Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hiếm có! “Lời nói dối công khai” của Biden bị “phơi bày” và mức tăng ngắn hạn của Bitcoin lên tới 42.000, Vàng mang lại lợi nhuận 100 USD

2023-12-04 18:36:04
Bản tóm tắt:Bitcoin đạt 41.750 USD trong phiên giao dịch giữa trưa ngắn hạn ở châu Á vào thứ Hai, trong khi vàng đã từ bỏ mức tăng 100 USD trong phiên giao dịch sớm và giảm trở lại mức 2.076 USD. Tổng thống Mỹ Biden đưa ra tuyên bố hiếm hoi rằng lạm phát trong tháng 11 là 0% và bị Twitter gắn cờ để cộng đồng giải thích.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Vào thứ Hai (ngày 4 tháng 12) trong giao dịch giữa trưa ở châu Á, Bitcoin đã tăng lên 41.750 đô la Mỹ trong thời gian ngắn, trong khi vàng đã từ bỏ mức tăng 100 đô la Mỹ ban đầu và giảm trở lại mức 2.076 đô la Mỹ, nhưng xu hướng tăng vẫn được giữ vững bánh lái của xe. Sau khi tín hiệu diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell không phát huy tác dụng, Tổng thống Mỹ Biden cuối tuần qua đã đưa ra thông báo hiếm hoi rằng lạm phát trong tháng 11 là 0%, người ta cũng nói rằng dưới sự lãnh đạo của "Bidenomics", nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng hơn 5% trong quý trước. Các quan chức Twitter sau đó đã gắn cờ một ghi chú của cộng đồng, dường như suy ra rằng tuyên bố của Biden là không chính xác.

Biden “công khai nói dối” rằng lạm phát ở Mỹ là 0% trong tháng 11

Biden đã viết: "Lạm phát ở mức 0% vào tháng trước và nền kinh tế của chúng tôi đã tăng trưởng hơn 5% trong quý trước, Bidenomics."

(Nguồn:Twitter)

Các quan chức của Twitter sau đó đã kiểm tra tính xác thực của anh ấy và viết trong thẻ: "Người đọc đã thêm thông tin cơ bản mà họ nghĩ mọi người có thể muốn biết và dòng tweet đề cập đến chỉ số PCE, tỷ lệ phần trăm thay đổi so với tháng trước.Tuy nhiên, lạm phát thường được đánh giá hàng năm (12 tháng), mục tiêu PCE của Fed là 2% và hiện ở mức 3%, và chỉ số lạm phát được sử dụng phổ biến hơn là CPI, cho thấy tỷ lệ lạm phát hàng năm là 3,2%. "

Nói cách khác, những gì Biden đề xuất là thay đổi tỷ lệ phần trăm, mà không thực sự giải thích dữ liệu lạm phát, và ông đưa ra kết luận quá dễ dàng, điều này gây ra sự bất bình lớn trong cộng đồng và nhiều người đã để lại tin nhắn dưới bài đăng để chế giễu và chỉ trích.

Mức tăng ngắn hạn của Bitcoin đang đạt gần 42.000 và cuộc tấn công sẽ tiếp tục trước khi giảm một nửa

Giá bitcoin đạt mức cao 41.750 USD vào thứ Hai, tiếp tục xu hướng tăng. Giá bitcoin tăng có thể là do kỳ vọng về sự chấp thuận của Bitcoin ETF giao ngay, ngoài việc được thúc đẩy bởi việc đặt cược cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, còn có nhiều chất xúc tác hơn cho việc tăng giá của Bitcoin trong chu kỳ hiện tại.

Trước khi quỹ ETF giao ngay Bitcoin được phê duyệt và phát hành số sê-ri, nhu cầu về Bitcoin từ các nhà đầu tư tổ chức tiếp tục tăng. Các nhà phân tích của Santiment đã đánh giá xu hướng tăng giá của Bitcoin và nhận thấy rằng những người tham gia thị trường đang trải qua “nỗi sợ bỏ lỡ” (FOMO). Các nhà phân tích tin rằng giá Bitcoin có thể quay trở lại mức 50.000 USD sớm hay muộn, tùy thuộc vào việc các nhà giao dịch Bitcoin chốt lãi hay nhu cầu đẩy tài sản lên cao hơn.

(Nguồn:Santiment)

Nhà phân tích tiền điện tử rektcapital đã đánh giá xu hướng giá Bitcoin và dự đoán rằng giá Bitcoin có thể quay trở lại mức 45.000 USD trước sự kiện halving thứ tư dự kiến ​​diễn ra vào tháng 4 năm 2024. Các nhà phân tích đã chỉ ra một xu hướng định kỳ trong ba chu kỳ qua và dự đoán mức giảm về mức 42.000 USD sau khi Bitcoin đạt 45.000 USD.

(Nguồn:FXStreet)

Rektcapital được hỗ trợ bởi các dự đoán từ nhà phân tích tiền điện tử Pentosh1, người coi mức 40.000 đến 42.000 USD là mức quan trọng nhất đối với Bitcoin, đánh dấu đây là mức cao trong chu kỳ hiện tại. Các nhà phân tích coi 36.300 USD là mức kháng cự trung gian và giá Bitcoin có thể tìm thấy mức hỗ trợ trong khoảng từ 31.000 USD đến 32.500 USD.

(Nguồn:FXStreet)

Vàng mang lại 100 đô la lợi nhuận ban đầu, được hỗ trợ bởi 4 yếu tố tích cực chính

Đối với nhiều nhà đầu tư, vàng hiện đang rất nóng. Giá vàng đạt mức cao 2.176 USD vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, một phần do trạng thái trú ẩn an toàn của nó.Thế giới càng biến động thì vàng càng có xu hướng hoạt động tốt hơn. Nhưng vào trưa thứ Hai ở châu Á, giá vàng đã mất đi mức tăng và giảm xuống còn 2.076 USD. Giá vàng đã tăng gần 16% kể từ đầu tháng 10, mức tăng ban đầu xuất phát từ khi bắt đầu xung đột giữa Israel và Hamas nhưng sau đó được thúc đẩy bởi những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ chuyển sang nới lỏng tiền tệ vào đầu năm tới.

Lần cuối cùng vàng đạt kỷ lục 2.075,47 USD/ounce là vào tháng 8 năm 2020, khi dịch bệnh thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn. Lần này, sự gia tăng của nó được thúc đẩy bởi sự kết hợp của rủi ro địa chính trị và các nhà giao dịch tích cực đón nhận việc cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 3 năm sau. Tuần trước, Powell cho biết rằng lãi suất chính sách của ngân hàng trung ương “đã đi vào lãnh thổ hạn chế”, điều mà thị trường cho là phần lớn ôn hòa. Chi phí đi vay thấp hơn thường mang lại lợi ích cho vàng miếng không chịu lãi suất.

Ấn Độ là nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai sau Trung Quốc và giá vàng tính theo đồng nội tệ đã đạt mức cao mới vào tháng 11. Soni Kumari, chiến lược gia hàng hóa tại ANZ, cho biết bối cảnh vàng có vẻ sẽ hỗ trợ cho đến năm 2024, do biến động lãi suất của Fed và rủi ro kinh tế và địa chính trị gia tăng. Bà nói: “Điểm mấu chốt là việc mua vào của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục trong năm tới và có khả năng bù đắp cho sự suy yếu của nhu cầu vật chất”.

Trong lịch sử, biến số quan trọng nhất đối với giá vàng là lãi suất thực, hay chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không sinh lời. Cách đo lường chính xác thì khác nhau, nhưng dù bạn cắt giảm như thế nào thì lãi suất thực của Hoa Kỳ vẫn ở mức cao nhất kể từ ít nhất là cuộc khủng hoảng tài chính. Một phần câu trả lời nằm ở mức độ và tốc độ thay đổi, lãi suất thực, được biểu thị bằng lãi suất trái phiếu liên quan đến lạm phát (TIPS) kỳ hạn 10 năm, thực sự cao nhưng đã giảm gần 50 điểm cơ bản kể từ mức đỉnh tháng 10, điều này dường như đã dọn đường cho giá vàng.

Những lời nhắc nhở gần đây về sự thay đổi của lãi suất rất khó giải thích, với khả năng phục hồi kinh tế là lý do được nhiều người đưa ra dẫn đến sự gia tăng lãi suất thực trong tháng 9 và tháng 10, do đó, các dấu hiệu về sự chậm lại có thể đã gây ra sự đảo chiều. Tin tức tốt hơn về lạm phát cũng có thể làm giảm bớt lo ngại về biến động lạm phát gia tăng trong tương lai, một lý do khác khiến lãi suất thực có thể tăng cao hơn. Dù lý do là gì thì đây vẫn là tin tốt cho vàng.

Động lực thứ hai đến từ sự suy yếu của đồng đô la Mỹ. Vàng chủ yếu được định giá bằng đô la Mỹ, có nghĩa là đồng đô la yếu hơn sẽ mang lại cho người mua vàng không phải người Mỹ nhiều sức mua hơn. Chỉ số đồng đô la Mỹ giảm 3,5% trong tháng 11, phản ứng trước kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ và báo hiệu về mức tăng lịch sử của vàng.

Tuy nhiên, hai cách giải thích, sự mất giá của đồng đô la và lãi suất thực giảm, đều không hoàn toàn thỏa đáng. Những điều kiện này đã đúng trong nhiều trường hợp vào đầu năm nay, bao gồm cả khi các nhà đầu tư chạy trốn đến nơi an toàn sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, nhưng giá vàng khi đó không bùng nổ và điều gì đó khác đang diễn ra.

Vàng được coi là hàng rào rủi ro địa lý, khiến cuộc chiến Israel-Gaza trở thành một hoạt động đầu cơ hợp pháp. Trong tuần sau cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10, giá vàng đã tăng 6%. Quân đội Israel cho biết lực lượng của họ đang đối đầu với phiến quân Hamas ở Dải Gaza khi lệnh ngừng bắn ngắn ngủi sụp đổ, cho thấy rằng cuộc ném bom của Israel, khiến hàng chục người Palestine thiệt mạng và bị thương, đã được lên kế hoạch nhằm vào khu vực phía nam có đông người tị nạn của vùng đất này.

Reuters đưa tin, giao tranh giữa quân đội Israel và phiến quân Hamas đã tạm dừng trong bảy ngày vào thứ Sáu tuần trước, sau đó hai bên trao đổi 105 con tin lấy 240 tù nhân Palestine, sau đó chiến tranh nổ ra. Các cuộc đụng độ mới nhất xảy ra bất chấp lời kêu gọi từ đồng minh thân cận nhất của Israel, Hoa Kỳ, nhằm hạn chế gây tổn hại cho dân thường Palestine trong giai đoạn tấn công mới tập trung vào miền Nam.

Người dân Gaza hôm Chủ nhật cho biết họ lo ngại về một cuộc tấn công trên bộ sắp xảy ra của Israel ở phía nam. Xe tăng đã cắt đứt con đường giữa Khan Younis và Deir al-Balah ở trung tâm Gaza, chia cắt Dải thành ba một cách hiệu quả. Vào sáng thứ Hai, quân đội Israel đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter đưa ra mệnh lệnh mới cho người dân Gaza, Họ được yêu cầu sơ tán khoảng 20 khu vực hoặc khu dân cư ở Dải Gaza, với ba mũi tên trên bản đồ đều hướng về phía nam để chỉ ra nơi mọi người nên đi.

Israel cho biết họ đang phân định các "vùng an toàn" cho dân thường Gaza để giảm thiểu thiệt hại cho họ, nhưng các quan chức Liên Hợp Quốc và người dân Gaza nói rằng rất khó để tuân thủ các mệnh lệnh trong thời gian thực vì khả năng truy cập Internet không ổn định và nguồn điện không ổn định. "Không có khu vực an toàn", Osama Hamdan, một quan chức Hamas ở Lebanon, cho biết hôm Chủ nhật.

Người dân cho biết, các cuộc oanh tạc của máy bay chiến đấu và pháo binh cũng tập trung vào Khan Younis và Rafah, một thành phố khác ở phía nam Gaza, và các bệnh viện đang phải vật lộn để đối phó với dòng người bị thương. Người phát ngôn chính phủ Israel Eylon Levy cho biết quân đội đã tấn công hơn 400 mục tiêu vào cuối tuần qua “bao gồm các cuộc không kích quy mô lớn ở khu vực Khan Younis” và cũng tiêu diệt phiến quân Hamas cũng như phá hủy cơ sở hạ tầng của họ ở phía bắc Beit Lahiya.

Lời giải thích cuối cùng cho sự tăng giá của vàng là do sự thay đổi cơ cấu trong nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương. Dữ liệu nghiên cứu chiến lược tuyệt đối chỉ ra rằng trước cuộc xung đột ở Ukraine, dự trữ vàng của ngân hàng trung ương của liên minh BRICS đã tăng lên. Hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương đạt mức cao kỷ lục vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ đạt mức cao mới trong năm nay. Hoạt động khai thác vàng cũng dự kiến ​​sẽ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023, nhằm đáp ứng nhu cầu cao hơn. #Ưu đãi hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu