Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đằng sau giá vàng tăng vọt: Chiến tranh Trung Đông bùng phát! Hơn 700 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel trong 24 giờ qua

2023-12-04 12:45:30
Bản tóm tắt:Khi bắt đầu thị trường châu Á vào thứ Hai, vàng giao ngay đã tăng hơn 100 USD trong ngắn hạn, đạt mức tối đa 2.176,55 USD/ounce, thiết lập mức cao lịch sử mới. Các nhà phân tích lưu ý rằng lực lượng Israel đã tấn công Dải Gaza sau khi lệnh ngừng bắn tạm thời bị phá vỡ. Trong 24 giờ qua, hàng trăm người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel, điều này đã nhanh chóng làm gia tăng mối lo ngại của thị trường về việc chiến tranh lan rộng hơn nữa ở Trung Đông, và kết quả là hoạt động mua tài sản trú ẩn an toàn đã hỗ trợ giá vàng.

Tin tức 24K99: Mở đầu thị trường châu Á vào thứ Hai (4/12), vàng giao ngay đã tăng hơn 100 USD trong ngắn hạn, đạt mức tối đa 2.176,55 USD/ounce, thiết lập mức cao lịch sử mới.

Các nhà phân tích lưu ý rằng lực lượng Israel đã tấn công Dải Gaza sau khi lệnh ngừng bắn tạm thời bị phá vỡ. Trong 24 giờ qua, hàng trăm người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel, điều này đã nhanh chóng làm gia tăng mối lo ngại của thị trường về việc chiến tranh lan rộng hơn nữa ở Trung Đông, và kết quả là hoạt động mua tài sản trú ẩn an toàn đã hỗ trợ giá vàng.

Bản tin tổng hợp từ Al Jazeera và báo Al-Quds của Palestine vào sáng sớm ngày 4/12, tối ngày 3 theo giờ địa phương, quân đội Israel đã ném bom Bệnh viện Kamal Adwan và các khu vực lân cận ở thị trấn Beit Lahiya phía bắc Dải Gaza, gây thương vong.

Giám đốc văn phòng truyền thông của chính phủ Gaza nói với Al Jazeera rằng hơn 700 người Palestine đã thiệt mạng ở Gaza trong 24 giờ qua.

(Nguồn: Al Jazeera)

Hamas cho biết các cuộc đàm phán trao đổi tù nhân sẽ không tiếp tục cho đến khi Israel kết thúc cuộc tấn công ở Gaza.

Quân đội Israel cho biết hoạt động quân sự ở miền nam Gaza sẽ mạnh mẽ không kém cuộc tấn công trước đó ở miền bắc Gaza khi Israel mở rộng cuộc tấn công trên bộ tới toàn bộ Dải Gaza.

Osama Hamdan, một quan chức Hamas ở Lebanon, cáo buộc Israel cố tình dụ dỗ dân thường Gaza về phía nam, nơi họ sẽ "bẫy và tàn sát" họ.

Iran cảnh báo rằng cuộc chiến trong khu vực sẽ mở rộng nếu lực lượng Israel tiếp tục phạm "tội ác chiến tranh" chống lại người Palestine ở Gaza và Bờ Tây bị chiếm đóng.

Theo Reuters, tối 3/12 theo giờ địa phương, Tập đoàn Phát thanh Công cộng Israel đã phát đi một đoạn ghi âm trong đó người đứng đầu Tổng cục An ninh Quốc gia Israel (Sin Bet) cho biết dù phải mất vài năm, Israel vẫn sẽ tiếp tục tấn công. thiết lập các hoạt động ở Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar để truy lùng Hamas.

Reuters cho biết, Không rõ người đứng đầu Shin Bet Ronen Bar đưa ra nhận xét này khi nào và với ai. Shin Bet từ chối bình luận về đoạn ghi âm.

Barr nói trong đoạn ghi âm: “Nội các đã đặt ra mục tiêu cho chúng tôi trong các cuộc đối thoại hàng ngày, đó là loại bỏ Hamas. Chúng tôi sẽ làm điều đó ở mọi nơi, ở Gaza, Bờ Tây, Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar. Sẽ mất nhiều năm, nhưng chúng ta sẽ đến đó. "

Người dân Gaza nói rằng họ lo ngại lực lượng Israel sẽ tiến vào phía nam sau các cuộc tấn công ném bom lớn.

Theo thông tin độc quyền và đoạn video do Al Jazeera thu được và được Hãng thông tấn Sanad xác nhận, các cuộc không kích của Israel đã tấn công một tòa nhà dân cư ở khu phố al-Tanour phía đông Rafah ở phía nam Dải Gaza, khiến nhiều người thiệt mạng.

Tham mưu trưởng IDF Halevi ngày 3/12 cho biết quân đội Israel đã bắt đầu các hoạt động chiến đấu ở phía nam Dải Gaza vào ngày 2/12 và "sẽ tiếp tục đảm bảo các kết quả đạt được ở phía bắc Dải Gaza".

Theo một tuyên bố của quân đội Israel vào ngày 3 tháng 12, Halevi cho biết khi ông thị sát lực lượng chiến đấu ở Dải Gaza ngày hôm đó, quân đội Israel đã tiêu diệt nhiều chỉ huy của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) trong các chiến dịch ở phía bắc Dải Gaza trong hai ngày qua, sáng ngày 2, họ bắt đầu "chiến dịch tương tự" ở phía nam Dải Gaza. Việc triển khai, hiệu quả chiến đấu và kết quả tác chiến của quân đội Israel ở phía nam Dải Gaza không hề “thua kém” so với phía bắc Dải Gaza.

Vào lúc 7h giờ địa phương ngày 1/12, lệnh ngừng bắn tạm thời giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza kết thúc, quân đội Israel tiếp tục giao tranh với Hamas trong cùng ngày.

Bas Kooijman, Giám đốc điều hành của DHF Capital và nhà quản lý tài sản, cho biết giá vàng tăng mạnh khi thị trường phản ứng với căng thẳng gia tăng ở Trung Đông. Việc chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn trong khu vực có thể “tiếp tục gây ra lo ngại rủi ro và lo ngại của nhà đầu tư”.

Ông nói, việc nâng cấp “giúp kéo dài xu hướng tăng giá của vàng trong hai tháng qua khi các nhà giao dịch tính đến việc thay đổi kỳ vọng đối với chính sách tiền tệ. Các nhà giao dịch đang đặt cược rằng chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc và việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra vào nửa đầu năm tới, điều này có thể tiếp tục hỗ trợ đà tăng của vàng trong trung hạn. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu