Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ và Nhật Bản tổ chức "cuộc chiến diều hâu"! USD/JPY hướng tới mốc 160 FXEmpire: Xu hướng tăng chắc chắn không bị phá vỡ

2024-05-29 12:54:24
Bản tóm tắt:Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản đều đưa ra tín hiệu diều hâu, nhưng sự mất giá của đồng yên không thể đảo ngược, với tỷ giá USD/JPY hướng về mốc 60.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Tư (29/5), USD/JPY đã tăng lên 157,33 “Vua đại bàng” Kashkari của Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố rằng ông sẽ không loại trừ việc tăng lãi suất, thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cũng nêu khả năng tăng lãi suất. Nhưng trong “cuộc chiến diều hâu” này, đồng yên lại trở thành kẻ thua cuộc. Phân tích chỉ ra rằng USD/JPY đang hướng tới mốc 160 và xu hướng tăng vẫn chưa bị phá vỡ.

Tuần này, Kazuo Ueda đã nâng cao khả năng tăng lãi suất vào năm 2024, tuy nhiên nếu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chỉ tăng lãi suất một lần, chênh lệch giá có thể vẫn nghiêng về đồng đô la.#Đồng Yên mất giá#

Ngoài việc Ngân hàng Nhật Bản cần xem xét, dữ liệu niềm tin người tiêu dùng Nhật Bản cũng đáng được các nhà đầu tư quan tâm.

Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số niềm tin người tiêu dùng sẽ tăng từ 38,3 lên 38,9 trong tháng 5. Xu hướng tăng niềm tin của người tiêu dùng có thể báo hiệu sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng. Đổi lại, chi tiêu tiêu dùng có thể thúc đẩy lạm phát do nhu cầu và cho phép Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất. #thị trường Nhật Bản#

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản cần các hộ gia đình tăng chi tiêu và nền kinh tế Nhật Bản suy giảm trong quý 1, với tiêu dùng tư nhân là một trong những nguyên nhân. Mặc dù tiền lương tăng vào mùa xuân, dữ liệu chi tiêu hộ gia đình gần đây vẫn gây thất vọng.

Trong giao dịch sau đó, người phát ngôn của thành viên FOMC sẽ theo dõi khi nhà đầu tư đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tiếp tục giảm.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari, người được mệnh danh là "Vua đại bàng", cho biết Fed nên chờ đợi những tiến triển đáng kể về lạm phát trước khi cắt giảm lãi suất. Ông lưu ý rằng Fed thậm chí có thể tăng lãi suất nếu lạm phát không giảm thêm.

Thành viên FOMC John Williams sẽ phát biểu vào thứ Tư và ủng hộ rằng việc trì hoãn cắt giảm lãi suất hơn nữa có thể thúc đẩy nhu cầu từ người mua đồng đô la. Dữ liệu kinh tế gần đây ủng hộ lộ trình lãi suất diều hâu hơn của Cục Dự trữ Liên bang. Tuy nhiên, báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân có thể rất quan trọng đối với Fed và đồng đô la.

Vào thứ Ba, niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ bất ngờ tăng lên, làm giảm thêm mức đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, với Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB tăng lên 102,0 từ 97,0.

Theo công cụ Fed Watch của CME, xác suất Fed giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 đã tăng lên 54,3% từ mức 50,2% vào thứ Ba.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn vững chắc trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Nếu USD/JPY vượt qua mốc 157,50, nó được kỳ vọng sẽ tăng trở lại mức 158. Nếu nó vượt qua mức 158, dự kiến ​​nó sẽ đạt mức cao nhất vào ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới 156,500 có thể cho phép phe gấu tấn công gần đường trung bình động 50 ngày. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày có thể báo hiệu sự sụt giảm về mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 62,07, cho thấy USD/JPY sẽ phục hồi lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu