tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức đột ngột! Cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn của Hamas, cuộc không kích của Israel khiến 35 người thiệt mạng, giá vàng tăng vọt và mở cửa trên 2340

2024-05-27 12:30:40
Bản tóm tắt:Khi mở cửa phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, vàng giao ngay tăng vọt và mở cửa cao hơn. Giá vàng vừa tiếp tục tăng và vượt qua mốc 2.340 USD/ounce. Các nhà phân tích chỉ ra rằng mặc dù giá vàng lao dốc vào tuần trước đã làm giảm tâm lý thị trường, nhưng việc mua tài sản trú ẩn an toàn vẫn sẽ hỗ trợ giá vàng. Tại thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza, các cuộc không kích của Israel đã giết chết ít nhất 35 người Palestine và làm bị thương hàng chục người khác.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin: Khi mở cửa phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai (27/5), vàng giao ngay tăng vọt và mở cửa cao hơn. Giá vàng vừa tiếp tục tăng và vượt mốc 2.340 USD/ounce. Các nhà phân tích chỉ ra rằng mặc dù giá vàng lao dốc vào tuần trước đã làm giảm tâm lý thị trường, nhưng việc mua tài sản trú ẩn an toàn vẫn sẽ hỗ trợ giá vàng.

Theo báo cáo mới nhất từ ​​Reuters của Anh hôm thứ Hai, các quan chức y tế và dịch vụ khẩn cấp dân sự của Palestine cho biết, các cuộc không kích của Israel đã giết chết ít nhất 35 người Palestine và làm bị thương hàng chục người khác ở thành phố Rafah, phía nam Dải Gaza.

(Nguồn ảnh: Reuters)

Quân đội Israel cho biết lực lượng không quân Israel đã tấn công một khu nhà của Hamas ở Rafah trong một cuộc tấn công sử dụng "đạn dược chính xác và dựa trên thông tin tình báo chính xác". Quân đội Israel cho biết họ đã giết chết tham mưu trưởng của Hamas ở Bờ Tây và một quan chức cấp cao khác liên quan đến các cuộc tấn công chết người nhằm vào người Israel.

Quân đội Israel cho biết: "Lực lượng Phòng vệ Israel đã biết các báo cáo rằng một số thường dân bị thương trong khu vực do các cuộc không kích và đốt lửa. Vụ việc đang được điều tra."

Fox News đưa tin Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào khu phức hợp Hamas ở thành phố Rafah của Gaza, khiến hai quan chức cấp cao của Hamas và hàng chục dân thường thiệt mạng. Cuộc tấn công diễn ra chỉ vài giờ sau khi Hamas phóng một loạt tên lửa từ Gaza, kích hoạt còi báo động không kích ở tận Tel Aviv.

(Nguồn ảnh: Fox News Network, Mỹ)

Tại Dải Gaza do Hamas kiểm soát, người phát ngôn Bộ Y tế Ashraf Al-Qidra cho biết vụ tấn công đã giết chết 35 người và làm bị thương hàng chục người khác, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Cuộc không kích xảy ra ở cộng đồng Tel Al-Sultan phía tây Rafah. Nhiều người đã chạy trốn khỏi miền đông Rafah hai tuần trước sau khi lực lượng Israel tiến hành một cuộc tấn công trên bộ ở miền đông Rafah.

ICRC cho biết bệnh viện dã chiến của họ ở Rafah đang tiếp nhận số lượng lớn người thương vong và các bệnh viện khác cũng đang tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân.

Quan chức cấp cao của Hamas Sami Abu Zuhri gọi vụ tấn công ở Rafah là một "vụ thảm sát" và cho rằng Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm cung cấp vũ khí và viện trợ tài chính cho Israel.

Theo báo cáo của Reuters vào ngày 26 tháng 5, Lữ đoàn Qassam, một phe vũ trang liên kết với Hamas, đã đưa ra một tuyên bố trên nền tảng xã hội "Telegram" của mình vào ngày 26 rằng họ đã phát động một "cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn" nhằm vào Israel. để trả thù cho "cuộc thảm sát thường dân Palestine" của Israel.

CNN đưa tin, theo quân đội Israel, còi báo động đã vang lên ở Tel Aviv và một số khu vực miền trung Israel vào ngày hôm đó.

Theo Times of Israel, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết tổng cộng 8 quả tên lửa đã được bắn từ khu vực Rafah ở phía nam Dải Gaza vào miền trung Israel. Quân đội Israel cho biết tất cả 8 tên lửa đã bay vào lãnh thổ Israel và một số trong số đó đã bị hệ thống phòng không đánh chặn. Theo báo cáo, đây là lần đầu tiên sau 4 tháng một tên lửa được bắn vào miền trung Israel.

Giá vàng tăng cao hơn khi mở cửa và vừa vượt qua mức 3.340 USD

Vàng giao ngay đóng cửa tuần trước giảm mạnh 81,07 USD, tương đương 3,36%, xuống 2.333,43 USD/ounce, đánh dấu mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 12.

Vàng giao ngay tăng vọt và mở cửa cao hơn vào thứ Hai, ở mức 2.337,67 USD/ounce; giá vàng sau đó tiếp tục phục hồi, vừa vượt qua mức 2.340 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, nguồn:24K99)

Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet chỉ ra rằng xu hướng trung và dài hạn của vàng vẫn tăng, cho thấy rủi ro phục hồi vẫn khá cao, nhưng hành động giá cho thấy hiện tại không phải như vậy. Một động thái quyết định quay trở lại trên đường xu hướng ở mức 2.360 USD/ounce sẽ cung cấp bằng chứng về sự phục hồi và đảo ngược xu hướng giảm ngắn hạn.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho biết mức hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng là 2.320 USD/ounce (mức thoái lui Fibonacci 23,6%), tiếp theo là 2,310 USD-2,300 USD/ounce (đường trung bình động đơn giản trong 50 ngày, mức tâm lý) và 2,260 USD/ounce (mức thoái lui Fibonacci 38,2%).

Về mặt tích cực, Sengezer nói thêm rằng 2.400 USD/ounce (mức tâm lý, mức tĩnh) tạo thành một mức kháng cự mạnh. Nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này, giá vàng sẽ gặp trở ngại ở mức 2.440 USD/ounce - 2.450 USD/ounce (điểm giữa của kênh tăng dần, mức cao lịch sử).

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, cho biết ông nhận thấy có dấu hiệu thay đổi động lực trên thị trường trong tương lai gần; tuy nhiên, ông nói thêm rằng vàng có thể được mua khi giá giảm.

Khi giá vàng tăng vọt lên mức cao mới vào đầu tuần trước, tâm lý lạc quan của các nhà quản lý quỹ đối với vàng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 năm.

Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy các quỹ phòng hộ và các nhà đầu cơ lớn khác đã tăng vị thế mua ròng hợp đồng tương lai và quyền chọn trên sàn Comex thêm 21.030 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 5, mức cao nhất kể từ giữa tháng 4 năm 2020.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Vàng đã có tuần tồi tệ nhất trong năm khi các nhà đầu tư rút tiền sau khi giá vàng đạt kỷ lục vào thứ Hai tuần trước. Tuy nhiên, giá vàng vẫn tăng 13% trong năm nay do ngân hàng trung ương mua vào, nhu cầu mạnh mẽ ở châu Á và xung đột địa chính trị củng cố vị thế trú ẩn an toàn của kim loại này.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Giám đốc Nghiên cứu WisdomTree Nitesh Shah nói rằng ông kỳ vọng nhu cầu từ khu vực chính thức sẽ hỗ trợ việc tăng giá.

Shah giải thích rằng mặc dù các ngân hàng trung ương không tập trung vào giá vàng khi họ tìm cách đa dạng hóa nguồn dự trữ của mình nhưng họ vẫn sẽ nắm bắt cơ hội và mua với giá chiết khấu nếu có thể. Với việc nhu cầu của ngân hàng trung ương mang lại sự hỗ trợ vững chắc cho thị trường, Shah cho biết việc các nhà đầu tư phương Tây nhảy vào chỉ còn là vấn đề thời gian.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu