. Xa hơn nữa là mục tiêu thứ hai của mô hình ABCD, nằm ở mức 2.205 USD. Nó là một phần của vùng hỗ trợ giá khoảng 2208 USD đến 2154 USD.

Nếu giá vàng tăng lên mức cao gần đây (C) là 2.364 USD, cũng là mức cao nhất của tuần trước, vàng sẽ có dấu hiệu mạnh hơn là yếu. Cho đến lúc đó, rủi ro giảm giá vẫn còn. Mức đóng cửa hàng ngày trên 2.364 USD sẽ tiếp tục khẳng định sức mạnh của vàng, đặc biệt nếu giá vàng tăng và đóng cửa trên mức cao hàng ngày 2.384 USD kể từ ngày 23 tháng 5. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Economies.com tuyên bố rằng Bitcoin đã cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự của tam giác đối xứng, nhưng không giữ được đường này. Hiện tại, Bitcoin đang bắt đầu một nỗ lực tích cực mới, củng cố kỳ vọng rằng xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong giai đoạn tới.

“Mục tiêu chờ đợi chính của chúng tôi bắt đầu ở mức 70.645,00 USD và kéo dài đến 73.800,00 USD.”

Chỉ báo ngẫu nhiên cố gắng đạt được động lực tích cực để hỗ trợ kỳ vọng ngày càng tăng, nhắc nhở thị trường rằng việc duy trì trên mức $67080,00 là điều kiện chính để đạt được mục tiêu đề xuất.

“Hỗ trợ ở mức 68.000 USD và mức kháng cự là từ 72.000 USD.”

“Dự báo xu hướng là tăng giá.” #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:Economies)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu