tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ và vàng hiếm khi tăng giá cùng nhau! 16 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Rafah. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất về chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ và đô la Úc.

2024-05-06 15:23:07
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á vào thứ Hai (6/5), bị ảnh hưởng bởi những nhận xét diều hâu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở mức gần 105,20. Bất chấp sức mạnh của đồng đô la Mỹ, giá vàng cũng tăng, với vàng giao ngay hiện giao dịch quanh mức 2.310 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD trong ngày. Giá vàng từng vượt quá 2.315 USD/ounce trong phiên. Các nhà phân tích lưu ý rằng căng thẳng ở Trung Đông đã thu hút một số hoạt động mua vàng trú ẩn an toàn.

#Tình hình ở Trung Đông##Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Hai (ngày 6 tháng 5), bị ảnh hưởng bởi những nhận xét diều hâu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số đô la Mỹ đã duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở quanh mức 105,20. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Bất chấp sức mạnh của đồng đô la Mỹ, giá vàng cũng tăng, với vàng giao ngay hiện giao dịch quanh mức 2.310 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD trong ngày. Giá vàng từng vượt quá 2.315 USD/ounce trong phiên. Các nhà phân tích lưu ý rằng căng thẳng ở Trung Đông đã thu hút một số hoạt động mua vàng trú ẩn an toàn.

Thống đốc Fed Bowman cho biết hôm thứ Sáu rằng lạm phát có thể sẽ vẫn ở mức cao “trong một thời gian”. Bowman là quan chức Fed đầu tiên lên tiếng kể từ khi Chủ tịch Jerome Powell phát biểu vào thứ Tư tuần trước.

Phát biểu tại một hội nghị ở Florida, Bowman lưu ý rằng quan điểm hiện tại của chính sách tiền tệ dường như đang ở mức hạn chế nhưng vẫn sẵn sàng tăng lãi suất quỹ liên bang tại cuộc họp trong tương lai nếu dữ liệu đến cho thấy tiến trình lạm phát bị đình trệ hoặc đảo ngược. Bowman cũng trích dẫn một số rủi ro đối với lạm phát, chẳng hạn như tình trạng thiếu nhà ở trong bối cảnh lực lượng lao động ngày càng tăng (dòng người nhập cư mới) và mức lương tiếp tục tăng mạnh.

Chủ tịch Fed Chicago Goolsby cho biết hôm thứ Sáu rằng báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ là chắc chắn, nhấn mạnh rằng chính sách tiền tệ hiện tại đang hạn chế.

Một báo cáo từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho thấy Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 175.000 việc làm trong tháng 4, mức tăng thấp hơn dự kiến ​​là 243.000 và là mức tăng nhỏ nhất trong 6 tháng. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9% và tăng trưởng tiền lương chậm lại.

Goolsby cho rằng 175.000 việc làm mới là một báo cáo rất chắc chắn. Báo cáo việc làm càng giống với tình hình trước đại dịch thì càng có niềm tin rằng nền kinh tế sẽ không quá nóng. Đã có những biến động nhỏ về lạm phát vào đầu năm, và chúng ta cần lùi lại một bước để xem những biến động nhỏ về lạm phát là gì; tỷ lệ lạm phát có thể vẫn ở mức cao "trong một thời gian". Fed phải đảm bảo rằng lạm phát gần đây không phải là dấu hiệu của sự tái tăng tốc.

Liên quan đến tình hình Trung Đông, vài giờ sau khi phe vũ trang Hamas bắn rocket khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng hôm 5/5, Israel đã phát động phản công. Nhân viên y tế Gaza và những người phản ứng đầu tiên cho biết, một cuộc không kích của Israel vào Rafah ở miền nam Gaza hôm 5/5 đã khiến 16 người thiệt mạng.

Agence France-Presse đưa tin các nguồn tin y tế xác nhận rằng hai vụ tấn công xảy ra ở hai địa điểm khác nhau ở Rafah. Nhân viên cấp cứu cũng cho biết, người thiệt mạng bao gồm 7 thành viên trong cùng một gia đình và 9 thành viên của một gia đình khác.

Theo Reuters, một phe vũ trang liên kết với Hamas vào ngày 5 tuyên bố rằng họ đã thực hiện một cuộc tấn công vào trạm kiểm soát biên giới Kreshalo nối Gaza và Israel. Israel cho biết cuộc tấn công đã khiến 3 binh sĩ Hamas thiệt mạng.

Lực lượng Phòng vệ Israel ra tuyên bố cho biết họ phát hiện khoảng 10 quả rocket được bắn từ khu vực gần trạm kiểm soát biên giới Rafah về phía khu vực trạm kiểm soát biên giới Kreshalo. Tuyên bố đề cập: "Trạm kiểm soát biên giới Chryshalo hiện đã đóng cửa và việc đi lại của xe tải viện trợ nhân đạo đã bị dừng."

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Đúng như dự đoán, Chỉ số Đô la Mỹ đã kiểm tra mức hỗ trợ thấp hơn gần 104,50 vào thứ Sáu sau khi số lượng việc làm mới trong bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ giảm và tỷ lệ thất nghiệp tăng. Trong ngắn hạn, chỉ số đô la Mỹ có thể sẽ duy trì trong phạm vi 106,50-104,50.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD từng kiểm tra mức tăng 1,08 và sau đó giảm trở lại. Có khả năng tăng lên mức 1,0850 trong tương lai gần. Tuy nhiên, phạm vi 1.0650-1.0850 có thể không thay đổi trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã kiểm tra mức 151,89, ngay dưới mức hỗ trợ mà chúng tôi đã đề cập vào khoảng 152, trước khi cặp tiền này bật trở lại mức hiện tại. Miễn là nó duy trì trên mức 152 thì USD/JPY có thể cố gắng tăng lên mức 155-156 trước khi quay trở lại mức 152 một lần nữa trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY phục hồi đáng kể từ mức 164 và không giảm xuống mức 162 như chúng tôi mong đợi. Nếu xu hướng tăng tiếp tục trên mức 164, cặp tiền này có thể sớm quay trở lại mức 168.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

Bây giờ, nếu không có sự phục hồi ngay lập tức từ mức hiện tại, USD/CNY có thể chuyển sang giảm giá và hướng tới mức 7,20/18.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã vượt qua mức 0,66 và hiện có thể tiến tới mức 0,67-0,6750, đây là mức kháng cự ngắn hạn trên biểu đồ hàng tuần. Mức kháng cự chính nêu trên không thể vượt qua và cặp tiền này có khả năng giảm trở lại mức 0,65 trước cuối tháng 5.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã kiểm tra nhanh mức 1,2634 vào thứ Sáu tuần trước trước khi đóng cửa dưới mức 1,26. Điều đáng chú ý là 1,26 là mức kháng cự ngắn hạn mà nếu được giữ có thể đẩy GBP/USD cuối cùng giảm xuống 1,24 hoặc thấp hơn. Ngược lại, nếu nó vượt qua mức 1,26 và tiếp tục, nó có thể đẩy tỷ giá hối đoái về mức kháng cự 1,28.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu