Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Người giàu nhất Trung Quốc năm xưa viết bài dài "thú tội" bị giam 18 tháng tù ở Mỹ! Biden bất ngờ tuyên bố "xung đột Palestine-Israel", đồng đô la Mỹ, vàng và Bitcoin đều "đổi mặt"

2023-11-22 12:09:04
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã cố gắng duy trì các lệnh mua ở mức 103,56 ở châu Á vào thứ Tư, xu hướng tăng giá vàng tạm dừng ở mức 1.998 USD và Bitcoin giảm xuống còn 36.111 USD. Cựu người giàu nhất Trung Quốc đã nhận tội và từ chức, đồng thời đối mặt với mức án 18 tháng tù ở Mỹ. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết sẽ đạt được thỏa thuận về con tin của Hamas và chính phủ Israel đã tổ chức một cuộc họp.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Tư (22 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ đã cố gắng duy trì lực mua ở mức 103,56. Biên bản cuộc họp FOMC tháng 11 cảnh báo về việc thắt chặt chính sách hơn nữa, nhưng lãi suất trái phiếu Mỹ vẫn giảm, hạn chế sức mạnh của đồng đô la. Xu hướng tăng giá vàng đã tạm dừng ở mức 1.998 USD và vượt qua 2.000 USD chỉ sau một đêm để thách thức những mức cao mới. Changpeng Zhao (CZ), cựu người giàu nhất Trung Quốc, đã nhận tội và từ chức, đối mặt với án tù 18 tháng tại Mỹ. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ đạt được thỏa thuận về con tin của Hamas và chính phủ Israel đã tổ chức một cuộc họp để bỏ phiếu xem có nên đồng ý với thỏa thuận về con tin hay không.

Changpeng Zhao thừa nhận đã vi phạm các yêu cầu chống rửa tiền hình sự của Hoa Kỳ trong một thỏa thuận nhận tội có thể duy trì khả năng tiếp tục hoạt động của sàn giao dịch Binance. Trong khi nhận tội, Changpeng Zhao cũng đã từ chức CEO của Binance và hiện phải đối mặt với án tù 18 tháng.

Mặc dù các cáo buộc trọng tội mà Changpeng Zhao đã nhận tội và phải chịu hình phạt tối đa là 10 năm tù và phạt 500.000 USD, nhưng vẫn chưa rõ liệu các công tố viên liên bang có khuyến nghị cuối cùng anh ta phải chấp hành án theo thỏa thuận hay không. Tuy nhiên, cựu CEO Binance dự kiến ​​sẽ phải ngồi tù tới 18 tháng.

(Nguồn:Twitter)

Phóng viên James Seyffart của Bloomberg cho biết ông rất ngạc nhiên khi thấy thời gian ngồi tù tiềm năng của Changpeng Zhao so với Sam Bankman-Fried, người sáng lập sàn giao dịch đối thủ FTX. “Con số đó có lẽ ít hơn nhiều so với SBF,” ông viết trên Twitter.

Luật sư của Zhao Changpeng nói trước tòa rằng quyết định tuyên án có thể bị trì hoãn tới sáu tháng. Ông đồng ý nhận tội và từ bỏ quyền kháng cáo nhưng mức án không quá 18 tháng. Là một phần trong cáo buộc và nhận tội của Changpeng Zhao, Binance cũng sẽ trả khoản bồi thường 4,3 tỷ USD cho chính phủ Hoa Kỳ.

Changpeng Zhao đã đăng tải một “lời thú nhận” dài, trong đó ông viết: “Tôi đã từ chức CEO của Binance. Phải thừa nhận rằng việc buông bỏ cảm xúc là điều không dễ dàng. Nhưng tôi biết đó là điều đúng đắn nên làm. Tôi đã phạm sai lầm và tôi phải chịu trách nhiệm. Đây là điều tốt nhất cho cộng đồng của chúng ta, Binance và bản thân tôi. Binance không còn là một đứa bé nữa, đã đến lúc tôi để nó tự đi và chạy. Tôi biết Binance sẽ tiếp tục phát triển và nổi bật nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ. "

Ông tiếp tục thông báo: “Tôi vui mừng thông báo rằng Richard Teng, Giám đốc Thị trường Khu vực Toàn cầu của chúng tôi, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của Binance. Ông là một nhà lãnh đạo có trình độ cao với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và quản lý, người sẽ dẫn dắt công ty vượt qua giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Ông sẽ đảm bảo Binance đạt được giai đoạn tiếp theo về bảo mật, minh bạch, tuân thủ và tăng trưởng. Trước khi gia nhập Binance, ông từng là Giám đốc điều hành của Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính của Thị trường toàn cầu Abu Dhabi (ADGM), Giám đốc điều hành của Sàn giao dịch Singapore (SGX) và Giám đốc tài chính doanh nghiệp tại Cơ quan tiền tệ Singapore. "

(Nguồn:Twitter)

Nhìn về tương lai, Changpeng Zhao giải thích: “Tiếp theo tôi sẽ làm gì? Tôi sẽ nghỉ ngơi trước. Trong 6 năm rưỡi qua, tôi thực sự chưa có một ngày nghỉ. Sau đó, suy nghĩ hiện tại của tôi là tôi có thể thực hiện một số khoản đầu tư thụ động và trở thành mã thông báo/cổ đông thiểu số trong các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực blockchain, Web3, Tài chính phi tập trung (DeFi), Trí tuệ nhân tạo (AI) và không gian Công nghệ sinh học. Tôi rất vui vì cuối cùng tôi cũng có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu về DeFi, tôi không thể tưởng tượng mình lại trở thành CEO để thúc đẩy một công ty khởi nghiệp phát triển, tôi hài lòng khi trở thành một doanh nhân một thời. Nếu có khán giả, tôi có thể sẵn sàng làm việc riêng với tư cách là huấn luyện viên/cố vấn cho một số doanh nhân sắp ra mắt. Nếu không có gì khác thì ít nhất tôi có thể nói với họ những điều không nên làm. "

Ông nhấn mạnh: “Tại thời điểm này, tôi tự hào tuyên bố rằng trong nghị quyết của chúng tôi với các cơ quan Hoa Kỳ, họ không cáo buộc Binance chiếm đoạt bất kỳ khoản tiền nào của người dùng và họ không cáo buộc Binance tham gia vào bất kỳ hành vi thao túng thị trường nào. Tiền của người dùng vẫn an toàn, vì vậy tôi mong muốn được thấy lãnh đạo mới tiếp quản. Hãy cùng tôi chúc mừng Richard về sự thăng tiến xứng đáng của anh ấy. "

(Nguồn:Twitter)

Có một tin tốt về cuộc xung đột Palestine-Israel, tờ Financial Times đưa tin Biden nói rằng Israel và Hamas đã "rất gần" đạt được một thỏa thuận. Phát biểu tại Nhà Trắng hôm thứ Ba, ông cho biết Hoa Kỳ đã theo dõi vấn đề này chặt chẽ trong nhiều tuần và "hiện chúng tôi rất thân thiết". #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Financial Times)

Trong khi Biden cảnh báo rằng ông không muốn thảo luận chi tiết và sẽ không làm gì cho đến khi mọi việc được hoàn tất, ông lưu ý rằng mọi việc cho đến nay vẫn ổn, cho thấy một bước đột phá nằm trong tầm tay. Biden lạc quan về một thỏa thuận do Qatar và Hoa Kỳ làm trung gian, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng đồng tình như vậy, người đã nói với quân đội Israel "Tôi hy vọng chúng ta sẽ sớm nhận được tin tốt."

Chính phủ Israel đã họp vào cuối ngày thứ Ba để bỏ phiếu về một thỏa thuận sẽ giải thoát hàng chục con tin bị giữ ở Gaza để đổi lấy việc đình chỉ chiến sự và thả phụ nữ và trẻ em Palestine khỏi các nhà tù của Israel.

“Tôi muốn làm rõ rằng chúng ta đang trong một cuộc chiến và chúng ta sẽ tiếp tục cuộc chiến cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu của mình”, ông Netanyahu nói trước cuộc bỏ phiếu, đó là tiêu diệt Hamas, trao trả tất cả con tin và người mất tích, đồng thời đảm bảo rằng không có gì ở Gaza có thể đe dọa chúng ta trong tương lai. "

Ông giải thích rằng các con tin sẽ được thả theo từng giai đoạn, đồng thời nói thêm: "Đây là một sứ mệnh thiêng liêng đối với tất cả chúng tôi và đối với tôi".

Lãnh đạo Hamas tại Qatar, Ismail Haniyeh, cũng đưa ra một tuyên bố ngắn gọn, nói rằng nhóm đã "trả lời những người anh em Qatar và các nhà hòa giải của chúng tôi và chúng tôi sắp đạt được thỏa thuận ngừng bắn." Qatar đang làm trung gian cho các cuộc đàm phán về con tin để có thể giải thoát tới 50 thường dân trong số hơn 240 người mà Hamas đã bắt giữ ở Gaza kể từ cuộc tấn công vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10.

Đổi lại, Israel sẽ đồng ý đình chỉ các hoạt động thù địch trong ba đến năm ngày và thả tới 150 phụ nữ và trẻ em Palestine bị giam trong các nhà tù của nước này, một số người quen thuộc với vấn đề này nói với Financial Times. Việc đình chỉ có thể dẫn đến sự gia tăng viện trợ nhân đạo, trong đó Israel hạn chế nghiêm ngặt việc tiếp cận khu vực bị bao vây.

Riêng biệt, các thành viên của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế, những người chịu trách nhiệm hậu cần cho đợt phát hành trước đó, cũng đã gặp Haniyeh tại Qatar vào thứ Hai.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe gấu tạm nghỉ, RSI vẫn ở mức gần 30

Chỉ số đô la Mỹ đang giao dịch cao hơn 0,15% gần khu vực 103,60 trong phiên giao dịch hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư tỏ ra lo sợ trước giọng điệu diều hâu từ những người tham gia Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) trong biên bản cuộc họp tháng 11.

Gần đây, kinh tế Mỹ có dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt và thị trường lao động chững lại, thị trường được kỳ vọng sẽ phản ứng tích cực và tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất, đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ suy yếu mạnh. Biên bản cuộc họp tháng 11 cho thấy ngân hàng trung ương cần thấy "thêm" bằng chứng về việc lạm phát hạ nhiệt trước khi có thể gọi đó là một chiến thắng, trong khi tiến bộ về lạm phát còn hạn chế, khiến đồng đô la tăng khiêm tốn và một số sự đảo chiều trên thị trường.

Đồng thời, theo công cụ Fed Watch của CME, các nhà đầu tư đã kỳ vọng rằng sẽ không có đợt tăng lãi suất nào trong tháng 12 và đang đặt cược rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm 2024 sẽ đến sớm hơn dự kiến, thậm chí một số người còn đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu hàng hóa lâu bền tháng 10 vào thứ Tư và Chỉ số nhà quản lý mua hàng toàn cầu S&P tháng 11 vào thứ Sáu.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) không đổi gần ngưỡng quá bán, trong khi đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị một cột màu đỏ phẳng. Cả hai chỉ số đều cho thấy phe gấu đang tạm nghỉ một chút trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Nhìn vào phạm vi rộng hơn, Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch dưới các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, cho thấy người bán vẫn kiểm soát phạm vi rộng hơn.

“Hỗ trợ ở mức 103,30, 103,15 và 103,00, mức kháng cự ở mức trung bình động 200 ngày là 103,60 và mức trung bình động 100 ngày ở mức 104,20 và 104,50.” #Dành riêng cho thành viên VIP#

Phân tích kỹ thuật vàng: Thử thách tăng giá 2015 USD Kháng cự

Nhà phân tích Gary Wagner của Kitco đã đề cập rằng mức tăng vững chắc hiện tại của vàng là kết quả của sự kết hợp của nhiều yếu tố. Đầu tiên, việc công bố các báo cáo kinh tế cho thấy nền kinh tế Mỹ đang suy thoái do đợt tăng lãi suất gần đây của Cục Dự trữ Liên bang. Thứ hai, Cục Dự trữ Liên bang công bố biên bản cuộc họp FOMC vừa qua và Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục duy trì mức lãi suất hiện tại.

Thứ ba, báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy các ngân hàng trung ương trên thế giới đã tăng cường mua vào, dẫn đến mức mua kỷ lục mới trong 9 tháng đầu năm nay. Cuối cùng, ngoại trừ Cục Dự trữ Liên bang, các ngân hàng trung ương trên thế giới bắt đầu cắt giảm lãi suất. Chính sự kết hợp của tất cả các sự kiện trên đã đẩy giá vàng lên trên 2.000 USD/ounce.

(Nguồn:FXEmpire)

Hội đồng Vàng Thế giới đã cập nhật danh sách dự trữ vàng của nhiều quốc gia, cho thấy nhiều ngân hàng trung ương đang tích cực tăng dự trữ vàng. Trong ba quý đầu năm 2023, tổng khối lượng mua của các ngân hàng trung ương toàn cầu đạt kỷ lục 800 tấn, trong đó Trung Quốc, Ba Lan và Singapore là những khách hàng mua chính, tỷ lệ này cao hơn nhiều so với tổng khối lượng mua vào cùng kỳ năm 2022.

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết vàng đang cố gắng quay trở lại mốc tâm lý quan trọng là 2.000 USD và duy trì xu hướng ổn định.Sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã cung cấp thêm hỗ trợ cho thị trường vàng.

“Nếu giá vàng phá vỡ bền vững trên 2.000 USD, nó sẽ kiểm tra các mức kháng cự gần đây trong khoảng thời gian từ 2015 đến 2025.”

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Bears kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng

Lockridge Okoth của FXStreet đã phân tích rằng hiệu suất giá Bitcoin rất yếu và hầu hết các khoản lỗ xảy ra sau tin tức về Changpeng Zhao của Binance. Giá của đồng tiền đang kiểm tra mức hỗ trợ chính là 36.788 USD và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy động lượng yếu và xu hướng giảm có thể tiếp tục trong tương lai.

Vùng cung kéo dài từ 36.276 USD đến 37.301 USD. Áp lực bán gia tăng dưới ngưỡng trung bình 36.788 USD có thể dẫn đến sự sụt giảm trong dài hạn, với các chuyên gia kỳ vọng giá sẽ giảm xuống mức tâm lý 30.000 USD.

Biểu đồ Bộ tạo dao động tuyệt vời (AO) chìm trong màu đỏ và đang tiến gần hơn đến đường giữa mỗi ngày trôi qua, cho thấy phe gấu đang dần chiếm ưu thế.

Ngược lại, áp lực mua gia tăng từ các nhà đầu tư muốn tận dụng việc kiểm tra lại mức 36.788 USD có thể đẩy giá Bitcoin cao hơn, đầu tiên, vượt qua đỉnh cục bộ ở mức 37.972 USD, sau đó kiểm tra phạm vi cao ở mức 37.980 USD, cuối cùng đạt đến mức tâm lý 40.000 USD, cao hơn 10% so với mức hiện tại.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu