厉害啦
FX168高级编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Thị trường bằng hình ảnh] Thời điểm nguy hiểm nhất thế giới trong nhiều thập kỷ? ! Chiến tranh hoành hành Trung Đông, vàng, dầu thô tăng vọt tạo bầu không khí hoảng loạn

2023-10-14 15:31:38
Bản tóm tắt:Trước cuối tuần, thị trường toàn cầu tràn ngập sự hoảng loạn, khi xung đột Israel-Palestine có dấu hiệu xấu đi, dòng vốn đổ vào các sản phẩm trú ẩn an toàn, vào thứ Sáu (13/10), vàng tăng vọt lên hơn 1.900 USD và dầu thô tăng hơn 5%.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Trước cuối tuần, thị trường toàn cầu đầy hoảng loạn Khi xung đột Israel-Palestine có dấu hiệu xấu đi, dòng vốn đổ vào các sản phẩm trú ẩn an toàn. hơn 1.900 USD, giá dầu thô tăng hơn 5%.

Với chiến tranh đang hoành hành ở Trung Đông, không ai muốn chứng kiến ​​hành động giá như thế này. Sự phục hồi mạnh mẽ của giá vàng và dầu cho thấy một số người thực sự lo lắng về cuộc xung đột mở rộng ra ngoài Gaza. Những động thái này tốt nhất là một dấu hiệu thận trọng, xen lẫn với một số sự che đậy ngắn hạn, nhưng những động thái này càng lớn theo thời gian thì chúng càng mang lại cảm giác đáng ngại.

Ông chủ J.P. Morgan đã tóm tắt ngắn gọn: “Đây có thể là thời điểm nguy hiểm nhất đối với thế giới trong nhiều thập kỷ”.

Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon đã đưa ra một tuyên bố cùng lúc với việc ngân hàng công bố báo cáo thu nhập hàng quý, cảnh báo rằng điều này sẽ có “tác động sâu sắc đến thị trường năng lượng và thực phẩm, thương mại toàn cầu và quan hệ địa chính trị”.

Đối với thị trường trái phiếu, có rất ít thời gian để giải quyết tất cả những điều này trong tuần này.

Tin tốt: Thu nhập (Báo cáo thu nhập ngày thứ Sáu từ JPMorgan Chase, Wells Fargo, Citigroup và UnitedHealth đều lạc quan)

Tin xấu: Lạm phát (CPI, PPI và dự báo lạm phát của Đại học Michigan đều cao hơn dự kiến) và niềm tin của người tiêu dùng (lo ngại về chi phí sinh hoạt) giảm mạnh.

Điều xấu: Sự hỗn loạn về địa chính trị (xung đột Israel-Palestine) và các cuộc đấu giá trái phiếu dài hạn (thế giới đang quay lưng lại?)

Dữ liệu kinh tế vĩ mô đáng thất vọng của Hoa Kỳ, với lạm phát “thực tế” cao hơn dự kiến ​​và lạm phát “dự kiến” tăng vọt, cộng thêm những rủi ro địa chính trị trở nên tồi tệ hơn trong tuần này…

(Chỉ số bất ngờ của Bloomberg ESO Hoa Kỳ, Nguồn:Bloomberg)

Nhưng chính “phòng ngừa chiến tranh” chiếm ưu thế…

Vàng đã tăng hơn 5% trong tuần này sau các cuộc tấn công ở Israel - mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3 - khi giá vàng giao ngay trở lại trên 1.900 USD...

(Xu hướng vàng giao ngay, Nguồn:Bloomberg)

Giá dầu cũng tăng mạnh, với dầu thô WTI của Mỹ tăng hơn 5% trong tuần (mức tăng hàng tuần lớn thứ hai kể từ tháng 4).

(Xu hướng dầu thô, Nguồn:Zerohedge)

Trái phiếu đang có nhu cầu cao, trong đó trái phiếu dài hạn hoạt động tốt hơn đáng kể.

(Xu hướng trái phiếu, Nguồn:Bloomberg)

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm đã tăng trở lại lên trên 5,00%, làm phẳng đáng kể đường cong lợi suất (2 năm/30 năm) trong tuần này, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức thấp vào giữa tháng 9...

(Xu hướng đường cong lợi suất, Nguồn:Bloomberg)

Chỉ số VIX bật trở lại trên mức 20 khi những người mua phòng vệ bước vào, khiến cho sự biến dạng và biến động của chỉ số VVIX tăng vọt.

(Xu hướng chỉ số biến động, Nguồn:Bloomberg)

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã bị ảnh hưởng trong tuần này, nhưng chỉ số Nasdaq kết thúc ít thay đổi trong khi S&P và Dow Jones đạt mức tăng khiêm tốn - mặc dù có một số khoản lỗ tồi tệ trong ngày...

(Xu hướng cổ phiếu vốn hóa nhỏ, Nguồn:Zerohedge)

Trong khi người tiêu dùng bị ảnh hưởng nặng nề, năng lượng và UTES lại có giá tốt hơn...

(Năng lượng và các xu hướng khác, Nguồn:Bloomberg)

Các hãng hàng không công bố mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3...

(Xu hướng cổ phiếu hàng không, Nguồn:彭博)

JPMorgan Chase, Wells Fargo và Citigroup đều đóng cửa ở mức cao hơn (nhờ báo cáo thu nhập hôm thứ Sáu)…

(Xu hướng cổ phiếu ngân hàng, Nguồn:Bloomberg)

Nhưng bất chấp kết quả thu nhập tốt hơn mong đợi từ các ngân hàng lớn, chỉ số ngân hàng khu vực đã bị bán tháo...

(Xu hướng Chỉ số Ngân hàng Khu vực, Nguồn:Zerohedge)

Đồng đô la đóng cửa cao hơn một chút, chủ yếu là do sự hoảng loạn mua vào sau thông báo CPI ngày hôm qua. Nhưng điều đáng chú ý là chỉ số Bloomberg Dollar Index đã chững lại ở mức tăng trước khi có việc làm kể từ thứ Sáu.

(Xu hướng chỉ số đô la Mỹ, Nguồn:Bloomberg)

Tiền điện tử đã giảm trong tuần này, với việc Bitcoin tìm thấy mức hỗ trợ gần 26.500 USD…

(Xu hướng tiền điện tử, Nguồn:Bloomberg)

Ethereum cũng đã bị ảnh hưởng và hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2022 so với Bitcoin…

(Xu hướng Ethereum, Nguồn:Bloomberg)

Giá bạc tương lai cũng tăng vọt, đạt 23 USD trong ngày.

(Xu hướng bạc, Nguồn:Zerohedge)

Cuối cùng, chúng tôi lưu ý rằng các điều kiện tài chính nhìn chung không thay đổi trong tuần này sau khi thắt chặt mạnh mẽ kể từ giữa tháng 9...

(Xu hướng chỉ số điều kiện tài chính, Nguồn:Bloomberg)

Đáng chú ý, như Charlie McElligott của Nomura đã chỉ ra, tính phản xạ cực đoan của Chỉ số Điều kiện Tài chính Hoa Kỳ (FCI) của Fed đã trớ trêu thay dẫn đến một vòng phản hồi rối loạn chức năng, “Fed nói, 'Thị trường đã thực hiện công việc (thắt chặt) này cho họ trong nhiều tuần'... nhưng thị trường đã thực hiện công việc đó chỉ sau vài ngày."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu