Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trước phiên điều trần luận tội đầu tiên của Biden! Lượng lớn bằng chứng bị vạch trần: liên quan đến việc thu tiền Trung Quốc và kiếm lợi nhuận thông qua 20 công ty vỏ bọc

2023-09-28 16:43:19
Bản tóm tắt:Trước phiên điều trần luận tội đầu tiên về Tổng thống Mỹ Joe Biden, các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện hôm thứ Tư đã tiết lộ một loạt bằng chứng cho thấy hơn một thập kỷ gian lận tài chính liên quan đến gia đình Biden. Nội dung cáo buộc Biden nhận tiền của Trung Quốc và kiếm được ít nhất 19 triệu USD lợi nhuận thông qua 20 công ty vỏ bọc trên khắp thế giới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Phiên điều trần điều tra luận tội đầu tiên của Tổng thống Mỹ Biden sẽ bắt đầu vào thứ Năm (29 tháng 9), theo giờ Bắc Mỹ. Trước đó, các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã đưa ra một lượng lớn bằng chứng vào thứ Tư cho thấy Biden và con trai ông ta Hunter, James và nhiều đối tác kinh doanh tham gia gian lận tài chính. Nội dung cáo buộc Biden nhận tiền của Trung Quốc và kiếm được ít nhất 19 triệu USD lợi nhuận thông qua 20 công ty vỏ bọc trên khắp thế giới.

(Nguồn:Twitter)

Tài liệu mới được tiết lộ xác nhận rằng Hunter Biden đang đi khắp thế giới để quảng cáo tầm ảnh hưởng và khả năng tiếp cận “thương hiệu” của cha mình là Biden, Hunter thậm chí còn gọi mối liên hệ của anh ấy với cha mình là “chìa khóa mở ra tài sản duy nhất của gia đình tôi”.

(Nguồn:ZeroHedge)

Một khoản chuyển khoản trị giá 250.000 USD được gửi từ Trung Quốc tới Hunter vào năm 2019 có địa chỉ của người thụ hưởng là Biden. Các bức điện đến từ Wang Xin và Jonathan Li, những người điều hành một quỹ đầu tư tư nhân Trung Quốc (BHR), nơi Hunter được liệt kê là thành viên hội đồng quản trị. Hunter cũng sắp xếp các cuộc gặp giữa Li và Biden khi ông còn là phó tổng thống. Biden được cho là đã đưa cho con trai Li một lá thư giới thiệu.

Các email cho thấy các công tố viên Hoa Kỳ không cho phép các đặc vụ FBI điều tra xem liệu gia đình Biden có vi phạm Đạo luật Đăng ký Đại lý Nước ngoài (FARA) hay không. Các tài liệu xác nhận tin đồn rằng FBI và Sở Thuế vụ đang điều tra Hunter về khả năng vi phạm luật liên bang yêu cầu tiết lộ bất kỳ hoạt động vận động hành lang nào thay mặt cho một thế lực nước ngoài.

“Xin vui lòng chỉ tập trung vào bằng chứng FARA,” Lesley Wolf, Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ của Quận Delaware, đã gửi email cho các đặc vụ vào tháng 8 năm 2020 để thảo luận về đơn xin lệnh khám xét có thể có.

Đảng Cộng hòa mô tả phiên điều trần đầu tiên chỉ đơn thuần là một bản tóm tắt hoặc xem xét lại các bằng chứng thu được cho đến nay, nhưng James Comer, chủ tịch hội đồng giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ, đã thông báo vào ngày 26 tháng 9 rằng hội đồng của ông đã nhận được hai lần chuyển khoản chưa xác định trước đó từ các doanh nhân có quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc tới Hunter.

"Vào ngày 26 tháng 7 năm 2019, Hunter đã nhận được khoản chuyển khoản 10.000 đô la Mỹ từ Wang Xin và vào ngày 2 tháng 8 năm 2019, Hunter đã nhận được khoản chuyển khoản 250.000 đô la Mỹ từ Jonathan Li. Cả hai lần chuyển khoản đều đến từ nhà của Biden, Wilmington, Delaware, được liệt kê là địa chỉ người nhận thanh toán cho cả chuyển khoản ngân hàng từ Bắc Kinh”, Cuomo cho biết trong một tuyên bố. Việc chuyển tiền này mâu thuẫn trực tiếp với tuyên bố của tổng thống và luật sư của Hunter rằng không nhận được tiền từ Trung Quốc.

Hơn nữa, ông Cuomo lưu ý rằng “bằng chứng cho thấy Biden có mối quan hệ quen thuộc với Jonathan Li khi ông còn là phó tổng thống và trước khi các khoản thanh toán này được thực hiện cho Hunter. Đối tác kinh doanh của Biden, Devon Archer đã mô tả với ủy ban giám sát trong một cuộc họp kín Biden đã gặp Li ở Bắc Kinh, Trung Quốc, gọi điện cho ông ấy như thế nào và sau đó viết thư giới thiệu trường đại học cho các con ông ấy”.

Sau đó vào thứ Tư, hội đồng đã công bố 700 trang bằng chứng bổ sung từ hai người tố cáo IRS, những người có liên quan sâu sắc đến cuộc điều tra kéo dài của chính phủ về việc Hunter không nộp thuế thu nhập vào năm 2014 và 2015. Hội đồng gây quỹ đã công bố bằng chứng mới đằng sau cánh cửa đóng kín trong phiên điều hành, với tất cả 18 đảng viên Đảng Dân chủ phản đối việc công bố nó.

Các tài liệu mới được tiết lộ cho thấy gia đình Biden đã nhận được thu nhập ít nhất 19 triệu USD từ các thực thể ở ít nhất 23 quốc gia trên thế giới thông qua 20 công ty vỏ bọc. Thu nhập cuối cùng đã được nhận trực tiếp hoặc gián tiếp bởi nhiều thành viên trong gia đình Biden, bao gồm cả Biden trong thời gian ông làm phó tổng thống.

Các tài liệu này cũng bao gồm nhiều tài liệu tham khảo trong email và tin nhắn điện thoại gửi tới các quan chức cấp cao của Biden phát biểu tại các cuộc họp báo ở Đồi Capitol sau phiên họp điều hành. Mô tả với các phóng viên "gia đình Biden điều hành một doanh nghiệp phức tạp và có lợi nhuận cao, giúp họ trở nên giàu có ít nhất 20 triệu USD, trong khi Hunter không nộp thuế đối với phần lớn cổ phần của mình."

Lô tài liệu bao gồm một email vào tháng 8 năm 2020 từ luật sư Lesley Wolf của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ), người đã giúp giám sát cuộc điều tra Biden, yêu cầu các nhà điều tra soạn thảo lại lệnh khám xét, loại bỏ đề cập đến “các nhân vật chính trị”.

Dân biểu Jason Smith, R-Mo., Nói rằng đó là ám chỉ đến ứng cử viên tổng thống lúc bấy giờ là Joe Biden. Dân biểu David Kustoff, cựu luật sư Hoa Kỳ và thành viên ủy ban, cho biết: “Đó là một hệ thống tư pháp 2 cấp. Nếu tên của Biden là Smith, Jones hay Johnson, anh ta sẽ không bị loại khỏi lệnh khám xét. Nhưng rõ ràng là anh đã bị loại. Chúng tôi sẽ không biết điều này nếu người tố giác không làm điều này, hãy tiếp tục. "

Đảng Dân chủ chỉ trích cuộc điều tra luận tội là lãng phí thời gian, đặc biệt vì chính phủ liên bang có thể buộc phải đóng cửa nếu Quốc hội không thông qua ngân sách năm 2024 trước nửa đêm thứ Bảy, ngày kết thúc năm tài chính.

Hạ nghị sĩ Richard Neal, D-Mass., thành viên cấp cao của Ủy ban Cách thức và Phương tiện, cho biết trong một tuyên bố sau phiên họp điều hành kín rằng phiên điều trần đã làm xao lãng việc tài trợ cho chính phủ. Trong sự bối rối của mình, họ đã không thuyết phục được bất kỳ ai, chứ đừng nói đến người dân Mỹ, về sự cần thiết của hành động đóng thế chính trị của họ. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu