Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quân đội Mỹ tấn công Syria để "trả đũa" Iran! Vàng gặp áp lực tiêu cực từ Fed FXEmpire: Giá vàng tăng giá thận trọng, tập trung vào "xung đột leo thang"

2023-10-27 18:06:58
Bản tóm tắt:Vàng vẫn tăng giá trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu ở mức 1987 USD. Sau khi Iran hỗ trợ các cuộc tấn công của dân quân ở Syria, máy bay chiến đấu của Mỹ đã tấn công Syria. Tuy nhiên, tâm lý lo ngại rủi ro đã bị Cục Dự trữ Liên bang ngăn chặn khi xem xét khả năng tăng lãi suất và các nhà phân tích kỹ thuật cho biết giá vàng đang tăng giá một cách thận trọng và tập trung vào bất kỳ sự leo thang nào có thể xảy ra của xung đột.

Bản tin 24K99 Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu (27 tháng 10), giá vàng duy trì xu hướng tăng ở mức 1987USD. 2 máy bay chiến đấu của Mỹ đã tấn công các cơ sở vũ khí và đạn dược ở Syria để trả đũa cuộc tấn công vào quân đội Mỹ của Iran- ủng hộ lực lượng dân quân, bởi vì người dân ngày càng lo lắng rằng. Ngày càng có nhiều lo ngại rằng xung đột giữa Israel và Hamas có thể lan rộng ở Trung Đông. Tuy nhiên, tâm lý lo ngại rủi ro trên thị trường kim loại quý đã bị hạn chế do Cục Dự trữ Liên bang xem xét khả năng tăng lãi suất, với các nhà phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng đang tăng giá một cách thận trọng và đang để mắt đến bất kỳ sự leo thang nào có thể xảy ra của xung đột.

Reuters đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh tấn công hai cơ sở được Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và các nhóm dân quân mà nước này hỗ trợ sử dụng, đồng thời cảnh báo Mỹ sẽ áp dụng các biện pháp bổ sung nếu lực lượng ủy nhiệm của Iran tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Reuters)

Các lực lượng của Mỹ và liên minh đã bị các lực lượng do Iran hậu thuẫn tấn công ít nhất 19 lần ở Iraq và Syria trong tuần qua, trong đó Hamas, Jihad Hồi giáo và Hezbollah của Lebanon đều được Tehran hậu thuẫn.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian nói với Liên Hợp Quốc hôm thứ Năm rằng Hoa Kỳ "sẽ không tránh khỏi cuộc xung đột này" nếu cuộc tấn công của Israel chống lại Hamas không chấm dứt.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Hoa Kỳ đã thực hiện một cuộc không kích gần thị trấn biên giới Abu Kamal của Syria-Iraq vào đầu giờ sáng thứ Sáu, được thực hiện bởi hai máy bay chiến đấu F-16 sử dụng đạn chính xác.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết trong một tuyên bố: "Các cuộc tấn công tự vệ chính xác này nhằm đáp trả một loạt các cuộc tấn công đang diễn ra và hầu hết không thành công của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn chống lại quân nhân Mỹ ở Iraq và Syria bắt đầu vào ngày 17 tháng 10."

Austin nói: “Những cuộc tấn công do Iran hậu thuẫn chống lại lực lượng Mỹ là không thể chấp nhận được và phải dừng lại”.

Nhà Trắng hôm thứ Năm cho biết ông Biden đã gửi một thông điệp hiếm hoi tới Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei, cảnh báo Tehran không nhắm vào nhân viên Mỹ ở Trung Đông.

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết: “Chúng tôi muốn Iran thực hiện những hành động rất cụ thể để chỉ đạo lực lượng dân quân và lực lượng ủy nhiệm của họ rút lui”, đồng thời cho biết thêm rằng Mỹ không phối hợp các cuộc không kích với Israel.

Hoa Kỳ đã gửi tàu chiến và máy bay chiến đấu tới khu vực trong ba tuần qua. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho biết khoảng 900 binh sĩ Hoa Kỳ đã đến hoặc đang trên đường đến Trung Đông để tăng cường khả năng phòng không của quân nhân Hoa Kỳ. Israel hôm thứ Sáu cho biết họ đang chuẩn bị “giai đoạn hoạt động tiếp theo” trong cuộc tấn công quân sự vào Gaza, trong bối cảnh lo ngại rằng một cuộc tấn công trên bộ vào vùng đất của người Palestine có thể gây ra xung đột rộng hơn ở Trung Đông.

Israel ném bom Dải Gaza đông dân cư sau khi Hamas tấn công các cộng đồng Israel vào ngày 7/10. Israel cho biết Hamas đã giết khoảng 1.400 người, bao gồm cả trẻ em và bắt hơn 200 con tin, bao gồm cả trẻ sơ sinh và người già. Bộ Y tế ở Gaza do Hamas kiểm soát hôm thứ Năm cho biết 7.028 người Palestine, trong đó có 2.913 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích trả đũa.

Tờ Al Qahera News của Ai Cập đưa tin, dẫn các nguồn tin, một thị trấn nghỉ mát của Ai Cập cách Dải Gaza khoảng 220 km đã bị trúng tên lửa trong cuộc giao tranh giữa Hamas và Israel vào sáng sớm thứ Sáu. Theo Al Qahera, tên lửa đã bắn trúng một cơ sở y tế ở Taba, khiến ít nhất 6 người bị thương. Một nhân chứng ở Taba xác nhận đã nghe thấy tiếng nổ và nhìn thấy khói bốc lên, nhưng Reuters chưa thể xác định ngay nguồn gốc vụ nổ.

Xung đột đang diễn ra giữa Israel và Hamas là một yếu tố quan trọng khiến các nhà đầu tư tiếp tục phụ thuộc vào vàng. Tài sản này gần đây đã tăng khoảng 9% khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Tuy nhiên, các cuộc không kích của Mỹ vào các cơ sở ở Syria có liên kết với các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn có tác động hạn chế đến giá vàng, làm nổi bật khả năng phục hồi của vàng trong bối cảnh bất ổn địa chính trị.

Mặc dù vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn được lựa chọn nhưng nó phải đối mặt với áp lực từ triển vọng kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu mạnh lên. Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần hai năm trong quý 3, xoa dịu nỗi lo suy thoái kinh tế và khiến Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, điển hình là một chỉ báo giảm giá đối với vàng. Ngoài ra, dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sắp tới của Hoa Kỳ có thể cung cấp thêm manh mối cho động thái tiếp theo của Fed.

Đồng đô la tăng nhẹ khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài, nhưng nó không làm giảm đáng kể nhu cầu. Trong khi đó, tại châu Âu, quyết định giữ nguyên lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu đã phá vỡ chuỗi 10 lần tăng lãi suất liên tiếp và tạo thêm một lớp phức tạp nữa cho động lực giá vàng.

Trong ngắn hạn, giá vàng có thể vẫn phục hồi do bất ổn địa chính trị, mặc dù phải đối mặt với những trở ngại từ nền kinh tế Mỹ đang mạnh lên và lập trường diều hâu tiềm tàng từ Cục Dự trữ Liên bang. Tâm lý thị trường đang có xu hướng tăng giá một cách thận trọng, khi các nhà đầu tư luôn theo dõi chặt chẽ bất kỳ sự leo thang địa chính trị hoặc các chỉ số kinh tế đột ngột nào có thể làm thay đổi cán cân.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng hàng ngày hiện tại là 1.986,72 USD, cao hơn mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày lần lượt là 1.932,487 USD và 1.912,539 USD, điều này thường cho thấy tâm lý thị trường tăng giá.

Vàng đang giao dịch cao hơn nhiều so với mức hỗ trợ chính là 1.930,64 USD và cũng cao hơn mức hỗ trợ thứ cấp là 1.952,21 USD, với định vị giá là tăng mạnh so với các đường trung bình động và mức hỗ trợ.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu