Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột nhiên! Quốc hội Mỹ tiết lộ: Biden "đã nhận được 2 lần chuyển tiền từ Trung Quốc" sau khi tranh cử và được xác nhận là địa chỉ thụ hưởng

2023-09-27 16:53:03
Bản tóm tắt:Quốc hội Hoa Kỳ hôm thứ Tư tiết lộ rằng sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Biden tuyên bố tranh cử vào năm 2019, Đã nhận được 2 lần chuyển khoản tiền của Trung Quốc, địa chỉ của người thụ hưởng chuyển khoản đã được xác nhận là nhà của Biden.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm của Hạ viện Hoa Kỳ đã tiết lộ vào thứ Tư (27 tháng 9) rằng, vài tháng sau khi Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố tranh cử vào năm 2019, ông đã nhận được hai khoản chuyển khoản từ Trung Quốc, số tiền lần lượt là 250.000 USD và 10.000 USD. Dòng tweet cho biết địa chỉ của người thụ hưởng chuyển khoản đã được xác nhận là nhà của Biden ở Wilmington, Delaware.

Dòng tweet có nội dung: "Các giao dịch chuyển khoản của Trung Quốc liệt kê nhà của Biden là địa chỉ người thụ hưởng và thông tin mà ủy ban có được cho thấy rằng hai trong số các giao dịch chuyển khoản mà Biden nhận được bao gồm một giao dịch từ Jonathan Li, Giám đốc điều hành của BHR Funds."

Dòng tweet từ Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm Hạ viện Hoa Kỳ tiếp tục: "Điều đáng lo ngại hơn nữa là địa chỉ người thụ hưởng của hai lần chuyển khoản ngân hàng là nhà của Biden ở Wilmington, Delaware. Vài tuần sau khi các khoản thanh toán này được thực hiện, luật sư của Hunter, George Mesires, tuyên bố rằng chỉ Hunter phục vụ tại BHR với tư cách là thành viên hội đồng quản trị, được cho là một vị trí không được trả lương.”

(Nguồn:Twitter)

Theo hồ sơ email giữa con trai của Biden, Hunter Biden và các đối tác kinh doanh của ông mà các phóng viên Fox News có được trước đó, người ta bất ngờ phát hiện ra rằng Biden đã viết thư giới thiệu đại học vào năm 2017 cho con trai của một giám đốc điều hành người Trung Quốc có quan hệ làm ăn với Hunter.

Theo ảnh chụp màn hình của hồ sơ email họ công bố, email ngày 3 tháng 1 năm 2017 từ Jonathan Li, Giám đốc điều hành của BHR Funds, được Hunter đầu tư, gửi cho Hunter và các đối tác kinh doanh của anh ấy là Devon Archer và Jim Bulger đã viết: "Xin vui lòng xem sơ yếu lý lịch đính kèm của con trai tôi Chris Li. Năm nay cháu sẽ nộp đơn vào các trường đại học sau, Đại học Brown, Đại học Cornell và Đại học New York. Xin hãy cho tôi lời khuyên về việc nộp đơn vào đại học của anh ấy, cảm ơn bạn rất nhiều và chúc bạn năm mới vui vẻ. "

Vài tuần sau khi email được gửi, vào ngày 18 tháng 2 năm 2017, Eric Schwerin, cựu chủ tịch của Hunter Business Company Rosemont Seneca, đã trả lời email rằng, Hunter đã nhờ cha mình, Biden, giúp con trai của Jonathan Li viết thư giới thiệu vào Đại học Brown. Anh ấy đã gửi một bản sao của tài liệu qua email và bản gốc được gửi qua FedEx tới Chủ tịch Đại học Brown Christina Paxson.

Dòng thời gian do Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm Hạ viện Hoa Kỳ đưa ra đã ghi nhận bằng chứng về mối quan hệ quen thuộc giữa Biden và Jonathan Li từ năm 2009-2017, khi ông còn là phó tổng thống và trước các khoản thanh toán tiếp theo cho Hunter. Archer, một đối tác kinh doanh của Biden, đã mô tả cách Biden uống cà phê, nói chuyện điện thoại với Jonathan Li ở Bắc Kinh, Trung Quốc và viết thư giới thiệu đại học cho các con mình.

Trong vài năm qua, có hai chủ đề chính gây tranh cãi trên thị trường, một là vấn đề liêm chính liên quan đến việc viết thư giới thiệu của Biden, và 2 là mối quan hệ kinh doanh không thể chia cắt giữa Biden và Hunter.

Về phía trường, người phát ngôn của Đại học Brown trước đây đã tuyên bố: "Vì lý do riêng tư, khi chúng tôi nhận được các yêu cầu truyền thông như thế này để biết thông tin về các ứng viên của Đại học Brown, chúng tôi không hỏi Nhà đăng ký, Tuyển sinh hoặc bất kỳ văn phòng nào khác. Do các yêu cầu của luật liên bang và tính bảo mật hồ sơ sinh viên của Brown. Chúng tôi không chấp nhận những yêu cầu này vì chúng tôi không có thẩm quyền trong bất kỳ trường hợp nào để chia sẻ bất kỳ thông tin ứng viên cụ thể hoặc thư giới thiệu nào với những người khác để hỗ trợ đơn đăng ký của bất kỳ sinh viên tương lai nào.”

Vào ngày 25 tháng 4 năm 2019, Biden tuyên bố ứng cử vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Vào ngày 26 tháng 7 năm 2019, Wang Xin đã chuyển 10.000 đô la đến địa chỉ cư trú của Biden được liệt kê trên chuyển khoản ngân hàng. Vào ngày 2 tháng 8 năm 2019, Jonathan Li đã chuyển 250.000 đô la đến địa chỉ cư trú của Biden.

Ngày 22/10/2020, trong cuộc tranh luận tổng thống, Biden nhấn mạnh: “Con trai tôi chưa kiếm được đồng nào ở Trung Quốc”.

“Việc chuyển khoản có địa chỉ của ông, ông Biden,” Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm Hạ viện viết trong bản tóm tắt của mình.

Sau khi tin tức được đưa ra, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cũng trả lời trong một tweet: "Thật đáng kinh ngạc".

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu