tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Không có dấu hiệu người sống sót tại khu vực trực thăng của tổng thống Iran bị rơi và tên lửa của Houthi bắn trúng tàu chở dầu đang hướng tới Trung Quốc. Giá vàng tăng trên 2.440 USD, đạt mức cao kỷ lục

2024-05-20 13:50:54
Bản tóm tắt:Giá vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục ở châu Á vào thứ Hai, với phân tích của Bloomberg cho biết điều này được thúc đẩy bởi sự lạc quan ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông. Nicholas Frappell, người đứng đầu toàn cầu về thị trường tổ chức tại ABC Refinery ở Sydney, cho biết: “Giá vàng tăng là do tin tức về tình hình ở Iran không chắc chắn”.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường Châu Á vào thứ Hai (20 tháng 5), giá vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục, phân tích của Bloomberg cho biết, điều này được thúc đẩy bởi sự lạc quan ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông.

(Nguồn ảnhh: Bloomberg)

Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á, giá vàng tăng 1,1% lên 2.440,59 USD/ounce, vượt qua mức cao kỷ lục trong ngày được thiết lập vào tháng Tư.

Các nhà giao dịch đã tăng đặt cược trong những phiên gần đây rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm chi phí vay sớm nhất là vào tháng 9, một kịch bản sẽ thúc đẩy giá vàng vì vàng không trả lãi.

Tuần trước, đồng đô la giảm và Kho bạc Hoa Kỳ tăng sau khi dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy lạm phát chậm lại hơn dự kiến ​​​​trong tháng 4. Điều này cung cấp sự hỗ trợ cho giá vàng kim loại quý tính bằng đồng đô la.

Bloomberg cho biết tình trạng trú ẩn an toàn của vàng đã trở thành tâm điểm chú ý vào thứ Hai sau khi chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bị rơi trong sương mù dày đặc vào Chủ nhật. Ngoài ra, một tàu chở dầu đến Trung Quốc đã bị tên lửa Houthi tấn công ở Biển Đỏ hôm thứ Bảy, làm tăng thêm cảm giác rủi ro địa chính trị gia tăng trong khu vực.

(Nguồn ảnhh: Bloomberg)

Báo cáo mới nhất của đài truyền hình nhà nước Iran hôm thứ Hai cho biết, thông qua việc tìm kiếm khu vực nơi trực thăng của Tổng thống Iran Raisi bị rơi, "hiện không có dấu hiệu nào của người sống sót".

Các quan chức Iran cho biết có rất ít hy vọng rằng Tổng thống Iran Raisi sẽ sống sót sau vụ tai nạn trực thăng.

Các quan chức cho biết, phiến quân Houthi của Yemen đã tấn công một tàu chở dầu treo cờ Panama của Hy Lạp bằng tên lửa đạn đạo ở Biển Đỏ hôm thứ Bảy, trong cuộc tấn công mới nhất của họ nhằm vào cuộc chiến ở Gaza.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết tàu chở dầu Wind mới neo đậu ở Nga và đang trên đường tới Trung Quốc thì bị tấn công vào khoảng 1 giờ sáng. Trung Quốc và Nga đều duy trì mối quan hệ về thiết bị quân sự và dầu mỏ với Iran, một nhà tài trợ chính cho lực lượng Houthi.

Bộ Tư lệnh Trung ương cho biết trên nền tảng xã hội X rằng vụ tấn công tên lửa "gây ra hiện tượng xâm nhập nước, dẫn đến mất lực đẩy và lái", “Phi hành đoàn Winder đã có thể tiếp tục hoạt động động cơ đẩy và điều hướng và không có báo cáo thương tích nào. Số Winter tiếp tục hành trình của mình bằng năng lượng tự lực. "

Nicholas Frappell, người đứng đầu toàn cầu về thị trường tổ chức tại ABC Refinery ở Sydney, cho biết: “Giá vàng tăng là do tin tức về tình hình bất ổn ở Iran. Chắc chắn sẽ có lúc bạn đưa ra kết luận dựa trên rất ít thông tin. Với mức thanh khoản thấp ở châu Á, các nhà đầu tư có thể miễn cưỡng giảm vị thế của mình. "

Dữ liệu mới nhất từ ​​​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ cho thấy các quỹ phòng hộ giao dịch hợp đồng tương lai Comex đã đẩy đặt cược giá vàng tăng lên mức cao nhất trong ba tuần trong tuần tính đến ngày 14 tháng 5.

Vàng giao ngay cuối cùng đã tăng 0,8% ở mức 2.434,19 USD/ounce. Bạc, palladium và bạch kim đều tăng.

Giá bạc đang giao dịch gần mức cao nhất trong 11 năm sau mức tăng mạnh hôm thứ Sáu. Nguồn cung trên thị trường kim loại giao ngay thắt chặt kích thích nhu cầu của nhà đầu tư đối với các vật liệu như đồng. Bạc cũng được coi là một mặt hàng công nghiệp vì nó được sử dụng trong các sản phẩm như tấm pin mặt trời.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu