Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu một cuộc chiến tranh toàn diện khác có thể nổ ra ở Trung Đông? ! Israel sắp quyết định tấn công nước láng giềng

2024-06-06 18:22:54
Bản tóm tắt:Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin rằng nhà lãnh đạo Israel đe dọa sẽ thực hiện "hành động quyết liệt" hơn đối với Hezbollah ở Lebanon. Trước đó, các cuộc đọ súng xuyên biên giới với Israel leo thang, làm gia tăng căng thẳng và đe dọa bùng nổ một cuộc chiến tranh toàn diện với nhóm phiến quân Lebanon. Các báo cáo mới nhất trên các phương tiện truyền thông Israel cho biết nội các chiến tranh của nước này đang thảo luận về việc phát động một cuộc chiến tranh tổng lực chống lại Hezbollah, có thể liên quan đến một cuộc xâm lược trên bộ vào miền nam Lebanon.

#Tình hình Trung Đông# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin tờ "Thời báo tài chính" của Anh đã đưa tin vào thứ Năm (ngày 6 tháng 6) rằng, các nhà lãnh đạo Israel đã đe dọa sẽ có “hành động quyết liệt” hơn nữa chống lại Hizbollah ở Lebanon. Trước đó, các cuộc đọ súng xuyên biên giới với Israel leo thang, làm gia tăng căng thẳng và đe dọa bùng nổ một cuộc chiến tranh toàn diện với nhóm phiến quân Lebanon.

(Nguồn ảnh: Financial Times)

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đến thăm thành phố Kiryat Shmona ở phía bắc Israel với phần lớn người dân đã sơ tán, với lý do bạo lực đã tàn phá phần lớn khu vực trong hai ngày qua. Các vụ hỏa hoạn phần lớn là do các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Hezbollah.

Netanyahu nói: "Mặt đất ở đây đã bốc cháy ngày hôm qua... nhưng ở Lebanon cũng vậy. Bất cứ ai nghĩ rằng họ có thể làm hại chúng tôi và chúng tôi sẽ chỉ ngồi yên và không làm gì thì đó là một sai lầm lớn."

Ông nói thêm: "Chúng tôi đã sẵn sàng thực hiện hành động rất quyết liệt ở miền bắc. Dù thế nào đi chăng nữa, chúng tôi sẽ khôi phục an ninh ở miền bắc."

Bình luận của nhà lãnh đạo lâu năm của Israel được đưa ra sau khi người đứng đầu quân đội của ông, Herzi Halevi, cảnh báo rằng sắp đến "thời điểm quyết định" liệu có cần tấn công ở Lebanon hay không.

Các báo cáo mới nhất trên các phương tiện truyền thông Israel cho biết nội các chiến tranh của nước này đang thảo luận về việc phát động một cuộc chiến tranh tổng lực chống lại Hezbollah, có thể liên quan đến một cuộc xâm lược trên bộ vào miền nam Lebanon.

(Nguồn ảnh:Zerohedge)

Tham mưu trưởng IDF Halevi hôm thứ Ba cho biết rằng một "quyết định" khó khăn sắp được đưa ra trong bối cảnh các cuộc tấn công hàng ngày ở miền bắc Israel.

Halevi nói trong chuyến thăm căn cứ quân sự ở khu vực phía bắc Kiryat Shimona: “Chúng tôi đang tiến đến thời điểm phải đưa ra quyết định. IDF sẵn sàng đáp ứng nếu cần”.

Halevi nói: "Chúng tôi đã tấn công được 8 tháng và Hezbollah đã phải trả giá rất đắt. Trong những ngày gần đây, sức mạnh của họ đã tăng lên. Sau khi huấn luyện sâu rộng, chúng tôi sẵn sàng mở một cuộc tấn công ở phía bắc."

Ông nhấn mạnh: "(Chúng tôi) có hệ thống phòng thủ vững chắc và sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào, và chúng tôi đang tiến đến thời điểm quyết định."

Hỏa hoạn tiếp tục bùng phát ở vùng Galilee của Israel trong tuần này sau khi Hezbollah tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái ở miền bắc Israel. Một số báo cáo cho biết đã có hơn 20 đến 30 vụ cháy rừng bùng phát trên khắp đất nước, thiêu rụi khoảng 2.500 mẫu Anh.

Kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái và cuộc chiến ở Gaza nổ ra, hơn 80.000 cư dân ở miền bắc Israel đã rời bỏ nhà cửa và cộng đồng của họ khi cuộc chiến ăn miếng trả miếng vẫn tiếp diễn.

Halevi kết thúc chuyến thăm Kiryat Shmona: "Nhiệm vụ của IDF bây giờ là tiêu diệt Hezbollah."

Trong khi phạm vi của cuộc xung đột ở biên giới phía bắc vẫn được kiềm chế hoặc hạn chế, một số nhân vật diều hâu của Israel trong liên minh cầm quyền của ông Netanyahu đã kêu gọi leo thang ngay lập tức.

Nhật báo Izvestia của Lebanon, có quan hệ chặt chẽ với Hezbollah, dẫn lời các "nguồn" giấu tên trong một báo cáo ngày 4 tháng 6 cho biết, đặc phái viên quốc tế từ các nước Ả Rập đã bày tỏ quan ngại về mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa từ Israel, trong khi Anh tuyên bố Israel sẽ tiến hành một cuộc tấn công vào giữa tháng 6 và kêu gọi chính phủ Lebanon chuẩn bị.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu