Người dùng16960571113459mQ
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận thị trường hàng tuần: Tình hình ở Trung Đông tiếp tục nóng lên, chỉ số hoảng loạn tăng cao, thần kinh căng thẳng cũng sẽ phải đối mặt với thử thách trong tuần siêu ngân hàng trung ương và bảng lương phi nông nghiệp.

2023-10-28 12:57:34
Bản tóm tắt:Điểm lại thị trường tài chính tuần từ 23/10 đến 27/10: Tin quân đội Israel mở rộng hoạt động ở Gaza một lần nữa gây ra biến động, tài sản rủi ro bị ảnh hưởng và thị trường chứng khoán Mỹ trải qua tuần tồi tệ nhất trong một tháng, nhưng giá vàng tiếp tục né tránh Hỗ trợ mua bảo hiểm.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Tổng quan thị trường tài chính trong tuần từ 23/10 đến 27/10: Tin quân đội Israel đang mở rộng hoạt động ở Gaza một lần nữa gây ra biến động, tài sản rủi ro bị ảnh hưởng và thị trường chứng khoán Mỹ gặp khó khăn tuần tồi tệ nhất trong một tháng, nhưng giá vàng tiếp tục được hỗ trợ bởi lực mua trú ẩn an toàn. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế phức tạp đã làm dấy lên lo ngại về triển vọng lãi suất của Fed, điều này đã hạn chế đáng kể tâm lý đầu tư của thị trường.

Thị trường ngoại hối:Dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ tiếp tục có tác động quan trọng đến đồng đô la. Tuần này, dữ liệu GDP quý 3 của Mỹ vượt kỳ vọng và cho thấy nền kinh tế đang tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ giữa năm 2012. Chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng trong tuần này, mở cửa ở mức 106,16, đạt mức tối đa là 106,89, tối thiểu là 105,36 và cuối cùng đóng cửa ở mức 106,58, mức tăng hàng tuần là 0,42, hay 0,39%.

Ngân hàng Anh sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới và thị trường nhìn chung không kỳ vọng sẽ có bất kỳ thay đổi nào. tăng vọt, khiến đồng đô la mạnh hơn bảng Anh. Tuần này GBP/USD mở cửa ở mức 1,2164, đạt mức tối đa là 1,2289, tối thiểu là 1,2070 và cuối cùng đóng cửa ở mức 1,2121, mức giảm hàng tuần là 0,0042, hay 0,35%. Mặt khác, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã giữ lãi suất ổn định trong tuần này, với sự đồng thuận của thị trường cho thấy họ sẽ không tăng lãi suất nữa. Khi lạm phát chậm lại, khu vực đồng euro đang trên bờ vực suy thoái và tình trạng bất ổn kinh tế tiếp tục gia tăng, Ngân hàng Trung ương Châu Âu chấm dứt 10 đợt tăng lãi suất liên tiếp, do đó xu hướng so với đồng đô la cũng tương tự như xu hướng của bảng Anh. EUR/USD mở cửa ở mức 1,0595 trong tuần này, đạt mức tối đa là 1,0695, tối thiểu là 1,0521 và cuối cùng đóng cửa ở mức 1,0559, mức giảm hàng tuần là 0,0034, hay 0,32%.

Thị trường hàng hóa:Bất chấp một số tác động kéo dài, nhu cầu trú ẩn an toàn trong ngắn hạn vẫn được hỗ trợ bởi sự bất ổn chính trị và lo ngại về nợ nần. Xu hướng tăng giá vàng đã lấy lại được mốc 2.000 USD/oz mà họ đã lẩn tránh trong hai tháng qua. Vàng giao ngay mở cửa tuần này ở mức 1.980,90 USD/ounce, đạt mức cao nhất là 2.009,57 USD/ounce và thấp nhất là 1.953,64 USD/ounce và cuối cùng đóng cửa ở mức 2.006,02 USD/ounce, mức tăng hàng tuần là 25,12 USD, tương đương 1,27%.

Trên thị trường dầu thô, triển vọng xấu đi ở châu Âu khiến các nhà giao dịch dầu mỏ đặt câu hỏi liệu nhu cầu dầu toàn cầu có còn phục hồi trong năm tới hay không. Mặt khác, dữ liệu GDP quý 3 của Hoa Kỳ vượt quá mong đợi và tiếp tục đạt được mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Đồng đô la tăng giá và triển vọng kinh tế không chắc chắn dường như đang gây khó khăn cho dầu mỏ. Nhưng lo ngại rằng căng thẳng giữa Israel và Gaza có thể lan rộng thành một cuộc xung đột rộng hơn, làm gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu, đã giúp giá lấy lại phần nào mức giảm. Dầu thô Brent mở cửa tuần này ở mức 91,89 USD/thùng, đạt mức tối đa 92,41 USD/thùng, mức thấp 85,81 USD/thùng và cuối cùng đóng cửa ở mức 88,77 USD/thùng, mức giảm hàng tuần là 3,55 USD, tương đương 3,85%.

Thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ:Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều kết thúc tuần ở mức thấp hơn. Chỉ số Dow và S&P 500 lần lượt giảm 2,1% và 2,5% trong tuần. Chỉ số Nasdaq kết thúc tuần giảm 2,6%, kéo theo sự sụt giảm mạnh của Meta và Alphabet, công ty mẹ của Google, sau khi giảm hơn 10% so với mức đóng cửa cao nhất của tháng 7 vào thứ Tư và bước vào vùng điều chỉnh, chỉ số này cũng có ngày giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 2 trong tuần này.

Tóm tắt các tiêu đề trong tuần:

Israel mở rộng hoạt động trên bộ, Gaza bị ném bom dữ dội

Người phát ngôn trưởng của quân đội Israel hôm thứ Sáu (27/10) cho biết lực lượng không quân và lực lượng mặt đất của Israel đang đẩy mạnh các hoạt động ở Dải Gaza sau khi có thông tin cho rằng Dải Gaza bị bao vây đã bị pháo kích nặng nề.

Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari phát biểu trong một cuộc họp báo trên truyền hình: “Trong vài giờ qua, chúng tôi đã tăng cường các cuộc tấn công vào Gaza”, làm dấy lên nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công mặt đất được chờ đợi từ lâu vào Gaza.

Ông cho biết lực lượng không quân đang tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn vào các đường hầm và cơ sở hạ tầng khác.

Ông nói: “Ngoài các cuộc tấn công được thực hiện trong vài ngày qua, lực lượng mặt đất đã mở rộng hoạt động vào tối nay”.

Israel đã tiến hành các cuộc oanh tạc dữ dội trên không vào Gaza kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công chết người vào Israel vào ngày 7 tháng 10.

Trước đó vào thứ Sáu, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động của người Palestine Jawwal cho biết các dịch vụ bao gồm gọi điện thoại và internet đã bị gián đoạn do vụ đánh bom nặng nề.

Israel cho biết họ đang chuẩn bị cho một chiến dịch trên bộ, nhưng Mỹ và các nước Ả Rập kêu gọi trì hoãn hoạt động này vì nó sẽ làm tăng thêm thương vong cho dân thường ở Dải Gaza đông dân và có nguy cơ gây ra xung đột rộng hơn.

Theo 5 quan chức Mỹ quen thuộc với vấn đề này, chính quyền Biden đang thúc giục Israel xem xét lại kế hoạch tấn công lớn trên bộ ở Dải Gaza, Lựa chọn các hoạt động "phẫu thuật", sử dụng máy bay và lực lượng hoạt động đặc biệt để tiến hành các cuộc tấn công chính xác, có chủ đích nhằm vào các mục tiêu và cơ sở hạ tầng có giá trị cao của Hamas.

Tỷ lệ PCE hàng năm ghi nhận 3,7%! Việc Fed ưu tiên sử dụng các chỉ số lạm phát có phải là mối nguy hiểm tiềm ẩn không?

Một báo cáo do Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ công bố cho thấy chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng hàng năm là 3,7% trong tháng 9, phù hợp với kỳ vọng và chạm mức thấp mới kể từ tháng 5 năm 2021.

Phân tích thể chế chỉ ra rằng ước tính của các nhà kinh tế về chi tiêu tiêu dùng cá nhân và các chỉ số cốt lõi của nó là chính xác. Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, ở mức 3,7%, mức mà các nhà hoạch định chính sách của Fed kỳ vọng sẽ kết thúc năm. Tổng hợp lại, điều này củng cố lập luận của Fed về việc giữ vững và giải thích phản ứng ôn hòa của thị trường. Chi tiêu cá nhân thực tế đã tăng lên, tăng 0,7%, cao hơn kỳ vọng 0,5%, khẳng định đà tiêu dùng mạnh mẽ trong dữ liệu GDP. Điều đáng lo ngại là tăng trưởng thu nhập cá nhân đã giảm từ mức 0,4% xuống 0,3%, thấp hơn kỳ vọng, thấp hơn mức tăng CPI 0,4% trong tháng 9, cho thấy người tiêu dùng đang bị chèn ép. Điều đó đặt ra nghi ngờ về việc liệu tốc độ chi tiêu mạnh mẽ có thể được duy trì hay không.

Điều đáng chú ý là một số nhà phân tích tổ chức đã chỉ ra rằng được thúc đẩy bởi sự phục hồi trong chi tiêu tiêu dùng, chỉ số PCE được Cục Dự trữ Liên bang ưa chuộng để đo lường lạm phát tiềm năng đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng vào tháng 9. Nếu đà tăng này tiếp tục, Fed có thể tăng lãi suất trong những tháng tới.

Chỉ số sợ hãi VIX duy trì trên 20 trong 2 tuần liên tiếp Nhà phân tích: Điểm yếu có thể kéo dài hơn

Chỉ số VIX, chỉ số sợ hãi, đạt 20, thị trường chứng khoán Mỹ đang đối mặt với thành tích tháng 10 tồi tệ nhất trong 5 năm và thị trường trái phiếu Mỹ tiếp tục trải qua những biến động mạnh.

Các nhà đầu tư “thị trường tăng giá” trên thị trường chứng khoán thường mua cổ phiếu khi thị trường có dấu hiệu suy yếu. Tuy nhiên, những nhà đầu tư này gần đây đã bắt đầu thay đổi chiến lược và không còn tham gia thị trường một cách nhanh chóng nữa mà thay vào đó họ bắt đầu rút vốn và áp dụng quan điểm đầu tư thận trọng hơn trước những bất ổn của thị trường.

Các cuộc khảo sát đối với các nhà quản lý chuyên nghiệp cho thấy những nhà phân bổ số tiền lớn đã cắt giảm cổ phiếu của họ xuống mức được thấy lần cuối ở độ sâu của thị trường giá xuống vào năm 2022. Các quỹ phòng hộ đã đẩy mạnh vị thế bán khống đối với các cổ phiếu riêng lẻ trong tuần thứ 11 liên tiếp. Các mô hình định vị nhà đầu tư cho thấy rằng tất cả mọi người từ các quỹ tương hỗ đến các nhà đầu tư có hệ thống đều giảm mức độ đầu tư vào cổ phiếu xuống dưới mức trung bình dài hạn.

Chỉ số sợ hãi VIX của Phố Wall vẫn ở mức trên 20 trong tuần thứ hai liên tiếp, sau hơn 100 ngày ở dưới mức 20. Trong khi đó, biến động của thị trường trái phiếu đã gia tăng, với mức dao động hơn 10 điểm cơ bản vào thứ Tư và thứ Năm, gây thêm áp lực cho mùa báo cáo thu nhập, khiến các công ty không đạt được kỳ vọng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Matt Maley, giám đốc chiến lược thị trường tại Miller Tabak & Co, cho biết: “Với lợi suất trái phiếu cao hơn nhiều so với sáu tháng trước, mức định giá thị trường chứng khoán sẽ phải giảm xuống để đưa chúng về mức phù hợp với lịch sử hơn. vấn đề quan trọng là trái phiếu. Có sự khác biệt rất lớn giữa thị trường và thị trường chứng khoán.”

Triển vọng thị trường tuần tới:

Tuần tới, thị trường tài chính sẽ mở ra một “siêu tuần” thực sự, khi Ngân hàng Nhật Bản, Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Anh tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ. Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Anh có thể không thay đổi, nhưng Ngân hàng Nhật Bản có thể điều chỉnh chính sách một lần nữa. Ngoài ngân hàng trung ương, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ và giá trị GDP và CPI sơ bộ của khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Với việc Fed dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ổn định trong cuộc họp thứ hai liên tiếp và không công bố biểu đồ dấu chấm mới, các nhà đầu tư sẽ hy vọng có được cái nhìn sâu sắc hơn về triển vọng lãi suất từ ​​cuộc họp báo của Chủ tịch Powell. Trong bài phát biểu cuối cùng trước cuộc họp, Powell thừa nhận rằng các điều kiện tài chính thắt chặt hơn do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt có thể làm giảm nhu cầu tăng lãi suất thêm. Nhưng ông cũng chỉ ra rằng nếu tăng trưởng kinh tế vẫn nằm trên xu hướng và thị trường lao động vẫn nóng, Fed có thể nhấn nút tăng lãi suất một lần nữa.

Ngoài ra, dữ liệu tiền lương hàng quý sẽ được công bố vào thứ Ba tới, cũng như chỉ số PMI và niềm tin người tiêu dùng của Chicago đều sẽ được theo dõi. Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Sản xuất ISM (PMI) được công bố vào thứ Tư tới sẽ rất quan trọng. Thông tin tuyển dụng JOLTS tháng 9 cũng sẽ được công bố cùng ngày, trong khi các đơn đặt hàng tại nhà máy vào thứ Năm tới có thể sẽ thu hút một số sự chú ý sau thành tích rất mạnh mẽ của hàng hóa lâu bền trong tháng 9.

Tuy nhiên, điểm sáng thực sự sẽ là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu tới và chỉ số PMI phi sản xuất ISM. Sau mức tăng đáng kinh ngạc là 336.000 vào tháng 9, con số của tháng 10 dự kiến ​​sẽ thấp hơn nhiều, chỉ ở mức 172.000. Nhưng điều này vẫn phù hợp với tình hình thị trường việc làm đang thắt chặt, đặc biệt là trong giai đoạn sau của chu kỳ thắt chặt.

Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ không thay đổi, nhưng tăng trưởng thu nhập có thể tăng nhẹ lên 0,3% từ mức 0,2% so với tháng trước.

Một báo cáo chắc chắn khác có thể tiếp tục thúc đẩy sự phục hồi của lợi suất, có khả năng đẩy đồng đô la trở lại mức cao nhất vào đầu tháng 10 so với rổ tiền tệ.

Dữ liệu và sự kiện kinh tế quan trọng trong tuần tới:

Thứ Hai (30 tháng 10)

Tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản trong tháng 9

Doanh số bán lẻ điều chỉnh theo mùa trong tháng 9 của Nhật Bản (tỷ lệ hàng tháng)

Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất chính thức của Trung Quốc trong tháng 10

Giá ban đầu GDP quý 3 của Pháp (tỷ lệ hàng quý)

Tin tức ngân hàng trung ương:

Ngân hàng Nhật Bản công bố quyết định lãi suất và báo cáo triển vọng

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tổ chức họp báo chính sách tiền tệ

Thống đốc Riksbank Theden thảo luận về tình hình kinh tế và chính sách tiền tệ hiện hành tại bữa tiệc trưa

Thứ ba (31 tháng 10)

GDP sơ bộ của Đức trong quý 3, không điều chỉnh theo mùa (tỷ lệ hàng năm)

Giá ban đầu của chỉ số giá tiêu dùng Pháp tháng 10 (tỷ lệ hàng tháng)

Giá ban đầu GDP quý 3 của Eurozone (tỷ lệ hàng năm)

Giá ban đầu chỉ số giá tiêu dùng khu vực đồng Euro trong tháng 10 (tỷ lệ hàng năm)

GDP của Canada trong tháng 8 (tỷ lệ hàng tháng)

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board Hoa Kỳ trong tháng 10

Tin tức ngân hàng trung ương:

Thành viên Hội đồng quản trị ECB Nagel phát biểu

Guindos, Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu, phát biểu

RBNZ công bố báo cáo ổn định tài chính

Thứ Tư (ngày 1 tháng 11)

Thay đổi việc làm ADP của Hoa Kỳ trong tháng 10 (nghìn người)

Chi tiêu xây dựng của Hoa Kỳ trong tháng 9 (tỷ lệ hàng tháng)

Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất ISM tháng 10 của Hoa Kỳ

Sự kiện tài chính:

Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Dombrovskis, Thủ tướng Hà Lan Rutte và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Xanh do Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam tổ chức

Tin tức ngân hàng trung ương:

Cục Dự trữ Liên bang công bố quyết định lãi suất

Chủ tịch Fed Powell tổ chức họp báo chính sách tiền tệ

Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ Jordan phát biểu

Thành viên điều hành ECB Schnabel đã tham dự Bài giảng tưởng niệm Homer Jones do Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis tổ chức tại Hoa Kỳ cho đến ngày 3 tháng 11

Thứ Tư (ngày 2 tháng 11)

Tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo mùa của Đức trong tháng 10 (chính thức)

Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất của Eurozone Markit Giá trị cuối cùng cho tháng 10

Giá cuối cùng của chỉ số quản lý mua hàng sản xuất Markit/CDAF tháng 10 của Pháp

Giá cuối cùng của chỉ số quản lý mua hàng sản xuất Markit/BME tháng 10 của Đức

Giá trị đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ được điều chỉnh trong tháng 9 (tỷ lệ hàng tháng)

Doanh số bán lẻ được điều chỉnh theo mùa trong quý thứ ba của Úc (tỷ lệ hàng quý)

Chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ Caixin Trung Quốc trong tháng 10

Tin tức ngân hàng trung ương:

Ngân hàng Anh công bố quyết định lãi suất, biên bản họp và báo cáo chính sách tiền tệ

Thống đốc Ngân hàng Anh Bailey tổ chức họp báo chính sách tiền tệ

Ngân hàng Anh công bố khảo sát chuyên gia về các nhà hoạch định chính sách

Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ Jordan và chủ tịch Ngân hàng Thanh toán Quốc tế Carstens phát biểu

Ngân hàng Norges công bố quyết định lãi suất

Thống đốc Ngân hàng Norges Barker tổ chức họp báo chính sách tiền tệ

Xem trước kỳ nghỉ:

Chợ sẽ đóng cửa trong kỳ nghỉ Ngày Văn hóa Nhật Bản

Thứ sáu (ngày 3 tháng 11)

Cán cân thương mại điều chỉnh theo mùa của Đức trong tháng 9 (tỷ euro)

Tỷ lệ thất nghiệp tại Eurozone trong tháng 9

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ trong tháng 10

Những thay đổi về dân số làm việc phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 10 (nghìn người)

Thay đổi dân số việc làm của Canada trong tháng 10 (nghìn người)

Tỷ lệ thất nghiệp của Canada trong tháng 10

Tin tức ngân hàng trung ương:

Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Anh Peel, có bài phát biểu

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu