Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Israel bị nghi ném bom bệnh viện Shifa 5 lần! WHO: Không nơi nào và không ai được an toàn! Trung bình cứ 10 phút lại có một trẻ em thiệt mạng ở Gaza

2023-11-11 17:24:08
Bản tóm tắt:Một nửa trong số 36 bệnh viện ở Gaza và 2/3 trung tâm y tế ban đầu không hoạt động và những bệnh viện vẫn đang hoạt động đã vượt quá khả năng của họ, khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe “tê liệt”. Người phát ngôn Bộ Y tế Gaza Ashraf Zidra cho biết Israel đã ném bom tòa nhà bệnh viện Shifa 5 lần. Các bác sĩ trước đó cho biết xe tăng của Israel đã chiếm các vị trí xung quanh bệnh viện Nasser Al-Randisi và Al-Quds. Kể từ ngày 7 tháng 10, WHO đã xác minh hơn 250 vụ tấn công vào cơ sở chăm sóc sức khỏe ở Gaza và Bờ Tây, và 25 vụ tấn công vào cơ sở chăm sóc sức khỏe ở Israel.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Báo cáo mới nhất từ ​​truyền thông Anh "Reuters" cho biết khi số người chết tăng lên và giao tranh gần các bệnh viện ngày càng gia tăng, Israel đang phải đối mặt với áp lực quốc tế ngày càng tăng, bao gồm cả từ đồng minh chính của họ là Hoa Kỳ, yêu cầu Israel phải thực hiện các biện pháp trừng phạt. các biện pháp bổ sung để bảo vệ thường dân Palestine ở Gaza. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng cứ 10 phút lại có một trẻ em chết ở Dải Gaza, đồng thời cảnh báo: “Không nơi nào và không ai được an toàn”. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn: Reuters)

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói với các phóng viên trong chuyến thăm Ấn Độ hôm thứ Sáu (10/11) rằng ông đã đưa ra những bình luận mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay về hoàn cảnh khó khăn của dân thường bị vướng vào làn đạn: “Quá nhiều người Palestine đã thiệt mạng; Quá nhiều người đã phải chịu đựng trong quá khứ. "Một vài tuần."

Nhưng Blinken nhắc lại sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với những nỗ lực của Israel nhằm đảm bảo Gaza không còn được sử dụng như một "nền tảng cho chủ nghĩa khủng bố".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi Israel ngừng ném bom Gaza và giết hại dân thường trong cuộc phỏng vấn với BBC hôm thứ Sáu (10/11).

Ông cho biết Pháp "lên án dứt khoát" các hành động "khủng bố" của Hamas, nhưng đồng thời công nhận quyền tự bảo vệ của Israel.

Macron cũng nói: "Chúng tôi kêu gọi họ ngăn chặn vụ nổ này."

Đáp lại, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng các nhà lãnh đạo thế giới nên lên án Hamas chứ không phải Israel.

Ông Netanyahu nói: “Những tội ác mà Hamas phạm phải hôm nay ở Gaza sẽ được thực hiện vào ngày mai ở Paris, New York và bất cứ nơi nào trên thế giới”.

WHO: Không ai được an toàn

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm thứ Sáu (10/11) rằng cứ 10 phút lại có một trẻ em chết ở Dải Gaza, đồng thời cảnh báo: “Không nơi nào và không ai được an toàn”.

Ông nói, một nửa trong số 36 bệnh viện ở Gaza và 2/3 trung tâm y tế ban đầu không hoạt động, những bệnh viện vẫn đang hoạt động đã vượt quá khả năng của họ và hệ thống chăm sóc sức khỏe “tê liệt”.

(Nguồn: Reuters)

"Các hành lang bệnh viện chật cứng những người bị thương, bệnh tật và sắp chết. Nhà xác quá đông. Phẫu thuật không cần gây mê. Hàng chục nghìn người phải sơ tán đang trú ẩn trong bệnh viện", ông Tedros nói với ủy ban gồm 15 thành viên.

“Trung bình cứ 10 phút lại có một đứa trẻ bị giết ở Gaza”, ông Tedros nói.

Tedros nhớ lại quá trình lớn lên trong cuộc chiến ở Ethiopia và cho biết ông hiểu những gì trẻ em Gaza phải trải qua.

Anh nói: “Tiếng súng và tiếng đạn rít trong không khí, mùi khói sau cú va chạm, những viên đạn đánh dấu trên bầu trời đêm, nỗi sợ hãi, đau đớn, mất mát - những điều này đã ở bên tôi suốt cuộc đời”.

Người phát ngôn Bộ Y tế Gaza Ashraf Zidra cho biết Israel đã ném bom tòa nhà bệnh viện Shifa 5 lần.

Các bác sĩ trước đó cho biết xe tăng của Israel đã chiếm các vị trí xung quanh bệnh viện Nasser Al-Randisi và Al-Quds.

Hội Chữ thập đỏ Palestine cho biết quân đội Israel đã nổ súng vào Bệnh viện Thành phố Thánh và các cuộc đụng độ bạo lực nổ ra, khiến 1 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương, hầu hết là trẻ em.

Người phát ngôn quân đội Israel, Trung tá Richard Hecht cho biết trong một cuộc họp báo: Quân đội "sẽ không nổ súng vào bệnh viện. Nếu chúng tôi thấy những kẻ khủng bố Hamas bắn từ bệnh viện, chúng tôi sẽ làm những gì cần làm. Chúng tôi nhận thức được sự nhạy cảm (của bệnh viện), nhưng cũng không kém, nếu chúng tôi thấy những kẻ khủng bố Hamas bắn từ bệnh viện." có những kẻ khủng bố ở Sri Lanka, chúng tôi sẽ tiêu diệt chúng”.

Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Gilad Erdan cho biết Israel đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để xây dựng các bệnh viện ở miền nam Gaza.

Tedros cũng lưu ý rằng kể từ ngày 7 tháng 10, WHO đã xác minh hơn 250 cuộc tấn công vào cơ sở chăm sóc sức khỏe ở Gaza và Bờ Tây, và 25 cuộc tấn công vào cơ sở chăm sóc sức khỏe ở Israel.

Israel cho biết Hamas giấu vũ khí trong đường hầm bên dưới bệnh viện, một cáo buộc mà Hamas phủ nhận.

Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Gilad Erdan nói với Hội đồng Bảo an rằng Israel đã thành lập một đội đặc nhiệm để xây dựng các bệnh viện ở miền nam Gaza.

Ông Erdan cho biết: “Israel đang đàm phán nâng cao với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và các nước châu Âu khác để thành lập bệnh viện dã chiến và tàu bệnh viện nổi”. “Israel tạo điều kiện cho Jordan thả viện trợ y tế tới các bệnh viện ở phía bắc Gaza.”

Ông nói: “Thật đáng buồn, Israel làm nhiều việc vì hạnh phúc của người dân Gaza hơn Tổ chức Y tế Thế giới hay bất kỳ cơ quan nào khác của Liên Hợp Quốc”.

Robert Wood, phó đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, cho biết Mỹ đang nỗ lực cung cấp nhiên liệu cho các bệnh viện ở Gaza và nhấn mạnh các cơ sở dân sự và nhân đạo phải được tôn trọng và bảo vệ theo luật pháp quốc tế.

Wood cho biết Hamas đã sử dụng dân thường làm lá chắn sống.

Israel cho biết các chiến binh Hamas, những kẻ đã bắt giữ tới 240 con tin thuộc nhiều quốc tịch khác nhau trong các cuộc tấn công vào tháng trước, sẽ sử dụng lệnh ngừng bắn để tập hợp lại nếu lệnh ngừng bắn kết thúc.

Ả Rập Saudi dự kiến ​​sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh chung giữa Hồi giáo và Ả Rập vào thứ Bảy. Bộ Ngoại giao Saudi Arabia cho biết: “Các nước cảm thấy cần phải làm việc cùng nhau và đưa ra quan điểm chung thống nhất”.

"Gaza không phải là sân khấu cho lời nói. Nó phải là sân khấu cho hành động", Tổng thống Iran Ebrahim Raisi nói trước khi rời Tehran để tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Riyadh.

Ông nói thêm: “Ngày nay, sự đoàn kết của các quốc gia Hồi giáo là rất quan trọng”.

Iran hỗ trợ Hamas và Hồi giáo Jihad, một nhóm chiến binh Palestine khác ở Gaza, cũng như nhóm chiến binh Hezbollah của Lebanon.

Các quan chức Palestine hôm thứ Sáu (10/11) cho biết 11.078 cư dân Gaza đã thiệt mạng trong các cuộc không kích và pháo kích kể từ ngày 7/10.

Bộ Ngoại giao Israel cho biết khoảng 1.200 người, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10, một sự điều chỉnh so với số người chết trước đó, Nhưng họ nói thêm rằng con số có thể thay đổi một khi tất cả các thi thể đã được nhận dạng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu