Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giảm giá đô la Mỹ 103 nhấp nháy! Vàng mức 2000 chờ tín hiệu “Tuần lễ siêu dữ liệu của Mỹ”, xung đột Palestine-Israel đột ngột kết thúc, Bitcoin gặp rào cản tiêu cực 38.000

2023-11-27 11:47:36
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 103,49 ở châu Á vào thứ Hai, vàng đang chờ tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang trên 2.000 USD và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đàn áp Bitcoin, dẫn đến không thể ổn định ở mức 38.000 USD. Hamas thả thêm 17 con tin theo lệnh ngừng bắn giữa Israel và Palestine. Tuần dữ liệu GDP của Hoa Kỳ bắt đầu và dữ liệu về niềm tin người tiêu dùng bắt đầu.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, vào thứ Hai (27/11) trên thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 103,49, vàng dao động trên 2.000 USD và những nhà đầu cơ giá lên đang chờ đợi thêm tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang để quay đầu. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vẫn chưa phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay, ngăn cản việc Bitcoin không thể ổn định ở mức 38.000 USD. Theo thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc xung đột Palestine-Israel, Hamas đã thả thêm 17 con tin và Cơ quan Nhà tù Israel đã thả 39 người Palestine. Tuần siêu dữ liệu GDP của Hoa Kỳ đã đến và dữ liệu về niềm tin người tiêu dùng trong tháng 11 sẽ bắt đầu.

Ngày thứ 4 ngừng bắn Israel-Palestine: Hamas thả thêm 17 con tin

Tờ Financial Times đưa tin Hamas đã thả 17 tù nhân vào Chủ nhật, trong đó có 14 thường dân Israel, khi lệnh ngừng bắn khó khăn ở Gaza bước sang ngày thứ ba. Theo Hamas và quân đội Israel, các con tin đã được bàn giao cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và là lô con tin thứ ba được thả sau nhiều ngày, trong đó có ba công dân Thái Lan. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Financial Times)

Quân đội Israel cho biết Hội Chữ thập đỏ đã di chuyển 13 phụ nữ và trẻ em “gần hàng rào biên giới” ở trung tâm Dải Gaza, hầu hết trong số họ được hộ tống đến một căn cứ quân sự gần đó và một người được sơ tán đến bệnh viện bằng trực thăng. Một người mang hai quốc tịch Israel-Nga và ba người Thái Lan đã được Hội Chữ thập đỏ chuyển giao qua cửa khẩu Rafah đến Ai Cập và sau đó đến Israel.

Theo Văn phòng Thủ tướng Israel, Các con tin được thả bao gồm Alma Avraham, 84 tuổi và Abigail Idan, 4 tuổi, mang hai quốc tịch Israel và Mỹ. Trong số con tin được thả mới nhất có 9 trẻ em Israel.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhấn mạnh câu chuyện của Edan trong bài phát biểu của ông sau khi cô được thả, nói rằng cha mẹ cô đã bị giết ngay trước mặt cô trước khi cô bị bắt làm con tin và cô đã tổ chức sinh nhật cho mình trong tình trạng bị giam cầm. “Những gì cô ấy phải chịu đựng là không thể tưởng tượng được, và tôi ước mình có thể ở đó để bắt cô ấy”, Biden nói và nói thêm: “Chúng tôi sẽ không ngừng làm việc cho đến khi mọi con tin được trả lại cho người thân của họ”.

Cơ quan Nhà tù Israel đã thả 39 tù nhân Palestine vào Chủ nhật theo một thỏa thuận do Qatar, Hoa Kỳ và Ai Cập làm trung gian vào tuần trước. Thỏa thuận kêu gọi trả tự do theo đợt trong vòng 4 ngày cho 50 phụ nữ và trẻ em Israel bị Hamas giam giữ trong cuộc tấn công vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 để đổi lấy 150 tù nhân phụ nữ và trẻ em Palestine và tăng cường viện trợ nhân đạo cho dải đất này.

Hamas cho biết họ đã trả tự do cho Ron Krivoi, 25 tuổi, một công dân mang hai quốc tịch Israel-Nga, "như một lời cảm ơn" tới Tổng thống Nga Vladimir Putin vì sự ủng hộ của ông đối với chính nghĩa của người Palestine.

Cả hai bên nên thực hiện các cam kết hàng ngày để duy trì thỏa thuận. Vào tối thứ Bảy, Hamas đã thả 13 thường dân Israel và 4 người Thái Lan, và chính quyền Israel sau đó đã thả 39 người Palestine. Israel đã cam kết "tạm dừng" cuộc tấn công quân sự vào các khu vực do Hamas cai trị trong thời gian thỏa thuận có hiệu lực vào thứ Sáu, và nhóm vũ trang Palestine cũng đã ngừng bắn.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gặp quân đội Israel ở Gaza hôm Chủ nhật, chuyến thăm đầu tiên của ông tới dải đất này kể từ khi chiến tranh bắt đầu. Netanyahu cho biết: “Chúng tôi có ba mục tiêu cho cuộc chiến này, đó là loại bỏ Hamas, trao trả tất cả con tin và đảm bảo rằng Gaza không còn là mối đe dọa đối với nhà nước Israel. Điều tôi đang nói ở đây là chúng ta sẽ kiên trì cho đến khi giành chiến thắng. Không có gì có thể ngăn cản chúng tôi. "

Tuần dữ liệu GDP của Hoa Kỳ bắt đầu: dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng bắt đầu

Tuần này sẽ bận rộn đối với nền kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ và quan trọng đối với đồng đô la Mỹ. Hầu hết các chuyên gia tin rằng Fed đã hoàn tất việc thắt chặt chính sách và có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Thị trường tương lai quỹ liên bang dự đoán rằng việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản có thể sớm nhất là vào cuộc họp chính sách tháng 5.

Lịch lấy Hoa Kỳ làm trung tâm bắt đầu vào thứ Ba, khi Ủy ban Hội nghị công bố dữ liệu về tâm lý người tiêu dùng trong tháng 11 và một số quan chức Fed dự kiến ​​công bố vào ngày hôm đó. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng trung bình dự kiến ​​sẽ giảm xuống 101,0 từ mức 102,6 của tháng 10; ước tính nằm trong khoảng từ 104,0 đến 100,0; do đó, bất kỳ số liệu công bố nào gần mức cực đoan của phạm vi đều có thể gây ra biến động thị trường ở đồng đô la Mỹ và các thị trường liên quan.

Vào thứ Tư, dữ liệu lạm phát CPI của Úc sẽ được công bố, dự kiến ​​là 5,5%, giá trị trước đó là 5,6%, tiếp theo là quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang New Zealand. Các thị trường và các nhà kinh tế thường kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất, với tỷ lệ tiền mặt chính thức được giữ ở mức 5,5% kể từ cuộc họp chính sách tháng 5.

Ước tính sơ bộ thứ hai về dữ liệu tăng trưởng kinh tế tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 của Hoa Kỳ cũng xuất hiện vào thứ Tư, bổ sung vào lịch kinh tế, với ước tính hiện nằm trong khoảng từ 5,2% đến 4,6%, Dự báo trung bình chỉ ra tốc độ tăng trưởng hàng năm trong hoạt động kinh tế trong quý 3 là 5,0%. Thị trường có thể nhớ lại rằng GDP trả trước tăng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý 3, ở mức 4,9%, nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ.

Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) khu vực đồng Euro trong tháng 11 sẽ là yếu tố quan trọng cần theo dõi vào thứ Năm, cùng với dự báo sơ bộ cho Đức và Tây Ban Nha cũng sẽ được công bố vào thứ Tư. Các nhà kinh tế kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục được cải thiện ở khu vực đồng euro; ước tính trung bình hiện tại về dữ liệu hàng năm cho thấy lạm phát sẽ giảm từ 2,9% xuống 2,8%, với ước tính dao động từ 2,8% đến 2,3%. Chỉ số cốt lõi dự kiến ​​​​sẽ giảm xuống 4,0% từ 4,2% trong cùng kỳ và dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến ​​trong tuần này có thể gây áp lực lên đồng euro.

Chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 10 cũng sẽ được công bố, cùng với các chỉ số về thu nhập và chi tiêu cá nhân, đồng thời các nhà giao dịch và nhà đầu tư sẽ theo dõi báo cáo để giúp khẳng định lại xu hướng giảm phát ở Hoa Kỳ. Tính theo tháng, chỉ số giá PCE tổng thể dự kiến ​​sẽ giảm xuống 0,1%, giảm từ mức 0,4% trong tháng 9 và chỉ số giá chung so với cùng kỳ năm trước cũng được dự kiến ​​sẽ giảm xuống trên 3,0%.

Đối với chỉ báo chỉ số giá PCE cốt lõi được theo dõi nhiều nhất, dữ liệu hàng tháng trong tháng 10 dự kiến ​​​​sẽ giảm nhẹ xuống 0,2%, thấp hơn 0,3%, trong khi dữ liệu PCE cốt lõi hàng năm dự kiến ​​​​sẽ giảm từ 3,7% vào tháng 9 tới 3,5%.

Vào thứ Sáu, các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ chỉ số PMI ISM của Hoa Kỳ để biết bất kỳ dấu hiệu phục hồi nào trong tháng 11, sau khi dữ liệu tháng 10 giảm xuống 46,7 và vẫn nằm trong vùng thu hẹp trong tuần thứ 11 liên tiếp, Giá trị trung bình dự kiến ​​sẽ cải thiện trong tháng 11 lên 47,7 nhưng dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức dưới 50,00 như thị trường nhìn thấy.

Phân tích kỹ thuật chỉ số đô la Mỹ: 103 giảm giá

Nhà phân tích Aaron Hill của FXEmpire cho biết chỉ số đô la Mỹ đã giảm 0,4% trong tuần trước và người mua về cơ bản đã lùi lại. Chỉ số đô la Mỹ tiếp tục mức giảm gần 2,0% của tuần trước. Kết quả là chỉ số này đang trên đà trải qua tháng tồi tệ nhất trong năm và đang trên đà kết thúc chuỗi 3 tháng tăng điểm.

Nến giảm giá đơn phương của tháng này trên khung thời gian hàng tháng đã thực sự đẩy mức hỗ trợ 99,67 trở lại trong tầm tay. Thị trường sẽ lưu ý rằng mức này được hỗ trợ bởi cụm Fibonacci trung bình khoảng 98,72. Ở trên, đỉnh tháng 10 là 107,35 đáng được chú ý như một mức kháng cự tiềm năng và mức kháng cự 109,33 sẽ lộ ra sau khi vượt qua.

Điều đáng chú ý là khung thời gian hàng tháng cho thấy một cái nhìn rõ ràng về xu hướng dài hạn, đang hướng về phía bắc với động lượng vẫn ở trên mức dương một chút theo chỉ số sức mạnh tương đối (RSI).

Hành động giá trên khung thời gian hàng ngày cho thấy người mua sẽ gặp khó khăn để giữ đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày ở mức 103,61 một cách an toàn trong tuần này, bị cản trở bởi ngưỡng kháng cự ở 104,15. Giá đóng cửa ngày thứ Sáu tuần trước nằm dưới mức trung bình động ở trên, Đồng thời, giá đóng cửa dưới mức hỗ trợ 103,62, hiện là mức kháng cự rõ ràng và sẽ được một số nhà phân tích kỹ thuật coi là tín hiệu xu hướng giảm.

Thêm vào đó là thực tế là đường trung bình động 50 ngày ở mức 105,68 đang quay về phía nam sau khi di chuyển cao hơn kể từ tháng 8, trong khi đường trung bình động 200 ngày đang bắt đầu chững lại sau khi di chuyển cao hơn kể từ tháng 10. Hơn nữa, xu hướng này đã giảm trên đường hàng ngày kể từ mức đỉnh 107,35 vào đầu tháng 10.

Nếu người bán duy trì lập trường giảm giá dưới đường trung bình động 200 ngày trong tuần này, một kịch bản giảm giá có thể xảy ra, với mức hỗ trợ hàng ngày có thể dẫn đến hành động giá ở mức 102,92, tiếp theo là mức hỗ trợ ở mức 102,16.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật vàng: Nhu cầu kháng cự 2.000 USD

David Scutt, nhà phân tích tại Forex.com, cho biết sự yếu kém của đồng đô la Mỹ đã khiến nhiều loại tài sản có tính thanh khoản phục hồi, đặc biệt là những loại tài sản có giá trị bị ảnh hưởng lớn bởi lợi suất tương đối và biến động ngoại hối, chẳng hạn như vàng. Với bối cảnh địa chính trị tạo ra một môi trường mà căng thẳng có thể leo thang nhanh chóng, không có gì ngạc nhiên khi giá vàng đã giảm nhẹ trong tháng qua và tiếp tục thách thức ngưỡng kháng cự trên 2.000 USD.

Mặc dù vẫn chưa vượt qua được mức này nhưng chỉ báo RSI vẫn tiếp tục tăng cao hơn, đường trung bình động 50 ngày đang vượt lên trên đường trung bình động 200 ngày và giá tiếp tục thu hút người mua ở mức hỗ trợ xu hướng tăng, nhưng các nhà giao dịch sẽ cảm nhận được thị trường đang tiến đến thời điểm quyết định đối với vàng khi xem xét lại mức cao đã thiết lập vào đầu năm nay.

Nếu có một sự đột phá hoàn toàn và đóng cửa trên mức 2008 USD, những nhà đầu cơ giá lên có thể được khuyến khích rằng có thể tăng thêm, cho thấy có thể đẩy giá lên mức kháng cự ở mức 2048 USD.

Nếu mức kháng cự giữ ở mức 2008 USD thì việc giảm xuống mức 1985 USD có thể là lựa chọn đầu tiên. Bất kể giá di chuyển theo hướng nào, lệnh dừng lỗ theo hướng ngược lại với mức 2008 USD sẽ mang lại sự bảo vệ.

(Nguồn:Forex.com)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Thách thức 38.500 USD trước khi mua quá mức

Bitcoin đã được giao dịch trong phạm vi 500 USD vào đầu cuối tuần trong bối cảnh thiếu tin tức ETF giao ngay Bitcoin. Các nhà đầu tư sẽ phải đợi đến ngày 1 tháng 1 năm 2024, thời hạn thứ hai đối với Hashdex và Franklin Bitcoin ETF, điều này có thể buộc SEC phải hành động.

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá tăng.

Nếu Bitcoin đạt 38.000 USD, nó có thể mở đường cho việc vượt lên trên mức cao nhất hôm thứ Sáu là 38.453 USD. Việc phá vỡ trên 38.450 USD có thể xem xét mức kháng cự 39.000 USD.

Hoạt động quản lý và các tin tức liên quan đến ETF giao ngay tiền điện tử đang được chú ý.

Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 37.600 đô la sẽ khiến mức hỗ trợ 36.400 đô la phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày là 61,04, cho thấy Bitcoin sẽ quay trở lại mức 38.500 USD trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu