Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ bất ngờ đưa ra cảnh báo nặng nề về việc “đóng cửa”! Đồng đô la Mỹ mất đà tấn công 106, thách thức vàng giảm xuống dưới 1911 và Bitcoin lại gặp phải đợt bán tháo hoảng loạn

2023-09-22 12:15:47
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã mất đà tăng ở mức 105,39 trên thị trường châu Á vào thứ Sáu và vàng đã thách thức giá giảm xuống dưới mốc 1.911 USD. Bitcoin một lần nữa phải đối mặt với làn sóng bán tháo hoảng loạn trước cuối tuần và triển vọng giảm trở lại mức 26.500 USD là không rõ ràng. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có thể sẽ đóng cửa vào cuối tháng 9, đồng thời các hoạt động quản lý nợ quốc gia và thị trường chứng khoán sẽ bị hạn chế nghiêm ngặt. Dữ liệu qua đêm ở Hoa Kỳ không đồng đều, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu giảm xuống còn 201.000.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch đầu phiên châu Á vào thứ Sáu (22/9), chỉ số đô la Mỹ tạm thời mất đà tấn công 106 ở mức 105,39. Thử thách của vàng đã giảm xuống dưới mốc 1.911 USD và Bitcoin một lần nữa phải đối mặt với đợt bán tháo hoảng loạn trước cuối tuần, giá giảm trở lại 26.500 USD và các vị thế của các nhà giao dịch ngắn hạn đều ở trong tình trạng lỗ chưa thực hiện được. Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ Gary Gensler cảnh báo rằng chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có thể sẽ đóng cửa vào cuối tháng 9, đồng thời các hoạt động quản lý nợ quốc gia và thị trường chứng khoán sẽ bị hạn chế nghiêm trọng. Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên ở Mỹ giảm xuống 201.000, mức thấp nhất kể từ tháng 1.

Dữ liệu của Hoa Kỳ không đồng nhất, với chỉ số Fed Philadelphia giảm xuống -13,5 trong tháng 9 và tỷ lệ bán nhà hiện tại hàng năm giảm xuống 4,04 triệu căn trong tháng 8. Đồng đô la đạt đỉnh sau dữ liệu tuyên bố thất nghiệp ban đầu, cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh và sau đó bắt đầu giảm trở lại. Vào thứ Sáu, Chỉ số quản lý mua hàng toàn cầu (PMI) S&P của Hoa Kỳ sẽ được công bố.

Chỉ số đô la Mỹ kết thúc giảm nhẹ vào thứ Năm, đạt 105,73, mức cao nhất kể từ tháng Ba. Chỉ số đô la Mỹ giảm trong phiên giao dịch tại Mỹ khi đồng đô la Mỹ giảm trở lại và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Phố Wall giảm ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Năm, nhưng lần này tâm lý thị trường tiêu cực không giúp ích được gì cho đồng đô la. Chỉ số Dow Jones giảm 1,08% và Nasdaq giảm 1,82%.

EUR/USD chạm mức thấp mới hàng tháng là 1,0616 trước khi xóa lỗ và ổn định ở mức gần 1,0660. Vào thứ Sáu, giá trị PMI sơ bộ cho tháng 9 sẽ được công bố. USD/JPY đạt mức cao nhất trong nhiều tháng gần 148,50 trước khi giảm xuống, mất hơn 100 điểm trong hiệu suất hàng ngày tồi tệ nhất trong nhiều tuần.

Gensler cho biết SEC sẽ bị hạn chế nghiêm trọng do công việc liên bang có thể bị đình chỉ vào cuối tháng 9. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television, ông cho biết cơ quan quản lý chính của Phố Wall có thể không thực hiện được một số chức năng cơ bản. Ông nói thêm: “Công chúng nên hiểu rằng về cơ bản chúng tôi chỉ là một đội quân cốt cán”. “Việc giám sát thị trường thông thường của chúng tôi sẽ không thể thực hiện được.”

(Nguồn:Twitter)

Trừ khi Quốc hội Hoa Kỳ có thể đạt được thỏa thuận thông qua dự luật chi tiêu vào cuối tháng này, việc đóng cửa chính phủ Hoa Kỳ đang ngày càng gia tăng. Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết tiến trình đang được thực hiện, tuy nhiên, đảng viên Cộng hòa California phải đối mặt với thách thức đáng kể từ những người bảo thủ trong đảng của ông.

Đối với SEC, tác động sẽ rất lớn. Gensler cho biết, các công ty muốn phát hành cổ phiếu ra công chúng có thể không thể xem xét tài liệu của họ. Ông nói thêm rằng cơ quan này cũng sẽ không thể điều tiết hoàn toàn thị trường nếu xảy ra sự cố lớn.

Tuy nhiên, Gensler đã hạ thấp ý kiến ​​cho rằng việc đóng cửa sẽ gây ra sự gián đoạn lớn trên thị trường. Ông nói trong cuộc phỏng vấn: “Thị trường Kho bạc vẫn sẽ đóng một vai trò nào đó. “Sẽ có giao dịch trên thị trường chứng khoán. Bạn sẽ không bị các cơ quan quản lý thị trường giám sát.”

Vàng cố gắng thách thức mức giảm dưới mốc 1.911 USD

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng tiếp tục giảm vào thứ Sáu. Hỗ trợ quan trọng tiếp theo là gần đường trung bình động 200 ngày ở mức 1.911 USD. Nó gần như đạt mức đó vào thứ Năm, với mức thấp nhất trong ngày là 1.914 USD. Trong thời gian suy giảm, nhược điểm đã vượt qua mức thoái lui Fibonacci 61,8% là 1.919 USD, đưa mức thoái lui 78,6% là 1.911 USD vào tầm ngắm. Tất nhiên, mức giá này giống với đường 200 ngày, vì vậy nếu nó chạm đến đường đó thì có nhiều khả năng quan sát thấy các dấu hiệu tăng giá.

Hai chỉ báo chỉ ra các mức giá giống nhau hoặc tương tự nhau thường củng cố ý nghĩa cơ bản của mức đó. Về mặt vàng, điều này có nghĩa là $1911 sẽ tìm thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ. Nếu không, và giá vàng tiếp tục giảm, mức dao động thấp 1.901 USD có thể có nguy cơ bị phá vỡ.

(Nguồn:FXEmpire)

Đã có một đột phá tăng giá trên biểu đồ búa tăng giá hàng tuần vào đầu tuần này và hiện tại, mô hình hàng tuần đang chỉ ra một búa giảm giá, với giá nằm trong phạm vi của tuần trước. Nói cách khác, giá vàng đã vượt qua mức cao nhất của tuần trước là 1,931 USD, nhưng sức mạnh của người mua bắt đầu suy yếu, và giá vàng có thể không đóng cửa cao hơn mức cao nhất của tuần trước trong tuần này.

Cần phải đóng cửa hàng tuần trên mức cao nhất của tuần trước để xác nhận sức mạnh được thể hiện bởi sự đột phá và nếu điều này không xảy ra thì sự đột phá vẫn dễ bị thất bại. Vẫn còn 2 ngày giao dịch trong tuần, vì vậy thị trường sẽ xem xét kỹ hơn mức đóng cửa hàng tuần để xem nó nằm ở đâu trong phạm vi của tuần này và so với mức cao nhất của tuần trước.

Bitcoin lại gặp cơn hoảng loạn bán tháo, nhà giao dịch ngắn hạn mất tiền ở các vị thế

Công ty phân tích tiền điện tử Glassnode đã tiết lộ rằng 97,5% người nắm giữ Bitcoin ngắn hạn (STH) có khoản lỗ chưa thực hiện. Hành động giá của Bitcoin trong những tháng gần đây đã thử thách quyết tâm của các nhà đầu tư, nhưng thậm chí còn hơn thế đối với những người đã mua loại tiền này trong 3 tháng qua. STH tương đương với việc một thực thể nắm giữ mã thông báo trong 155 ngày hoặc ít hơn và tổng chi phí cơ bản của nó không được hỗ trợ bởi thị trường.

Tính đến ngày 17 tháng 9, cơ sở chi phí cho những người không chi tiêu Bitcoin hiện là 28.000 USD, cao hơn khoảng 5% so với giá giao ngay hiện tại. Glassnode đã chia nhóm STH thành những người nắm giữ và những người chi tiêu trong nghiên cứu của mình và nhận thấy rằng “có mối quan hệ giữa những thay đổi đột ngột về lợi nhuận chưa thực hiện và những thay đổi trong lợi nhuận thực tế của STH”.

Kết quả là điều được mô tả là "sự thay đổi đáng kể về tâm trạng", báo cáo cho biết. “Từ góc độ này, chúng ta có thể thấy rằng khi thị trường giảm từ 29.000 USD xuống còn 26.000 USD vào giữa tháng 8, cơ sở chi phí của STH được tiêu thụ thấp hơn cơ sở chi phí của người nắm giữ,” Glassnode giải thích.

Công ty nhấn mạnh: “Điều này cho thấy mức độ hoảng loạn và tâm lý tiêu cực trong ngắn hạn”.

(Nguồn:Glassnode)

Những phát hiện này phù hợp với sự thận trọng chung của các nhà giao dịch và nhà phân tích Bitcoin, với nhiều dự đoán rằng đợt kiểm tra các mức thấp hơn vẫn còn ở phía trước. Glassnode kết luận: “Thị trường Bitcoin đang trải qua một sự thay đổi lớn về tâm lý, với gần như tất cả những người nắm giữ ngắn hạn đều bị nguồn cung siết chặt”.

"Điều này đã dẫn đến sự thay đổi tiêu cực trong tâm lý, với việc các nhà đầu tư hiện có cơ sở chi tiêu thấp hơn so với các nhóm khác. Điều này cho thấy mức độ hoảng loạn đang thống trị nhóm này lần đầu tiên kể từ sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu