小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Vụ nổ" PMI Mỹ khiến chim bồ câu sợ hãi! Thị trường bất ngờ nghe thấy ba tiếng động lớn. Vàng giảm sâu tới 2327 và Bitcoin “chèn chốt” để thanh lý các vị thế mua.

2024-05-24 11:20:47
Bản tóm tắt:PMI của Mỹ vượt quá mong đợi, thúc đẩy định giá diều hâu. Vàng giảm sâu và chạm mức 2.327 USD, trong khi các chốt ngắn hạn của Bitcoin được sử dụng để thanh lý các vị thế mua. Biden tuyển dụng người quản lý meme, SEC phê duyệt các tài liệu ETF quan trọng của Ethereum, Hạ viện thông qua dự luật tiền điện tử của Đảng Cộng hòa.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: vào thứ Sáu (24 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ tăng lên 105,06 và PMI sản xuất và dịch vụ của Hoa Kỳ vượt quá mong đợi, thúc đẩy việc định giá của phe diều hâu. Vàng giảm xuống mức thấp nhất là 2.327 USD trước khi phục hồi lên 2.333 USD. “Pin” ngắn hạn qua đêm của Bitcoin bất ngờ đạt 66.324 USD để thanh lý các vị thế mua, nhưng hiện tại nó đã phục hồi lên trên 67.700 USD. Tổng thống Hoa Kỳ Biden hiếm khi tuyển dụng các nhà quản lý meme, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán đã phê duyệt tài liệu 19B-4 của 8 quỹ ETF giao ngay Ethereum và Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Công nghệ và Đổi mới Tài chính cho Thế kỷ 21 (FIT21).

PMI của Mỹ đánh bại kỳ vọng, hỗ trợ việc mua chỉ số đô la

Chỉ số PMI Sản xuất Toàn cầu của S&P tại Hoa Kỳ đã tăng lên 50,9 trong tháng 5, tăng từ mức 50,0 trong tháng 4, vượt dự báo của các nhà kinh tế là 50,0.

PMI dịch vụ đã tăng lên 54,8 từ mức 51,3 của tháng trước, vượt kỳ vọng 51,3 hàng tháng.

Chỉ số PMI toàn diện trong tháng 5 là 54,4, tăng mạnh so với mức 51,3 của tháng 4 và vượt mức giảm dự kiến ​​là 51,1.

Bộ Lao động Hoa Kỳ thông báo số người hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 5 là 215.000, thấp hơn mức dự kiến ​​220.000 và 223.000 của tuần trước, điều đó có nghĩa là thị trường lao động có khả năng phục hồi.

Cục Dự trữ Liên bang thận trọng về việc điều chỉnh chính sách tiền tệ và ủng hộ việc tiếp tục kiên nhẫn trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Theo công cụ Fed Watch của CME, xác suất cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9 đã giảm xuống dưới 40%.

Việc tuyển dụng người quản lý meme hiếm hoi của Biden kích thích thị trường tiền điện tử

Chiến dịch Biden hiếm khi tuyển dụng người quản lý meme để tăng sức hấp dẫn đối với các cử tri trẻ tuổi, khiến đồng tiền meme Dark Brandon (BIDEN) liên quan đến Biden tăng vọt 1,229% trước khi giảm trở lại 0,007368 USD vào thứ Sáu. #bầu cử Mỹ#

(Nguồn: Washington Post)

Chiến dịch Biden cũng đã bổ sung thêm vai trò “người quản lý đối tác” mới, chịu trách nhiệm khởi động và quản lý các hoạt động hàng ngày cũng như tương tác với các trang nội dung và meme phổ biến trên web. Vị trí này sẽ trau dồi và duy trì mối quan hệ hợp tác với các công ty truyền thông kỹ thuật số hàng đầu, podcast và các trang meme trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn.

Sở dĩ Biden thay đổi thái độ đột ngột được cộng đồng cho rằng là do đối thủ lớn nhất của ông là Trump đang tích cực ủng hộ tiền điện tử và thậm chí còn tuyên bố mở Bitcoin, Ethereum, Dogecoin (DOGE), Shiba Inu Coin (SHIB), v.v. Việc sử dụng tiền điện tử làm quyên góp cho chiến dịch đã tiếp tục thúc đẩy chính quyền Biden đẩy nhanh việc thay đổi lập trường về chính sách tiền điện tử.

Đọc thêm:“Hành động” hiếm hoi của Biden làm nổ tung thị trường lớn! Đồng tiền này bất ngờ tăng 1229%, Trump có kế hoạch xây dựng một "đội quân tiền điện tử"

Hạ viện Hoa Kỳ thông qua Đạo luật Công nghệ và Đổi mới Tài chính Thế kỷ 21

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Đổi mới Tài chính và Công nghệ cho Thế kỷ 21 (FIT21) do lãnh đạo Đảng Cộng hòa đề xuất với số phiếu từ 279 đến 136. 71 đảng viên Đảng Dân chủ và 208 đảng viên Đảng Cộng hòa bỏ phiếu ủng hộ, trong khi 3 đảng viên Đảng Cộng hòa và 133 đảng viên Đảng Dân chủ bỏ phiếu chống. Nhà Trắng thừa nhận trong một tuyên bố rằng họ không ủng hộ dự luật.

(Nguồn: Twitter)

Việc thông qua Đạo luật Công nghệ và Đổi mới Tài chính Thế kỷ 21 đánh dấu thành tựu lập pháp quan trọng nhất của ngành công nghiệp tiền điện tử tại Quốc hội, trước khi dự luật được đưa lên Thượng viện để bỏ phiếu. Dự luật, chủ yếu do Đảng Cộng hòa tại Hạ viện thúc đẩy, sẽ thiết lập một hệ thống quản lý cho thị trường tiền điện tử của Hoa Kỳ và thiết lập các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng.

Dự luật sẽ thành lập Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) với tư cách là cơ quan quản lý chính đối với tài sản kỹ thuật số và cơ quan quản lý thị trường giao ngay không bảo mật, đồng thời sẽ xác định rõ ràng hơn các tiêu chí để mã thông báo tiền điện tử đủ điều kiện là chứng khoán hoặc hàng hóa.

Nhà Trắng thừa nhận họ không ủng hộ dự luật nhưng sẽ không phủ quyết nếu nó đến bàn làm việc của Tổng thống Joe Biden. Tuy nhiên, dự luật nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng và sẽ đưa ra một khung pháp lý toàn diện cho ngành đang phát triển này.

Đọc thêm:Tin tức đột ngột! Hạ viện Hoa Kỳ thông qua "Đạo luật công nghệ và đổi mới tài chính thế kỷ 21" và cuộc bỏ phiếu của Đảng Dân chủ hiếm khi bị chia rẽ

Hoa Kỳ phê duyệt tài liệu 19B-4 cho Ethereum ETF giao ngay

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt kế hoạch cho các quỹ ETF giao ngay Ethereum từ Sở giao dịch chứng khoán New York, Sở giao dịch quyền chọn Chicago và Nasdaq. Cơ quan quản lý vẫn chưa ban hành phê duyệt đầy đủ cho quỹ ETF giao ngay Ethereum và vẫn cần phê duyệt kế hoạch của nhà phát hành.

(Nguồn: CoinTelegraph)

Cụ thể, SEC đã phê duyệt Mẫu 19B-4 cho 8 quỹ ETF giao ngay Ethereum, bao gồm các quỹ ETF từ BlackRock, Fidelity và Grayscale. Mặc dù biểu mẫu đã được phê duyệt nhưng tổ chức phát hành ETF cần phải có tuyên bố đăng ký S-1 có hiệu lực trước khi giao dịch có thể bắt đầu.

SEC mới bắt đầu thảo luận với các tổ chức phát hành về Mẫu S-1 và không rõ quá trình này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng một số nhà phân tích suy đoán có thể mất vài tuần.

Chủ tịch SEC, Gary Gensler cho biết: “Tôi nghĩ các cơ quan quản lý có các công cụ pháp lý trong lĩnh vực chứng khoán tiền điện tử và không cần xét đoán rằng không phải mọi token tiền điện tử đều là chứng khoán”.

Ông nói tiếp: “Chúng tôi cam kết tuân thủ các yêu cầu pháp lý đối với các ứng dụng ETF tiền điện tử, sàn giao dịch tiền điện tử có xung đột lợi ích nghiêm trọng, thị trường tiền điện tử cần trọng tài của tòa án và SEC đã xuất sắc trước tòa trong các vụ kiện về tiền điện tử. Các cơ quan quản lý có các công cụ pháp lý khi nói đến tiền điện tử, nhưng cần nhiều nguồn lực hơn. "

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh sự bế tắc giữa quan điểm tăng giá và giảm giá. Bất chấp nỗ lực giành chiến thắng của phe gấu, chỉ số này vẫn ở trên mức trung bình động đơn giản 100 và 200 ngày (SMA), cung cấp bằng chứng mạnh mẽ về sự hiện diện và khả năng phục hồi của đà mua. Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang tiến đến vùng tiêu cực cho thấy áp lực giảm giá có thể đang xuất hiện.

Ngoài ra, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đang hiển thị các thanh màu đỏ phẳng, một tín hiệu từ trung tính đến giảm giá có thể cho thấy có thể có sự thay đổi về động lượng hoặc tiếp tục chuyển động đi ngang.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã phải hứng chịu một đợt bán tháo khác vào thứ Năm, giảm xuống dưới một số điểm hỗ trợ tiềm năng và giảm xuống mức thấp 2.332 USD. Vàng có thể sẽ tiếp tục giảm khi giao dịch tiếp tục ở gần mức thấp nhất trong phiên. Một số vùng hỗ trợ của đường xu hướng đã không thể ngăn chặn đà giảm và đường trung bình động 20 ngày đã phá vỡ xuống dưới.

Ngoài ra, giá đóng cửa hàng ngày dường như có khả năng giảm xuống dưới đường 20 ngày và mức thấp hiện tại cũng là mức thấp hàng tuần kể từ tuần trước. Nếu vàng phá vỡ mức thấp nhất của tuần trước và giữ ở đó, nó sẽ gây ra sự đảo chiều giảm giá hàng tuần và liệu vàng có tiếp tục tăng cao hơn từ đó hay không sẽ là điều quan trọng.

Nếu xảy ra một đợt giảm giá đáng kể hơn lần gần đây, thì EMA 50 ngày sẽ trở thành mức hỗ trợ quan trọng tiếp theo ở mức 2.306 USD. Vàng đã giao dịch trên đường 50 ngày kể từ khi đà tăng tốc sau khi phá vỡ tam giác đối xứng vào ngày 29 tháng 2. Nếu nó giảm xuống dưới 2.277 USD, mức hỗ trợ dao động thấp gần đây ở mức 2.277 USD có thể sẽ bị phá vỡ. Điều này có thể dễ dàng dẫn đến việc kiểm tra mức hỗ trợ quanh mức 2.195 USD, mức cao nhất trước đó. Dưới mức đó là mức dao động cao trước đó ở mức 2.135 USD.

Tính đến mức cao nhất trong tuần này là 2.450 USD, giá vàng đã tăng 465,80 USD, tương đương 23,5%, từ mức thấp giữa tháng 2 là 1.984 USD. Hành động giá hiện tại cho thấy nguy cơ xảy ra những đợt thoái lui tiếp theo đang gia tăng kể từ mức đáy giữa tháng 2. Có ba đường xu hướng giao nhau ngay trên đường trung bình động 20 ngày, tạo thành vùng hỗ trợ tiềm năng. Khu vực này đã thất bại vào thứ Năm, với giá vàng phá vỡ dưới mọi đường xu hướng. Ngoài ra, chỉ báo xu hướng ngắn hạn, đường trung bình động 20 ngày, cố gắng tiếp tục cung cấp hỗ trợ động cho xu hướng tăng, vì giá vàng gần đây đã giảm xuống dưới khu vực này trước khi tăng trở lại trên đó.

Về mặt tăng điểm, vàng ít nhất cần phải vượt qua mức cao nhất hôm thứ Năm là 2.384 USD để thể hiện sức mạnh ban đầu. Sau đó, giá đóng cửa hàng ngày của vàng sẽ cao hơn mức này. Nhưng như đã đề cập ở trên, động thái tiếp theo của vàng dường như có nhiều khả năng là giảm giá hơn là tăng giá. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn: FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinGape lưu ý rằng Bitcoin đã giảm dần từ mức cao hàng tuần là 72.000 USD xuống còn 67.908 USD trong phiên giao dịch hôm thứ Năm tại Hoa Kỳ. Điều này gửi tín hiệu trái chiều đến thị trường, với một số người thắc mắc liệu đợt thoái lui sẽ tiếp tục ở mức 60.000 USD hay xu hướng tăng sẽ tiếp tục lên mức cao mới là 80.000 USD.

Về mặt tích cực, quỹ ETF giao ngay Ethereum cuối cùng có thể được phê duyệt, điều này có thể khuyến khích các nhà đầu tư tìm cách tiếp xúc nhiều hơn với Bitcoin và các altcoin hàng đầu, một tình huống sẽ chuyển thành động lực tăng vọt hỗ trợ cho sự đột phá lớn hơn trong những ngày tới.

Sau nhiều tuần dòng tiền chảy ra liên tục, quỹ ETF giao ngay Bitcoin đã chìm trong sắc đen trở lại, báo hiệu sự thay đổi tích cực trong tâm lý thị trường. Dữ liệu SoSoValue cho thấy tổng dòng tiền ròng hàng ngày vào ngày 22 tháng 5 là 153 triệu USD.

Các quỹ ETF BlackRock và Fidelity Bitcoin Spot hoạt động tốt, với dòng vốn vào ròng lần lượt là 92 triệu USD và 75 triệu USD. Ark Invest chứng kiến ​​dòng vốn vào ròng 3 triệu USD, trong khi các quỹ ETF khác ngoại trừ Grayscale không có dòng vốn vào. Grayscale vẫn đang giải quyết các dòng tiền chảy ra, vì nó đã ghi nhận 16 triệu USD vào thứ Tư. Tuy nhiên, quy mô của dòng tiền chảy ra đã giảm đáng kể.

Sự sụt giảm liên tục của giá Bitcoin đang gây áp lực lên các khu vực hỗ trợ. Khi mọi thứ ổn định, nó có thể giảm xuống dưới 67.000 USD. Sau đó, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) sụt giảm đã củng cố triển vọng giảm giá ngắn hạn.

Chỉ báo hiện đứng ở mức 54 điểm, cao hơn mức cao nhất hàng tuần là 66 điểm, đồng thời trượt trong vùng trung lập. Triển vọng này có thể được hiểu là lý do để short Bitcoin hoặc thanh lý các quyền chọn mở, làm tăng thêm áp lực bán.

Các lĩnh vực hỗ trợ dưới 67.000 USD bao gồm đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 ngày, đường xu hướng giảm dần và EMA 50 ngày. Nếu người bán không mủi lòng, việc giảm xuống còn 60.000 USD là không thể loại trừ vào thời điểm này.

Việc tiếp tục xu hướng tăng giá sẽ phụ thuộc vào tiến trình của Ethereum Spot ETF, mức hỗ trợ ở mức 67.000 USD và khả năng lấy lại trên 72.000 USD. Trên mức này, phe bò có thể nhanh chóng đẩy giá lên tới 80.000 USD, thiết lập tiền lệ mới cho đợt tăng giá nhắm mục tiêu 100.000 USD vào năm 2024. #Dành riêng cho thành viên VIP#

(Nguồn: CoinGape)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu