tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Không thể để Putin thắng"! Cảnh báo lớn của Biden: Chiến thắng của Putin sẽ lôi kéo quân đội Mỹ vào cuộc chiến với Nga

2023-12-07 15:56:38
Bản tóm tắt:Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Tư đã cầu xin đảng Cộng hòa cung cấp viện trợ quân sự mới cho Ukraine. Biden cảnh báo rằng chiến thắng của Nga trước Ukraine sẽ mang lại cho Moscow khả năng tấn công các đồng minh NATO và có khả năng lôi kéo lực lượng Mỹ vào chiến tranh. "Nếu Putin chiếm Ukraine, ông ấy sẽ không dừng lại ở đó", Biden nói. Biden dự đoán Putin sẽ tấn công các đồng minh NATO và khi đó "chúng ta sẽ có điều chúng ta không muốn thấy, đó là quân Mỹ đánh quân Nga".

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin theo báo cáo của Reuters của Anh hôm thứ Năm (7/12), Tổng thống Mỹ Joe Biden vào thứ Tư theo giờ địa phương đã cầu xin các đảng viên Cộng hòa cung cấp hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine. Biden cảnh báo rằng chiến thắng của Nga trước Ukraine sẽ mang lại cho Moscow khả năng tấn công các đồng minh NATO và có khả năng lôi kéo lực lượng Mỹ vào chiến tranh.

(Nguồn: Reuters)

Nhận xét của Biden được đưa ra khi Hoa Kỳ có kế hoạch công bố viện trợ bổ sung 175 triệu USD cho Ukraine. Nguồn tài trợ của Mỹ cho Ukraine đang giảm dần

Biden cho biết ông sẵn sàng thực hiện những thay đổi lớn đối với chính sách nhập cư ở biên giới Mỹ-Mexico để giành được sự ủng hộ từ đảng Cộng hòa.

"Nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin chiếm Ukraine, ông ấy sẽ không dừng lại ở đó", ông Biden nói. Ông Biden dự đoán Putin sẽ tấn công các đồng minh NATO và khi đó "chúng ta sẽ có thứ mà chúng ta không muốn thấy, đó là Quân đội Mỹ chiến đấu chống lại quân đội Nga”.

“Chúng ta không thể để Putin thắng”, Biden nhấn mạnh.

Bình luận của Biden đã gây ra phản ứng giận dữ từ Moscow. Các hãng thông tấn Nga dẫn lời Anatoly Antonov, đại sứ Nga tại Mỹ, nói rằng nhận xét của Biden về khả năng xảy ra xung đột giữa Mỹ và Nga là "nhận xét khiêu khích không thể chấp nhận được của một cường quốc hạt nhân có trách nhiệm".

Tuy nhiên, vào cuối ngày thứ Tư, các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ đã chặn một đạo luật do Đảng Dân chủ hậu thuẫn, nói rằng họ muốn nhấn mạnh quan điểm của mình về tầm quan trọng của các chính sách biên giới chặt chẽ hơn. Đạo luật được Đảng Dân chủ hậu thuẫn sẽ cung cấp hàng tỷ đô la viện trợ an ninh mới cho Ukraine và Israel.

Nhà Trắng tuần này cảnh báo rằng Mỹ sắp hết thời gian và tiền bạc để giúp Ukraine chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan đã thảo luận về việc thành lập cơ sở công nghiệp quốc phòng của Ukraine trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Reuters.

Sullivan khẳng định Mỹ duy trì quan điểm lâu nay là không ép Ukraine đàm phán với Nga. "Điều đó sẽ tùy thuộc vào họ. Chúng tôi sẽ làm việc ngày đêm để có được tiền (viện trợ)", ông nói.

Sullivan nói thêm: "Chúng tôi sẽ tiếp tục nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ là một sai lầm lịch sử nếu rời Ukraine vào thời điểm này. Chúng tôi tin rằng quan điểm này cuối cùng sẽ thấm sâu và chiếm ưu thế".

Nhà Trắng cảnh báo rằng nguồn tài trợ của Mỹ cho Ukraine sẽ cạn kiệt trước cuối năm nay, Financial Times, Reuters và các phương tiện truyền thông khác đưa tin hôm thứ Hai. Nhà Trắng cho biết nếu Quốc hội Mỹ không phê duyệt viện trợ mới, điều đó sẽ "gây thiệt hại nghiêm trọng" cho chính phủ Ukraine.

Shalanda Young, giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng, đã đưa ra cảnh báo trong một lá thư gửi các nhà lãnh đạo quốc hội hôm thứ Hai. Đó là đánh giá cụ thể nhất về sự hỗ trợ tài chính và quân sự ngày càng giảm của Washington dành cho Ukraine.

Shalanda Young cho biết tính đến giữa tháng 11, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã sử dụng 97% trong số 62,3 tỷ USD trong quỹ bổ sung mà họ nhận được và Bộ Ngoại giao cũng đã sử dụng hết 4,7 tỷ USD trong quỹ viện trợ quân sự được phân bổ. Ngoài ra, khoảng 27,2 tỷ USD quỹ viện trợ kinh tế và 10 tỷ USD quỹ viện trợ nhân đạo đã cạn kiệt.

Trong thư gửi các nhà lãnh đạo chính trị của cả 2 đảng, Shalanda Young viết: “Nếu không có hành động từ Quốc hội, vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ cạn kiệt nguồn lực để mua thêm vũ khí và thiết bị cho Ukraine cũng như từ Thiết bị có sẵn từ kho quân sự của Hoa Kỳ. ”

Shalanda Young nói thêm: "Không có chiếc bình thần kỳ nào có thể tạo ra đồng tiền thần kỳ để đáp ứng nhu cầu trong thời điểm này. Chúng tôi hết tiền và gần như hết thời gian".

Ukraine đã phát động một cuộc phản công quy mô lớn bắt đầu từ tháng 6 năm nay, nhưng không đạt được tiến triển đáng kể nào dù được NATO tăng cường số lượng lớn vũ khí.

Shalanda Young cho biết Ukraine cũng cần hỗ trợ kinh tế nhưng có nguy cơ bị đình trệ. Cô viết: “Nếu nền kinh tế Ukraine sụp đổ, họ sẽ không thể tiếp tục chiến đấu và mọi chuyện sẽ kết thúc. Tổng thống Nga Vladimir Putin hiểu rất rõ điều này, đó là lý do tại sao Nga coi việc tiêu diệt nền kinh tế Ukraine là trọng tâm trong chiến lược của mình, như bạn có thể thấy trong các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng và xuất khẩu lương thực của Ukraine. "

Nhà Trắng hôm thứ Hai cảnh báo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến Nga-Ukraine nếu Quốc hội không đồng ý cấp nguồn tài trợ mới cho Ukraine.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan nói với giới truyền thông tại Nhà Trắng ngày hôm đó: "Quốc hội phải quyết định xem có nên tiếp tục ủng hộ cuộc đấu tranh vì tự do của Ukraine hay không...hay bỏ qua những bài học chúng ta đã học được từ lịch sử và để Putin giành chiến thắng."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu